ข่าวสาร Blockchain

CEO Andy Jassy กล่าวว่า Amazon Web Services จะไม่เปิดให้บริการ Blockchain

Amazon Web Services Won’t Launch Blockchain

แม้จะมีข่าวลือก่อนหน้านี้,   Amazon Web Services (AWS)  ก็จะยังไม่เสนอให้ใช้บริการ Blockchain ในเร็ว ๆ นี้

CEO Andy Jassy ได้ประกาศประจำปีของ  AWS   re:Invent conference ซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัสปลายเดือนพฤศจิกายน  Jassy นำเสนอมุมมองของเขาเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain  เขาอ้างว่ามีกรณีใช้งาน Blockchain ได้อย่างจำกัด  “เกินกว่า distributed ledger”  นอกจากนี้เขายังย้ำนโยบายของบริษัท ว่าจะไม่ “สร้างเทคโนโลยี เพราะเราคิดว่ามันเยี่ยมยอด”

ตามคำกล่าวของ Jassy  ยังมีปัญหาอื่นๆอีกมากมาย ที่  Blockchain ยังควรที่จะแก้ไข เขาเน้นย้ำว่า distributed ledger ส่วนใหญ่ ที่มีอยู่จนถึงปัจจุบัน ยังมีขีดความสามารถที่จำกัดมาก

อย่างไรก็ตาม Jassy ก็ยังไม่ปิดประตูตายสักทีเดียว  กับความเป็นไปได้ในการทำงาน กับผลิตภัณฑ์ Blockchain-based ในอนาคต  เขากล่าวว่า พวกเขามีความสนใจในวิธีการของ  Blockchain ที่อาจจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของพวกเขา

“เรารู้สึกทึ่งและยอมรับหากสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ลูกค้าอยากได้”

Blockchainกับ คู่แข่งของ AWS

ในทางกลับกันกับ AWS , คู่แข่งอย่างเช่น Microsoft และ International Business Machines (IBM) กำลังเร่งดำเนินโครงการที่ เกี่ยวกับบริการ Blockchain และ distributed ledger อย่างเร่งด่วน   ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา  บริษัท เหล่านี้ได้เปิดตัวโครงการ Blockchain  และโครงการนำร่อง  หลายโครงการร่วมกับลูกค้าของพวกเขา

ข้อมูลโดยย่อของ AWS

AWS เป็น บริษัท ย่อยของ Amazon.com ผู้ค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่ บริษัท ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศในรูปแบบของบริการเว็บแก่ลูกค้าของบริษัท  ผลิตภัณฑ์และโซลูชันของ บริษัท ได้แก่ การจัดเก็บ และ การจัดส่งระบบ cloud  ฐานข้อมูลการวิเคราะห์  การบริการแอพพลิเคชัน และ  การบริการผ่านทางโทรศัพท์มือถือ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:Joshua Althauser

 

 

Admin: Franky