ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Yahoo Jerry Yang กล่าวว่า Bitcoin และCryptocurrencies อื่น ๆ จะมีบทบาทสำคัญในวงการสังคม

Bitcoin, Other Cryptocurrencies Will Play Key Role in Society

Jerry Yang  ผู้ร่วมก่อตั้งYahoo  บอกว่าสกุลเงินเสมือนเช่น Bitcoin จะมีบทบาทสำคัญต่อสังคมในอนาคต เขาได้เปรียบเทียบความผันผวน และเทคโนโลยีของ Bitcoin กับ “วันแรกของอินเทอร์เน็ต”

ในการให้สัมภาษณ์ในที่ประชุมฟอร์จูนโกลบอลฟอร์ (Global Fortune Global Forum) ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศจีนในปลายปี พ.ศ. 2560 (ค.ศ. 2017)  Jerry Yang  กล่าวว่า Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เช่น Ethereum, Litecoin และ Dash เป็นอนาคตของระบบการเงิน แม้ว่าจะยังไม่ได้เป็นในขณะนี้ก็ตาม

Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ผู้คนยังไม่ได้นำมาใช้ เพื่อทำธุรกรรม  แต่มีการนำมาเป็นสินทรัพย์ที่ใช้สำหรับการลงทุน  ผมเองเป็นคนที่เชื่อในสิ่งที่ สกุลเงินดิจิตอล มีบทบาทในสังคมของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  ไม่ใช่เพียงที่เห็นเบื้องหน้าของการทำธุรกรรม แต่ด้านหลังก็ยังมีเรื่อง ของการสร้างระบบที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และระบบตรวจสอบได้มากขึ้นด้วย”

ความคิดเห็นเชิงบวกอื่น ๆ เกี่ยวกับ Bitcoin และสกุลเงินเสมือนอื่น ๆ

แม้จะมีการวิพากษ์วิจารณ์ และสงสัยเกี่ยวกับ Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ แต่ก็มีผู้ทรงคุณวุฒิด้านเทคโนโลยีเช่น Yang ที่สนับสนุน และเชื่อในศักยภาพของเหรียญเหล่านี้

หนึ่งในบรรดาผู้ศรัทธา คือ Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัททางเทคโนโลยี่แอปเปิ้ล ผู้ซึ่งเขาคิดว่า Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เป็น “ของแท้และจริง” กว่าเงินดอลลาร์สหรัฐ และ ดีกว่าทองคำเป็นที่เป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่า

ในการให้สัมภาษณ์ทางอีเมลกับ Cointelegraph ผู้ประกอบการและนักลงทุน Jonha Richman กล่าวว่าเธอเชื่อมั่นในศักยภาพของ Bitcoin และ cryptocurrencies โดยทั่วไป  ในความเป็นจริง แบบเดียวกับคุณ Yang เธอเชื่อว่าเงินแบบเดิม ๆ จะไหลเข้าสู่ Bitcoin ในช่วงหลายเดือนที่จะถึงนี้ อันเนื่องมาจาก cryptocurrencies กำลังเริ่มเข้ามาสู่กระแสหลักอย่างช้าๆ

ด้วยแถลงการณ์เชิงบวกเหล่านี้เกี่ยวกับโทเค็นเสมือนจริงจำนวนผู้ที่สนใจตลาด cryptocurrency เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในความเป็นจริง ขณะนี้ Bitcoin เพิ่งคว่ำส่วนแบ่งทางการตลาดของวีซ่า มาด้วยการทำยอดนิวไฮสูงสุดกว่าที่ผ่านมาตลอดกาล

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Joshua Althauser

 

Admin: Franky