ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

นักการเมืองสหรัฐ เผชิญกับความลำบากใจในการจัดการซื้อขาย Bitcoin Futures

How to Handle Bitcoin Futures Trading

นักการเมืองในสหรัฐฯไม่ได้เตรียมพร้อม สำหรับความนิยมใน cryptocurrencies อย่างทันท่วงที และยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงิน  cryptocurrency  ชั้นนำที่มีอยู่แล้ว  ว่าจะมีทางเลือกใดบ้างในการจัดกฎเกณฑ์ควบคุมที่มีประสิทธิภาพ ให้กับเหรียญ Cryptocurrencies  เหล่านี้

สถานการณ์นี้เลวร้ายลง  เมื่อมีการาเคลื่อนไหว จากคณะกรรมาธิการการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ Futures (CFTC) ของสหรัฐ ที่ทำการ อนุญาต การซื้อขายผลิตภัณฑ์ Bitcoin futures ในตลาดหุ้นแนสแด็ก โดยจะเริ่มดำเนินการ ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2561 นี้เป็นต้นไป

การเคลื่อนไหวที่ไม่คาดคิดมาก่อน ของ CFTC ได้ทำให้นักการเมืองอยู่ในภาวะที่ กลืนไม่เข้าคายไม่ออกในการจัดการปัญหาดังกล่าว พวกเขาจะผ่านกฎหมาย ที่จะทำให้การอนุญาตโดย CFTC เป็นโมฆะหรือไม่?   พวกเขาจะแก้ไขกฎหมายของรัฐบาลกลาง และของรัฐ เพื่ออนุมัติ หรือห้ามการซื้อขายผลิตภัณฑ์ Bitcoin futures หรือไม่? หรือ พวกเขาจะผ่านร่างกฎหมายที่ กำหนดระบบภาษีสำหรับการค้าขาย Bitcoin futures?

สิ่งที่คาดหวังจากนักการเมือง

ไม่มีใครสามารถทำนายว่านักการเมืองจะจัดการกับ CFTC ได้อย่างไร  อย่างไรก็ตาม คาดกันว่า จะมีการหารือเกี่ยวกับปัญหานี้ และอาจจะทำให้เกิดปัญหากับตลาด cryptocurrency ก็เป็นได้  ทั้งนี้เป็นเพราะ พวกเขามักปฏิเสธ หรือ ตั้งคำถามเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่พวกเขาไม่เข้าใจ หรือ คิดว่าสิ่งนี้ จะมีประโยชน์เพียงน้อยนิด ต่อพวกเขา และ ประชาชนทั่วไป

เพื่อแก้ไขปัญหาให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ   นักการเมืองควรปรึกษาหารือกับตลาดหลักทรัพย์เช่น Chicago Mercantile Exchange (CME) และ NASDAQ นั่นคือ ถ้าพวกเขาต้องการที่จะให้โอกาส สำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ ได้เข้ามาพิสูจน์ตัวเองในตลาด

อนาคตของ Bitcoin

เหรียญเงินดิจิทัลอันดับหนึ่ง คือ  Bitcoin มีจำนวนเหรียญที่ ได้รับการลงทะเบียน ซืัอขาย เพิ่มขึ้นอย่างมาก และได้ทะลุกว่า 11,000 ดอลลาร์ ต่อบิทคอยน์แล้ว นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมา  สกุลเงินเสมือน ต้องได้รับการสนับสนุนเพียงพอ จากสาธารณะชน และหน่วยงานกำกับดูแลด้วยเช่นกัน  อย่างไรก็ตาม  การพัฒนาในเชิงบวกเหล่านี้จะรุ่งโรจน์ต่อไป  หรือว่า จำเป็นจะต้องมาหยุดลง เพราะการแทรกแซง จากนักการเมือง?..

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Joshua Althauser

 

 

Admin: Franky