ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

พบกับ ‘Cash Shuffle’, ศูนย์กลางโปรโตคอลส่วนตัวของ Bitcoin Cash

Meet ‘Cash Shuffle’, the Privacy-Centric Protocol for Bitcoin Cash

Images via Shutterstock

สัปดาห์นี้มีการเปิดตัวโปรโตคอลใหม่ bitcoin cash (BCH) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการทำธุรกรรมของ BCH ซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า Cash Shuffle ทำให้ผู้ใช้ BCH สามารถทำให้ธุรกรรมของพวกเขาสับสน โดยรวมเงินกับผู้ใช้ Cash Shuffle รายอื่น ๆ

Cash Shuffle ขัดขวางธุรกรรมเงินสดของ Bitcoin

ความเป็นส่วนตัวเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผู้สนับสนุน cryptocurrency หลายโครงการที่ไม่ระบุตัวตนและการรักษาความลับเป็นเรื่องสำคัญมาก ตอนนี้ผู้สนับสนุนเ  Bitcoin  Cash  ยินดีที่จะได้ยินเกี่ยวกับโปรโตคอล BCH shuffling ที่เรียกว่า Cash Shuffle  โปรแกรมจะแตกต่างจาก cryptocurrency พื้นฐาน ผสมบริการที่ผู้ใช้ต้องเชื่อถือผู้ประกอบการ  ในขณะที่ยังจ่ายค่าธรรมเนียมเป็นกอบเป็นกำ

Cash Shuffle  อ้างว่าไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมและไม่มีความเสี่ยงจากคู่ค้า เซิร์ฟเวอร์ Cash Shuffle เป็นโอเพนซอร์สและเขียนไว้ใน Codebase Go นอกจากนี้ยังมีการใช้งานจริงที่เกิดขึ้นในวันนี้และพร้อมสำหรับการตรวจทาน Github  available for review on Github.  แม้ว่าเซิร์ฟเวอร์จะไม่มีความรู้เกี่ยวกับอินพุต ซอฟต์แวร์ยังต้องการให้ผู้ใช้รวมกันเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Coin Shuffle เป็นโปรโตคอลที่ยอดเยี่ยม เมื่อผู้เข้าร่วมการทำธุรกรรมร่วมได้รับเลือกแล้วเว็บไซต์ Coin Shuffle อธิบาย  “แต่ก็ไม่มีวิธีในการจัดตั้งกลุ่มดังกล่าว  Cash Shuffle สร้างขึ้นบน CoinShuffle และเพิ่มบริการที่ตรงกัน เช่นนี้เป็นโปรโตคอลที่สมบูรณ์และใช้งานได้มากขึ้น ”

“เซิร์ฟเวอร์เช่นเดียวกับผู้เข้าร่วมแต่ละราย ยังไม่มีความรู้ว่าข้อมูลใดที่ตรงกับข้อมูลที่ส่งออก – เซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถขโมยเงินในการใช้งาน Cash Shuffle ได้เนื่องจาก การทำธุรกรรมจะลงนามใช้ได้เฉพาะในฝั่งไคลเอ็นต์”

‘ความเป็นส่วนตัวและการปิดผนึกมีความสำคัญสำหรับ Cryptocurrencies’

กระเป๋าสตางค์เงินสดอิเล็คตรอน Bitcoin Cash ที่รู้จักกันดีได้รับการติดตั้งด้วยโปรโตคอล CoinShuffle ในรูปแบบของปลั๊กอิน News.Bitcoin.com พูดคุยกับผู้นำนักพัฒนา Electron  Electron , Jonald Fyookball, ผู้ที่บอกเราว่า Electron Cash ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ Cash Shuffle แต่โค้ดนี้จะปลอดภัยสำหรับผู้ใช้เมื่อได้ตรวจดูแล้ว

“ฉันดีใจที่ได้เห็น โปรโตคอลที่มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวเป็นหลัก  ความเป็นส่วนตัวและความเป็นไปได้นั้นถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับ cryptocurrency คนอิสระที่อาศัยอยู่ในสังคมเสรี  ควรมีสิทธิที่จะเป็นส่วนตัว โดยไม่ต้องกลัวที่จะมีใครเข้าไปในสถานะการเงินส่วนบุคคลของพวกเขา “เขากล่าว

“เช่นเดียวกับที่สำคัญ: รัฐบาลและสถาบันอื่น ๆ ไม่ควรให้มีพื้นที่ในการเริ่มต้น blacklisting coins, เช่นนี้ เพื่อคุกคามรากฐานของสกุลเงิน เหรียญแต่ละเหรียญควรเป็นเหรียญเดียวกับเหรียญอื่น (ทดแทนกันได้)  Cash Shuffle และโปรโตคอลแบบนี้จะเพิ่มความคลุมเครือและ “ทำให้เหรียญเสียหาย”ในสเปกตรัมการทำธุรกรรม  เพื่อที่้จะให้เหรียญทั้งหมดมีความคล้ายกันมากขึ้น”

ทั่วฟอรั่มและสื่อสังคมชุมชน bitcoin Cash  ดูเหมือนยินดีกับโครงการ ที่จะเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับเศรษฐกิจ BCH นอกจากเว็บไซต์ผู้สนับสนุนเงินสดของ Bitcoin ยังสามารถติดตามความคืบหน้าในการพัฒนาทีม Cash Shuffle ผ่านทางหน้า Twitter ที่สร้างขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

 

Admin:Franky