ข่าวสาร ข่าวสาร Blockchain

ตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลียจะเป็นประเทศแรกที่นำ Blockchain มาใช้

Australian Stock Exchange Will Become World’s First to Adopt Blockchain

ตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย (ASX) ประกาศในวันนี้ว่า มีความตั้งใจที่จะใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อนำมาใช้แทนที่ระบบปัจจุบันของการประมวลผลธุรกรรมหุ้น ASX ร่วมกับ Digital Asset ซึ่งเป็นผู้จัดหาเทคโนโลยีนี้ จะเป็นการแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ครั้งแรกของโลก เพื่อนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้ในการดำเนินงานของบริการหลักของบริษัท

การแลกเปลี่ยนกำลังดำเนินการเทคโนโลยี Blockchain เพื่อแทนที่ระบบการหักบัญชีและการชำระบัญชีปัจจุบัน CHESS (Clearing House Electronic Subregister System)  ลักษณะการกระจายของ Blockchain คือการอัพเกรด เพราะเป็นโอกาสที่จะทำธุรกรรมได้รวดเร็ว และปลอดภัยมากขึ้น ลดค่าใช้จ่ายทั่วกระดานในตลาดหลักทรัพย์

ASX ได้เข้าร่วมการตัดสินใจครั้งนี้ร่วมกับ Digital Asset ซึ่งเป็น บริษัท ที่ปรึกษาที่ช่วยให้สถาบันการเงิน ใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท

ตลาดแลกเปลี่ยนออสเตรเลีย ได้ใช้เวลาสองปีที่ผ่านมา กับการวิจัยและทดสอบเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท,  ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบความปลอดภัย ของบุคคลที่สาม สองรายที่เป็นอิสระจากโซลูชันของ Digital Asset   ASX คาดว่าจะมีการเปลี่ยนไปใช้ระบบใหม่ เมื่อถึงปลายเดือนมีนาคม พ.ศ. 2561

การย้ายครั้งนี้นับเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับการยอมรับเทคโนโลยีของ Blockchain ทำให้ออสเตรเลียเป็นผู้นำในการแข่งขันทางการเงินของภาคการเงินแบบดั้งเดิม การทดลองและการใช้เทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท

ซีอีโอของ Digital Asset, Blythe Masters กล่าวว่า:

“ร่วมกัน DA และ ASX ของลูกค้าของเราได้แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีนี้ไม่เพียง แต่ทำงานได้ แต่สามารถตอบสนองความต้องการของโครงสร้างพื้นฐานด้านการเงินของภารกิจที่สำคัญได้”

ตลาดหลักทรัพย์หลักของออสเตรเลีย ตอนนี้เข้าร่วมรายการ ของการแลกเปลี่ยนทั่วโลก โดยมีขั้นตอนที่อาจหาญ และเป็นรูปธรรม เพื่อนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช้  ซึ่งประกอบด้วย Nasdaq, London Stock Exchange และ Japan Exchange Group

การปรับปรุง: ASX ได้รับการเรียกชื่ออย่างผิดพลาดว่า Australian Stock Exchange ในเรื่องนี้ ข้อความของบทความมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Guest Author

Admin: Franky