ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

“Big Four”บริษัทบัญชี PwC รับชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว

“Big Four” Now Accepts Bitcoin Payments

PricewaterhouseCoopers (PwC) สำนักงานตรวจสอบบัญชีและสำนักงานบัญชีในฮ่องกง  เริ่มรับ Bitcoin เป็นการชำระค่าบริการอย่างมืออาชีพ  บริษัท แจ้งว่า การชำระเงินด้วย Bitcoin ครั้งแรก  เกิดจากยอมรับ ของบริษัทในท้องถิ่น ที่เกี่ยวข้องกับ สกุลเงินดิจิตอลและเทคโนโลยี Blockchain 

อ้างอิงจาก ประธาน Raymund Chao  ของ PwC เอเชียแปซิฟิก ,เขากล่าวว่า “การตัดสินใจที่จะยอมรับ Bitcoin เป็นรูปแบบการจ่ายเงินสะท้อนให้เห็นถึงการก้าวเข้าสู่เทคโนโลยีใหม่ ๆของพวกเขา”

“นี่เป็นข้อบ่งชี้ว่า Bitcoin และ cryptocurrencies อื่น ๆ ได้กลายเป็นรูปแบบที่ ได้มีการยอมรับกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น”

ปรากฎการณ์การเกิดขึ้นของ Bitcoin

การตัดสินใจของ PwC ในการยอมรับ Bitcoin เพื่อใช้ในการชำระเงิน เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่  cryptocurrency ชั้นนำ มีการลงทะเบียนการเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ในตลาดการเงิน สกุลเงินเสมือนยอดนิยมได้วิ่งทะลุราคาที่  11,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในเพียงระยะเวลาสั้นๆในประวัติศาสตร์  ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมนี้ ส่งผลให้เกิดคำถามเกี่ยวกับว่า Bitcoin เป็นเหรียญที่มีมูลค่า ใช้แลกเปลี่ยนได้ และ สามารถนำไปใช้ในการทำธุรกรรมได้จริงๆ หรือ เป็นเพียงเกมการเล่นของนักเทรดรายวัน

 

PwC เคยทำงานเกี่ยวกับ cryptocurrencies

PwC มักจะเป็นผู้เริ่มต้นใช้เทคโนโลยีใหม่  บริษัท เข้ามาอย่ในแวดวงของ สกุลเงินดิจิตอล และเทคโนโลยี Blockchain ตั้งแต่ปี 2014   ในกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การออกแถลงการณ์สนับสนุนบทบาทของ Bitcoin ในการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมต่างๆ รวมทั้งการทำวิจัยเกี่ยวกับสกุลเงินเสมือน  [virtual currencies]

หนึ่งในโครงการที่ได้ริเริ่ม ด้านการวิจัยนั่นก็คือ  บริษัทได้เปิดตัวคือโครงการศึกษา การประยุกต์ใช้ Blockchain ในอุตสาหกรรมประกันภัยทั่วไป  โครงการนี้ได้รับการร่วมมือกับ การริเริ่มด้านการเงินระยะยาว ของ Z / Yen thinktank  PwC ได้จัดตั้งบริการให้คำปรึกษาเพื่อให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ ๆอีกด้วย

 

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: Joshua Althauser

 

Admin: Franky