ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศฝรั่งเศส: Bitcoin ‘ไม่ใช่ Cryptocurrency’

bitcoin isn't a cryptocurrency

Francois Villeroy de Galhau ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศฝรั่งเศส  ได้กล่าวว่า Bitcoin ไม่ได้เป็นสกุลเงิน – และไม่ได้เป็น Cryptocurrency

ข้อสังเกตในการประชุมปักกิ่ง  Villeroy เน้นเรื่องความ “ชัดเจน” เกี่ยวกับสถานะของ Bitcoin ขณะที่การแนะนำมุมที่ผิดปกติ ของ บิทคอยน์ ยังไม่ได้ถูกนำมาเป็นหัวข้อหลักในการสนทนา

“เราจำเป็นต้องมีความชัดเจน: Bitcoin ไม่มีทางเป็นสกุลเงิน หรือแม้กระทั่ง เป็น cryptocurrencyได้”  เขากล่าวอ้างอิงจาก สื่อๆที่ออกมาของธนาคารแห่งประเทศฝรั่งเศส

“มันเป็นสินทรัพย์เก็งกำไร  มูลค่ามันมีความผันผวนมาก และไม่มีพื้นฐานทางเศรษฐกิจ  และไม่มีใครจะมารับผิดชอบอะไรได้เลย “

มีคำเตือนย้ำหลายครั้งมากขึ้นจากธนาคารกลาง ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา  Villeroy กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารแห่งประเทศฝรั่งเศส “เตือนการลงทุนใน Bitcoin ว่าพวกเขาจะต้องรับความเสี่ยงด้วยตัวของเขาเอง”

แนวคิดที่ว่า Bitcoin ไม่ใช่ cryptocurrency แตกต่างจากคำพูดที่คาดไม่ถึงมากขึ้น จากแหล่งข้อมูลทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงในสัปดาห์นี้

จากการพูดคุยกับ ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Michael R. Bloomberg ของเครือข่ายดังกล่าว ยังถึงกับสับสนเกี่ยวกับ Bitcoin และ Blockchain ออกมา พร้อมกับคำว่า ‘Bitchain‘ ที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่

 Lloyd Blankfein  CEO ของโกลด์แมนแซคส์  ยังให้การสัมภาษณ์เสริมอีกด้วยว่า เพื่อให้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ก่อนที่บลูมเบิร์กจะยังคงดำเนินต่อไป ว่าเครือข่ายของเขาก็มีพื้นฐานมาจาก Blockchain

“ในความเป็นจริงระบบ Bloomberg ก็เป็น Blockchain; แทนที่จะมีผู้ใช้ควบคุมเนตเวิร์ต แต่เราใช้ระบบเราควบคุมมัน “เขากล่าว

 “แต่มันก็มีคุณสมบัติของมันเองสำหรับสิ่งนี้”

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: William Suberg

Admin: Franky