ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Tom Peterffy เชื่อว่า Bitcoin อาจจะร่วงลงหนักได้เมื่อถึง 100 พันล้านดอลล่าร์

Bitcoin Could Wreck Might Go to $100K Before Crashing

การแบ่งแยกฝั่งกันของThe Great Wall Street  เกี่ยวกับความเห็นใน Bitcoin ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin เป็นปาฏิหาริย์ หรือฟองสบู่  มันก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยนาย Tom Peterffy ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท Interactive Brokerage ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับฟองสบู่ นักลงทุนกล่าวว่า การขึ้นราคาอาจดำเนินต่อไปได้อาจจะถึง 100,000 ดอลลาร์ขึ้นไปก่อนที่ราคาจะร่วงลงอีกครั้ง

คำเตือนจาก Peterfery รวมถึงคำวิจารณ์ว่า การซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า Bitcoin อาจจะเป็นมหันตภัยอย่างมาก สำหรับตลาดการเงินทั้งหมด โดยมีบริษัทนายหน้ารายย่อยที่เข้ามาอยู่ในระบบ cryptocurrency และล้มละลาย  เขาถูก จำกัดการเทรดจุดซื้อของเขาไว้ที่$ 5 ต่อสัญญา (เมื่อเทียบกับปกติ $ 0.80) เพื่อปกป้องนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ เขาแสดงความสับสนของเขาว่า:

“ฉันอยากรู้อยากเห็นจริงๆเลย นี่เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ คนเราโง่แค่ไหนมันน่าอัศจรรย์มาก”

มุมมองฝั่งตรงข้าม

ผู้นักเทรด และนักเศรษฐศาสตร์รายอื่น ๆ ได้ออกมุมมองที่ไม่เห็นด้วย  Max Keiser เพิ่งแสดงความเชื่อของเขาว่า cryptocurrency จะเข้าสู่ 100,000 ดอลลาร์ แต่จะยังคงมีเสถียรภาพที่จุดสูงสุดเหล่านี้ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐาน  คนอื่น ๆ เช่น ทอมลี ผู้ก่อตั้ง Fundstrat ได้แสดงความเชื่อมั่นว่าตลาดจะยังคงเพิ่มขึ้นเช่นกัน

เห็นได้ชัดว่าเมื่อมีการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ในวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคมโลกกำลังจะมาถึงอนาคตของ Bitcoin  ความถูกต้องตามกฎหมายของ Bitcoin ทำให้เกิดการรับรู้ความรู้สึกที่แข็งแกร่งโดยพื้นฐาน  นำไปสู่ฟองสบู่หรือล่มได้เร็ว ๆ นี้อาจรอดูอีกครั้ง เมื่อตลาดฟิวเจอร์สเหล่านี้เปิดขึ้น

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Jon Buck

 

 

Admin: Franky