ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Bitcoin เป็นสกุลเงิน ที่มีการหมุนเวียนใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 6 ของโลก

Bitcoin Is 6th Largest Currency In The World

ปัจจุบัน Bitcoin อยู่อันดับที่6 ของสกุลเงิน ที่มีการหมุนเวียนมากที่สุดในโลก  ตามหลังสกุลเงินหลักๆ 5 สกุล และทำอันดับขึ้ันมาเหนือ ปอนด์, รูเบิ้ล, และวอน, ตามข้อมูลจากธนาคารระหว่างประเทศ  นั่นหมายความว่า มูลค่ารวมของ Bitcoins ทั้งหมด  ตัวเลขมูลค่าจะอยู่ที่ Bitcoin ละ  10,765 ดอลล่าห์  นั่นมันหมายความว่า บิทคอยน์จะมีการหมุนเวียนอย่ที่ $180 bln

ในขณะที่ตัวเลขเป็นรูปธรรม, Bitcoin ควรจะเพิ่มขึ้นถึง 15,000 ดอลล่าห์ มันจะแซงสกุลเงินหมุนเวียนถัดไปสูงสุด,คือ รูปี  สกุลเงินอื่น ๆ ที่มีมูลค่าสูงกว่า Bitcoin คือเยน, หยวน, ยูโรและดอลลาร์  ซึ่งทั้งหมดมีระดับของสกุลเงินที่ไหลเวียนสูงขึ้นอย่างมาก (เช่น ดอลลาร์ที่ $1.4 tln)

ไม่น้อยหน้าใคร

cryptocurrencies อื่น ๆ ยังคงตามมาได้อย่างสวยงาม โดย Ethereum อยู่ในอันดับที่ 17 และ Bitcoin Cash อย่ในอันดับที่ 20  ส่วน Ripple หลุดจาก Top 20  อย่างไรก็ตามทั้ง BCH และ XRP ยังคงอยู่อันดับสูงกว่า Krona และ Rand สำหรับการหมุนเวียนของสกุลเงินทั้งหมด

ตัวเลขเหล่านี้บาทีอาจจะเหลื่อมล้ำกันบ้าง  เนื่องจากค่าของธนบัตรในระบบหมุนเวียน ไม่สะท้อนถึงมูลค่ารวมของสกุลเงิน อย่างไรก็ตามตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงพลังที่สำคัญของ Bitcoin ในแง่ของการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างสกุลเงิน

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:   Jon Buck

 

 

Admin: Franky