ข่าวสาร ข่าวสาร Blockchain

IBM พัฒนา Preprocessing Block ทำให้เครื่องสามารถเรียนรู้ได้เร็วขึ้นสิบเท่า

IBM Develops Preprocessing Block

International Business Machines’ (IBM) ห้องปฏิบัติการวิจัยในซูริค, สวิสเซอร์แลนด์ ได้พัฒนาชุดการสร้าง preprocessing แบบใหม่ ซึ่งอาจทำให้ความเร็ว โดยกลไกการเรียนรู้ของเครื่อง สามารถรับข้อมูลใหม่ได้เร็วขึ้น

การพัฒนาดังกล่าว คาดว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง กับ การเฟื่องฟูของ อุตสาหกรรม  AI 

ตามที่นักคณิตศาสตร์ของ IBM  Zurich นาย  Thomas Parnell  เขาได้พัฒนาโซลูชันทั่วไป สำหรับกระบวนการเรียนรู้ AI  ด้วยการเร่งความเร็วได้สงถึง  10 เท่า

“เพื่อความเข้าใจที่ดีที่สุดของเรา เราเป็นคนแรกที่มีโซลูชันทั่วไป พร้อมด้วยการเพิ่มความเร็ว 10 เท่า  โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแบบจำลองการเรียนรู้แบบจำลองเชิงเส้น  ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลาย สำหรับชุดข้อมูลที่ใหญ่เกินไปสำหรับเครือข่ายประสาทเทียม ที่ใช้ในการฝึกอบรม – เราได้ใช้เทคนิค เกี่ยวกับแผนการอ้างอิงที่ดีที่สุด และแสดงให้เห็นว่ามีการเร่งความเร็วอย่างน้อยที่สุด 10 เท่า “

ประโยชน์ที่เป็นไปได้ของการพัฒนาใหม่ให้กับอุตสาหกรรม AI

เกี่ยวกับห้องปฏิบัติการวิจัย วัตถุประสงค์หลักของการประดิษฐ์ คือการเพิ่มความเร็วที่เครื่อง AI สามารถเรียนรู้ข้อมูลใหม่

บล็อกซึ่งใช้ความเท่าเทียมทางคณิตศาสตร์เพื่อกรองข้อมูลสำคัญ ๆ ของข้อมูลในกระแสข้อมูล และละเว้นข้อมูลที่ไม่สำคัญส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมา สำหรับการเรียนรู้ข้อมูลของเครื่องขนาดใหญ่

แม้จะมีศักยภาพที่ดี แต่ก็ยังมีงานที่ต้องทำเพื่อปรับปรุง การปิดกั้นและก่อนที่จะสามารถใช้งานได้ในเชิงพาณิชย์

บริษัท วางแผนที่จะพัฒนาระบบใน Cloud ของไอบีเอ็มต่อไปซึ่งจะเรียกว่า Duality-Gap-Based Heterogeneous Learning

บริษัท จะได้รับประโยชน์อย่างมาก จากการค้นพบนี้โดยคำนึงถึง แนวโน้มในปัจจุบันของอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์  อย่างไรก็ตามหาก บริษัท ประสบความสำเร็จในการปรับปรุงเทคโนโลยีใหม่นี้ และจะดำเนินการอย่างไร ในโลกแห่งความจริงในอนาคตอันใกล้นี้

ความพยายาม Blockchain อื่น ๆ

IBM พร้อมกับผู้เล่นเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่น Oracle และ Sony,  ได้ลงทุนอย่างมาก ในโครงการที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain  รวมถึงความร่วมมือกับธนาคาร เพื่อการทำธุรกรรมทางการเงินที่รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยให้เกิดการขยายตัวของ Blockchain ในการดำเนินงานของรัฐบาล

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:  Joshua Althauser

 

 

Admin:Franky