ข่าวสาร ข่าวสาร Blockchain

การสัมภาษณ์ IOTA: “ระบบความเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง” ในวันนี้

Trust Systems Are Absolutely Pivotal

IOTA ซึ่งเป็นเครือข่ายดิจิทัล ที่ออกแบบมาสำหรับ Internet of Things (IoT) ได้พบการเพิ่มขึ้นอย่างมาก ในมูลค่าของ  Cryptocurrency ของพวกเขาคือ MIOTA   ตามข้อมูลใน CoinMarketCap บริษัท ได้ย้ายจากอันดับที่ 9 ไปอันดับที่ 4  แทนที่ Ripple ที่ครองอันดับที่ 4 นี้มาอย่างยาวนาน ของส่วนแบ่งตลาดทุนที่ใหญ่ที่สุดนี้

เพื่อให้เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับ การเพิ่มส่วนแบ่งในตลาด coinmarketcap ครั้งใหญ่นี้   Cointelegraph ได้พบกับ Dominik Schiener และ David Sønstebøผู้ร่วมก่อตั้งที่ IOTA เพื่อเข้าใจ สิ่งที่พวกเขาทำให้มีเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้น

Cointelegraph: การเพิ่มขึ้นอย่างมากของ MIOTA ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาต้องมีสิ่งที่มาสนับสนุนให้เป็นอย่างนั้น  สิ่งที่ทำให้เกิดการระเบิดด้านราคานั้นคืออะไรในความเห็นของคุณ?

IOTA กล่าว : IOTA ได้มีการพัฒนาอย่างเข้มข้นมานานกว่าสองปีแล้ว และยังไม่ได้จ่ายเงินในด้านการตลาดใด ๆเลย ในช่วงนี้เรามุ่งเน้นที่การทำให้ distributed ledger technology  รุ่นต่อไปนี้เป็นจริง  ในช่วงนี้เราปฏิเสธ ตลาด exchange ที่จะลิสรายชื่อ IOTA เข้าไป  เพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่าง จะทำงานได้อย่างถูกต้องก่อนที่จะออกสู่ตลาด

นี่เป็นเหตุผลที่ IOTA ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ดูเหมือนจะไม่มีที่ไหนเลย คนได้รับการติดตามโครงการเป็นเวลานานแล้วพวกเขาก็สามารถเข้ามาได้  การมีรายชื่อในเกาหลีที่ Coinone ควบคู่ไปกับการเปิดตลาดข้อมูล และการรายงานข่าวจากสื่อต่างๆ จะนำไปสู่การตรวจสอบต่อไปว่า IOTA กำลังเชื่อมต่อตัวเองเป็นโปรโตคอล cryptocurrency ชั้นนำและ distributed ledger protocol

เราเชื่อว่า ตอนนี้เป็นช่วงที่ทำลายกฎเกณฑ์ จากผู้ที่เฝ้าจับตาดู   IOTA มาอย่างยาวนาน

CT: อะไรคือความร่วมมือกับ Microsoft และ Fujitsu เมื่อไม่นานมานี้?

IOTA: ไมโครซอฟท์เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบคลาวด์ที่มีแพลตฟอร์ม Azure ฟูจิตสึ ซัมซุงอาร์ค แอคเซนเจอร์ และอื่น ๆ อีกมากมาย เป็นผู้เข้าร่วมตลาดข้อมูลการสำรวจแนวคิดเรื่อง การซื้อขายข้อมูลที่ปลอ ดภัย และข้อมูลไม่เปลี่ยนรูป ใน decentralized ledger นี่เป็นก้าวแรกของการเปิดข้อมูลใน IoT เพื่อให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของ Big Data

CT: แพลตฟอร์ม Tangle ของคุณแตกต่างจาก Blockchain แบบเดิมอย่างไร?

IOTA: เป็นฉบับย่อที่ IOTA ไปไกลกว่า Blockchain ในการกำจัดค่าธรรมเนียมข้อ จำกัด การปรับขนาดและประเด็นการรวมศูนย์  โดยการตรวจสอบคุณสมบัติภายในของการใช้โปรโตคอล  เมื่อคุณออกธุรกรรมใน IOTA คุณจะตรวจสอบความถูกต้อง ของทั้งสองรายการก่อนหน้านี้อีกครั้ง ซึ่งอ้างอิงถึงธุรกรรมสองรายการที่เกี่ยวข้องกัน และสร้างกราฟ Acyclic Directed ซึ่งเราเรียกว่า Tangle

ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ยังเป็นเครื่องมือตรวจสอบ  ซึ่งช่วยให้เราสามารถขจัดนักขุด ซึ่งจะกำจัดค่าธรรมเนียม และการรวมศูนย์ที่เกิดขึ้นในสถาปัตยกรรม Blockchain อีกครั้ง เนื่องจากทุกคนกำลังตรวจสอบ ความถูกต้องสองรายการ สำหรับแต่ละธุรกรรม หรือการรับส่งข้อมูล  ซึ่งหมายความว่าจำนวนการตรวจสอบความถูกต้อง ได้แก่ การทำธุรกรรมต่อวินาที จะเติบโตขึ้นพร้อมกับกิจกรรมในบัญชีแยกประเภท ในระยะสั้น: กิจกรรมมากขึ้น การตรวจสอบมากขึ้น

CT: คุณเห็นว่า trust systems  จะเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้อย่างไร?

IOTA: ระบบที่เชื่อถือได้เป็นหัวใจสำคัญอย่างยิ่ง  ในยุคที่มีการตัดสินใจโดยอัตโนมัติ และสามารถทำงานได้ทั่วโลกในทันที  เราเชื่อว่าข้อมูลที่สมบูรณ์,ซึ่งคุณจะได้รับฟรีใน IOTA, เป็นองค์ประกอบหลักของเรื่องนี้  นอกเหนือจากที่เรากำลังทำงานอยู่กับ IDentity of Things (IDoT)  ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการรักษาความปลอดภัย ส่วนประกอบ และพัฒนาระบบชื่อเสียง สำหรับการตรวจจับการบุกรุกและการป้องกันมัลแวร์ ฯลฯ

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:  Jon Buck

Admin:Franky