ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ประธานเฟด San Francisco กล่าวว่า ไม่มีแผนการที่จะแนะนำสกุลเงินดิจิทัล

US Federal Reserve Has No Plans to Introduce Digital Currencies,

 

นาย John Williams ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ของ San Francisco  ‘San Francisco Federal Reserve (Fed)’  ได้กล่าวว่าไม่มีแผนอย่างเป็นทางการ ที่เฟดจะออกสกุลเงินดิจิทัลในเร็ว ๆ นี้  อย่างไรก็ตาม เขาได้แจ้งว่ามีการศึกษาต่อเนื่อง เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ในอนาคต

ในช่วงเซสชั่น คำถามและคำตอบต่อไปนี้ ที่เขาพูดในฟินิกซ์ ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปี 2017  วิลเลียมส์ได้ไว้กล่าวว่า:

“ถึงตอนนี้  Federal Reserve ยังไม่ได้พัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของตัวเอง … ผมคิดว่านี่น่าจะเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากในทศวรรษหน้า  ผมจะไม่พูดในสิ่งที่เราต้องการจะทำ หรือไม่ต้องการจะทำ เพราะมันยังไม่มีแผนเฉพาะเรื่องนี้ออกมา “

โอกาสสำหรับธนาคารกลางต่างๆทั่วโลก ที่จะออกสกุลเงินเสมือนของตัวเอง   จะเกิดขึ้นเนื่องจากการค่อยๆปรับเปลี่ยน อย่างค่อยเป็นค่อยไป สำหรับการชำระเงินแบบดิจิทัล  การออก สกุลเงินดิจิทัล ของธนาคารกลาง อาจช่วยอำนวยความสะดวก ในการดำเนินงานของเฟดที่จะทำให้มัน สามารถแข่งขันกับ Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆได้

สกุลเงินเสริม

ถ้าเฟดจะออกสกุลเงินเสมือนของตัวเองจริงๆ  มันจะไม่น่าจะนำมาแทนที่ดอลลาร์  แต่ถ้าใช้เป็น “ดอลล่าร์ดิจิทัล” คงจะมีเพื่อนำมาใช้เป็นองค์ประกอบหนึ่งของดอล่าห์  หากโครงการดังกล่าวก้าวไปข้างหน้า  มันดูน่าสนใจที่ว่า สกุลเงินที่ธนาคารกลาง จะทำออกมา จะสามารถแข่งขันกับสกุลเงินดิจิตอลที่มีอยู่แล้วก่อนหน้านี้ได้อย่างไร  รัฐบาลอาจใช้อำนาจตามกฎหมายของตน  เพื่อพยายามให้ได้รับข้อได้เปรียบเหนือกว่า  cryptocurrencies แบบกระจายอำนาจที่มีอยู่

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:  Joshua Althauser

 

 

Admin: Franky