ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ราคาของ Bitcoin ทะลุระดับ 18,000 เหรียญ ตอนนี้มี Market Cap สูงกว่าบัตรวีซ่าแล้ว

Bitcoin’s Price Surpasses $18,000 Level, Market Cap Now Higher Than Visa’s

Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์และทะลุ 18,000 ดอลล่าร์ต่อระดับโทเค็น ณ วันที่ 7 ธันวาคม 2017 ด้วยเหตุนี้มูลค่าหลักทรัพย์ของตลาดของสกุลเงินเสมือนจริง จึงทะลุสู่ระดับสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 305 พันล้านเหรียญ  สูงกว่าที่ บริษัท เทคโนโลยีการชำระเงิน Visa ซึ่งปัจจุบันมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 254.74 พันล้านเหรียญ

ในทวีตของ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย Pension Partners  นาย  Charlie Bilello กล่าวว่า  ส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin ทะลุเหนือกว่าของวีซ่า  ซึ่งวีซ่าปัจจุบัน เป็นผู้ประมวลผล การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดในโลก มีรายได้จาก 8.9 หมื่นล้าน และ 141 พันล้านธุรกรรมต่อปี

การเติบโตและการยอมรับอย่างต่อเนื่องของ Bitcoin

จากปรากฎการณ์ที่บิทคอยน์มีราคาสูงขึ้นมาก ในช่วงสองสามวันนี้   ทำให้มีคนจำนวนมากให้ความสนใจกับบิทคอยน์มากขึ้นเช่นกัน  เนื่องจากราคาที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  ทำให้เป็นการยากขึ้นที่จะคาดการณ์ ต่อไปเกี่่ยวกับราคาของบิทคอยน์ ดูเหมือนว่าในเวลาเพียงเสี้ยววินาที ราคาเพิ่งจะลงหยกๆก็กลับขึ้นมาทำสถิติใหม่ได้อีกเป็นประวัติการณ์

คนส่วนใหญ๋ยังคิดว่า Bitcoin จะยังมีทีท่าว่าจะยังขึ้นได้ต่อไปอีก ในอนาคตอันใกล้นี้

เนื่องจากการเกิดปรากฎการณ์การเติบโตของ Bitcoin, ผู้เล่นหลักในตลาดการเงิน กำลังค่อยๆหันไปหาสกุลเงินเสมือน เพื่อเก็บเกี่ยวจากกระแสความนิยมในขณะนี้  ในบรรดาผู้เล่นคือ Chicago Board Options Exchange (CBOE) และ CME Group ซึ่งประกาศแล้วว่าพวกเขาจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin futures แยกต่างหากในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า การเคลื่อนไหวเหล่านี้ เป็นที่คาดว่า จะสามารถผลักดันให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Joshua Althauser

 

 

Admin: Franky