ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

อีกวันก็อีกหนึ่งพันดอลลาร์: Bitcoin แตะ 15,000 ดอลล่าร์สหรัฐ

Bitcoin Hits $15k

Bitcoin สูงขึ้นกว่า 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐ คือสิ่งที่เกิดขึ้นเกือบทุกวัน สำหรับสกุลเงินเสมือนจริง ข้อมูลจาก Coinmarketcap แสดงราคาแลกเปลี่ยนเฉลี่ย 15,200 เหรียญ ในเวลาทำการของวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าประหลาดใจ ที่มีมูลค่าเพิ่มกว่า 6,000 เหรียญสหรัฐภายในเวลาไม่ถึงสัปดาห์

ได้เกิด space ที่กว้างมาก เพราะความผันผวนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ หมายถึง ตลาดซื้อขายหลายแห่ง ซื้อขายที่ระดับต่ำกว่า 500 เหรียญ หรือต่ำกว่าเรทใน Coinmarketcap

ตัวอย่างเช่น ขณะนี้ความแตกต่างในราคา หนึ่ง BTC ใน Bitfinex และ Coinbase มีมูลค่ามากกว่า 1,000 เหรียญที่ 14,250 เหรียญและ 15,400 เหรียญเป็นต้น

ทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดเวลา ขึ้นทุกๆ 1,000 เหรียญ ชั่วพริบตาเดียวที่ผ่านมา  การคาดการณ์ในระยะสั้นในแง่ดี แม้กระทั่งจากผู้ที่ชื่นชอบ อย่าง Max Keiser

ไม่ใช่เพียงแค่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ แต่สกุลเงินอื่น ๆ ก็ยังมีย่างก้าวที่สำคัญ เช่น รัสเซียรูเบิลวันนี้ ขณะนี้ซื้อขายอยู่ที่ 1,000,000: 1 BTC

ตอนนี้เป็นการยากที่จะทำการคาดการณ์ราคาใหม่ๆ การให้ความเห็นเป็นไปตามปกติ  โดยการแนะนำให้นักลงทุนรายใหม่ ให้ความรู้เกี่ยวกับ cryptocurrency แทน หรือไม่อย่างนั้นก็อาจจะล่วงไปตามๆกัน

 

 

ในขณะที่สินทรัพย์ในตลาด altcoins ได้รับความเสียหาย อย่างมีนัยสำคัญ อันเนื่องมาจาก Bitcoin มีการเติบโตแซงหน้าของพวกเขา แม้กระทั่งเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ก็ต้องสญเสียมูลค่าให้กับ  ​​BTC

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: William Suberg

 

 

Admin: Franky