ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Goldman Sachs ธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นยอด เตรียมเคลียร์ Bitcoin Futures สำหรับลูกค้า

Goldman Sachs to Clear Bitcoin Futures for Clients

ข้อมูลจากสำนักข่าวบลูมเบิร์ก, โกลด์แมนแซคส์ จะยกเลิกสัญญาซื้อขายล่วงหน้า Bitcoin สำหรับลูกค้าอย่างน้อยในบางราย เมื่อตลาดฟิวเจอร์สเริ่มเปิดดำเนินการ ในวันที่ 10 ธันวาคม (CBOE) และ วันที่ 18 ธันวาคม (CME)  นี่เป็นข่าวที่สำคัญ เนื่องจากตลาดฟิวเจอร์สในเร็ว ๆ นี้ จะดำเนินการ โดยไม่ต้องมีธนาคารและ ไม่ต้องใช้บริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ เนื่องจากจะมีการใช้แพลตฟอร์มเพื่อการค้า bitcoin futures อย่างแท้จริง

โกลด์แมน ร่วมกับ บริษัท นายหน้าค้าหลักทรัพย์ TD Ameritrade และ Ally Invest ในการนำเสนอลูกค้าที่เข้าถึงผลิตภัณฑ์ Bitcoin futures แบบใหม่ แม้กระทั่งซีพียูแบบอนุกรม  JP Morgan Chase ก็กำลังพิจารณาที่จะเสนอขาย  Bitcoin Futures แก่ลูกค้านี้เช่นกัน

บรูมเบิร์กได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ไม่เผยตัวตนว่า “ด้วยความรู้เกี่ยวกับแผนการของ บริษัท ” บอกว่าโกลด์แมนแซคส์จะนำเสนอการค้าของลูกค้าโดยพิจารณาจากแต่ละกรณี ทิฟฟานีกัลวินโฆษกของโกลด์แมนเขียนว่า:

“ระบุว่า นี่เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ตามที่คาดไว้ เรากำลังประเมินข้อกำหนดและคุณลักษณะความเสี่ยง สำหรับสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการตรวจสอบแบบมาตรฐานของเรา”

CEO Goldman Lloyd Blankfein มีความระมัดระวังเป็นอย่างมาก  แต่ก็เปิดกว้างให้กับ Bitcoin ซึ่งแตกต่างจากคู่ค้าธนาคารของเขาอย่างเช่น Jamie Dimon    Blankfein เขียนว่า:

“ฉันอ่านเรื่องราวมากมายและฉันรู้ว่ากาลครั้งหนึ่งเหรียญมีมูลค่า 5 เหรียญหากมีทองคำมูลค่า 5 เหรียญ ตอนนี้เรามีกระดาษที่ได้รับการสนับสนุนจาก fiat … บางทีในโลกใหม่บางอย่างได้รับการสนับสนุนจากฉันทามติ “

สำคัญมาก ๆ

โกลด์แมนแซคส์ถือเป็นหนึ่งในธนาคารเพื่อการลงทุนที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก  ดึงดูดผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินที่ดีที่สุด และลูกค้าที่ร่ำรวยที่สุด  บริษัท ยังเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “การปรับเปลี่ยนโยกย้าย” ซึ่งผู้บริหารของ Goldman  ได้ออกจากธนาคาร เพื่อกลับไปรับราชการ และกลับมาอีกครั้ง  ในความเป็นจริงกระบวนการ ดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ธนาคาร บางครั้งเรียกว่า “Government Sachs”

ผู้บริหารระดับสูงของรัฐบาลโกลด์แมน ได้แก่ เลขานุการกระทรวงการคลัง Steve Mnuchin และเลขานุการกระทรวงการคลังเจมส์โดโนแวน  ประธานาธิบดีจอร์จดับเบิลยูบุชแต่งตั้งอดีต Goldman CEO Hank Paulson เป็นเลขานุการกระทรวงการคลังของเขา  การปรับเปลี่ยนโยกย้ายของการแต่งตั้ง Goldman ในรัฐบาล ช่วยให้ธนาคารจากบริษัท มีอิทธิพลอย่างมาก ในการพัฒนานโยบายและระเบียบข้อบังคับ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: David Dinkins

 

 

Admin: Franky