ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Cameron Winklevoss คาดการณ์ว่า Bitcoin จะสามารถมีมูลค่าหลายหมื่นล้านได้

Bitcoin Will Reach Multi-Trillion Value

Cameron  ฝาแฝด Winklevoss ที่มีชื่อเสียง ได้กล่าวถึงปรากฏการณ์การเพิ่มขึ้นของราคา Cryptocurrency  ชั้นนำ อย่าง Bitcoin จะเพิ่มมากขึ้นในระยะยาว เขาบอกว่าถ้า Bitcoin มีความสามารถในมูลค่ายิ่งกว่าทอง, มันก็น่าจะเป็นที่ชื่นชอบที่อาจจะเพิ่มขึ้นได้อีกสัก 10-20 เท่า เนื่องจากยังคงมีรูปแบบที่มีนัยยะที่สำคัญ สำหรับสกุลเงินเสมือนจริงหมายเลขหนึ่ง ที่ชื่อว่า บิทคอยน์นี้

ในการให้สัมภาษณ์กับซีเอ็นบีซีในช่วงต้นเดือนธันวาคมปีพ. ศ. 2560 Cameron Winklevoss กล่าวว่า Bitcoin เป็นทองคำ 2.0 เนื่องจากมีมูลค่ายิ่งกว่าทองคำ

ถึงแม้จะมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดอยู่ที่ 300 พันล้านเหรียญแล้ว แต่สกุลเงินดิจิทัลก็ยังมีพื้นที่ที่จะเติบโตได้อีกมาก

“เรารู้สึกเสมอว่า Bitcoin มีคุณสมบัติเป็นทองคำ 2.0 มันมีค่ายิ่งกว่าทอง  ทองคำหายากขึ้น แต่ Bitcoin ได้รับการแก้ไขแล้ว โดยการที่ Bitcoin จะสามารถแบ่งการกระจายและ สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวกยิ่งขึ้น  มูลค่า marketcap ที่  300 พันล้านเหรียญสหรัฐ เห็นได้ชัดว่ามีการแข็งค่าของราคา  แต่ทองอยู่ที่  6 หมื่นล้านเหรียญดอลล่าร์  และถ้า Bitcoin กระทบทองเป็นความจริง และมันแสดงออกมาจริง แล้วคุณจะได้เชยชม 10 ถึง 20 เท่า เพราะรูปแบบแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญยัง คงมีอยู่”

การพัฒนาที่สำคัญอื่น ๆ สำหรับ Bitcoin

ผู้สนับสนุน Bitcoin คาดว่าจะสนับสนุนการเปิดตัวการซื้อขาย Bitcoin futures ตามกำหนดการโดย Board Board Options ของชิคาโก (CBOE)  ธุรกรรมการซื้อขายจะดำเนินการที่ธนาคาร Gemini ซึ่งเป็นคู่ค้าที่ก่อตั้งโดยฝาแฝด Winklevoss กลุ่ม CME มีกำหนดจะเปิดการซื้อขายล่วงหน้าในช่วงสองสัปดาห์ถัดไป

ตามที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคน  การเปิดตัวการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin จะช่วยปูทางสำหรับการเปิดตัว กองทุนซื้อขาย Bitcoin (ETF)  สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) อ้างว่าได้ประเมินความเป็นไปได้ของ ETFs ของ Bitcoin แล้ว

ตามที่ Winklevoss กล่าว, การเปิดตัวของ Bitcoin  futures  เป็นการปทางไว้ให้สำหรับผลิตภัณฑ์อื่น ๆต่อไป

“เราคิดว่าตราสารอนุพันธ์เป็นเวทีสำหรับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ และเป็นวิวัฒนาการเชิงตรรกะต่อไปของตลาดนี้”

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Joshua Althauser

 

 

Admin: Franky