ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ผู้ควบคุมการลงทุนของเกาหลีใต้ห้ามการค้า Bitcoin Futures อย่างไม่คาดฝัน!

South Korean Regulator Suddenly Bans Bitcoin Futures Trading

ตลาดหุ้นฟิวเจอร์สที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้แก่ CBOE และ CME Group ได้ให้ความสำคัญกับการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin, แต่เกาหลีใต้ก็ยังไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น  รัฐบาลเกาหลีใต้กำลังหาหนทาง เพื่อจะทำความเข้าใจสกุลเงินเหล่านี้ ซึ่งแตกต่างจากสิ่งอื่นใดในโลกทางการเงิน  เมื่อเร็ว ๆ นี้เกาหลีใต้ได้ประกาศแผนการ ที่จะเริ่มต้นการควบคุมการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล และการเสียภาษีผลกำไรของ cryptocurrency  ประเทศยังได้สั่งห้ามการเสนอขายเหรียญเริ่มต้น (ICOs) อีกด้วย

พลเมืองของประเทศในเอเชีย มีความนิยมในการซื้อ Bitcoin และสกุลเงินดิจิตอลอื่น ๆ ซึ่งมักจะปั่นราคาสูงเป็นจำนวนมาก เกินราคาในตลาดการค้าของฝั่งตะวันตก ,นายโทนี Lyu ซีอีโอของ Korbit ของเกาหลีใต้กล่าวว่า :

“คำพูดบอกต่อ กระจายไปอย่างรวดเร็วจริงๆในเกาหลี เมื่อผู้คนลงทุน พวกเขาต้องการให้ทุกคนเข้าร่วมวงด้วย มีคนจำนวนมหาศาลเข้ามาร่วมด้วย ในเกือบๆทุกชุมชนละแวกนี้”

ตลาดฟิวเจอร์ส

 หาก CBOE และ CME Group ไม่คุ้นหูคนทั่วไป คุณก็น่าจะรู้ที่นี้: Nasdaq  ตลาดซื้อขายการแลกเปลี่ยน เทคโนโลยีที่มีชื่อเสียง กำลังเตรียมที่จะเสนออนาคตของ Bitcoin ในช่วงหน้าร้อนนี้  ตลาดการเงินของญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดในโลกคือ Tokyo Finance Exchange กำลังวางรากฐาน ในการเสนอขายฟิวเจอร์สด้วยเหมือนกัน

ตลาด exchange ของเกาหลีใต้ ก็กำลังเตรียมที่จะทำเช่นนี้ จนกว่าหน่วยงานกำกับดูแลของเกาหลีใต้ จะเสนอแนวคิดนี้  เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่าน มาคณะกรรมการบริการทางการเงินของประเทศ ได้สั่งให้สมาชิกของสมาคม การลงทุนทางการเงินของเกาหลี (Korea Financial Investment Association) ตัดสินใจที่จะเสนอแผนการซื้อขาย Bitcoin Futures  บริษัท หลักทรัพย์เกาหลีสองแห่ง  ได้วางแผนการสัมมนาสำหรับนักลงทุนฟิวเจอร์ส Bitcoin แล้ว

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: David Dinkins

Admin: Franky