ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Wall Street Journal: Nasdaq เสนอขาย Bitcoin Futures ในเดือนมิถุนายน 2018

wallstreet-nasdaq offer bitcoin

ตลาด exchange  ของ Nasdaq อาจเริ่มให้บริการ Bitcoin   futures ได้เร็วที่สุดเท่าที่มิถุนายน 2018, ตามรายงานที่ออกโดย Wall Street Journal  รายงานชี้ให้เห็นว่าตลาดหุ้นจะปฏิบัติตามหลังตลาดชิคาโกสองแห่งซึ่งได้ระบุถึงรายละเอียดของแผนการซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin ไว้แล้ว

แม้ว่าการอนุมัติด้านกฎระเบียบยังอยู่ระหว่างดำเนินการ  แท้จริงแล้ว Bitcoin   futures  อย่างน้อยตัวชี้วัดที่มีความเป็นไปได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการในการซื้อ ขาย และ แลกเปลี่ยนในตลาด   ตามที่จอห์น D’Agostino อดีตผู้บริหารของ Nymex และสมาชิกคณะกรรมการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ กล่าวว่า:

“ฝ่ายวิจัยทุกแห่งของ ทุกๆ exchange ที่ได้รับการควบคุม พูดว่า ‘เราสามารถทำเช่นนี้ได้หรือไม่?’  “ส่วนใหญ่ของค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการที่มีการตลาด ถ้าผู้คนต้องการค้าขายสิ่งนี้ ทำไมคุณไม่ต้องการ? นี่เป็นของประทานจากสวรรค์ “

ตามรายงาน,  Exchange  ทำการเพิ่มสัญญา Bitcoin เข้ากับแพลตฟอร์ม Nasdaq Futures ที่มีอยู่ (NFX)  แพลตฟอร์มนี้เปิดตัวในปีพ. ศ. 2558 และมุ่งเน้นการซื้อขายพลังงานเป็นส่วนใหญ่ แต่ตอนนี้อาจมีการใช้ใหม่ เพื่อเพิ่มการสัญญาซื้อขาย Crytocurrencies  เข้าไปด้วย

ในขณะที่ CME Group มีตลาดฟิวเจอร์สที่มีขนาดใหญ่กว่า Nasdaq แต่ Nasdaq มีชื่อเสียงมากกว่าในหมู่นักลงทุนรายย่อย  ความเห็นของ Nasdaq อาจสร้างความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ สำหรับนักลงทุนทั่วไป ที่อาจจะคิดว่า น่าลงทุนที่จะซื้อสกุลเงินดิจิทัลหรือไม่

ขอขอบคุณแหล่งที่มา:  Jon Buck

Admin: Franky