ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

John McAfee กล่าวย้ำว่า มูลค่าบิทคอยน์จะทยานถึง 1 ล้านดอลลาร์ฯ แน่ ‘เอาของสงวนของเขาเป็นเดิมพัน’

 

John McAfee Doubles Down, Predicts $1 Mln BTC,

John McAfee ผู้ก่อตั้ง McAfee Associates บริษัท ซอฟต์แวร์ที่รู้จักกันดี  เขาเป็น นักเทรด bitcoin สายกระทิง [bull]ตัวยง เขาเข้าไปเผชิญหน้ากับความเป็นจริงของ Bitcoin

ในเดือนกรกฎาคม มีคนจำนวนมาก เกิดความหวาดกลัว และความไม่แน่นอนในตลาด Bitcoin ก่อนการแยก blockchain ออกในวันที่ 1 สิงหาคม คุณ McAfee ได้ก้าวออกมาพูดอย่างกล้าหาญว่า เขายินดีที่จะท้าพนัน และ เดิมพันด้วยชื่อของเขา ด้วยเงิน 10 ล้านดอลลาร์ ว่าราคา Bitcoin จะสูงกว่า 500,000 ดอลลาร์ ได้ภายในสามปี หรือถ้าไม่เป็นอย่างนั้น  “เขาจะยอมกินน้องชายของเขาออกทีวีของประเทศไปเลย”

การออกมาประกาศคำทำนายของเขาดูเหมือนว่าจะเป็นอะไรที่บ้าคลั่งในขณะนั้น จนทำให้หลายๆคนสงสัยว่า เขาจะทำอย่างไรหากมันไม่เกิดขึ้นมาจริงๆ อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ราคาของ Bitcoin ได้ทะลุจุดสูงสุดที่ระดับ  11,000  ดอลลาร์ไปแล้ว และนาย McAfee ก็ยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น เขากลับยกระดับตัวเลขมูลค่า Bitcoin ขึ้นไปอีก

โดยเจ้าพ่อเทคโนโลยีคนนี้ยังได้ออกมาประกาศว่า

“เมื่อตอนที่ผมทำนายราคา Bitcoin ว่ามันจะไปถึง 500,000 ดอลลาร์  ภายใน สิ้นปีพ. ศ. 2563  ผมใช้โมเดลการทำนายที่ว่า มันจะไปแตะ 5,000 ดอลลาร์ ตอนปลายปีพ. ศ. 2560 แต่ราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งเร็วเกินกว่าที่ผมคาดไว้ ตอนนี้ผมขอทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะไปถึง 1 ล้านดอลลาร์ ภายในสิ้นปี พ.ศ. 2563  ผมจะยังกินองคชาติของผม ถ้าหากว่าผมได้คาดการณ์ไว้เกิดผิดขึ้นมา”

 

 

การคาดการณ์ที่หลากหลาย

ด้วยความรู้สึกว่า Bitcoin ได้ก้าวข้ามเกณฑ์การยอมรับกระแสหลักอย่างจริงจัง และโลกก็เปิดกว้างสำหรับ Bitcoin ผู้เล่นชื่อดังๆหลายคนจึงให้ความสำคัญกับเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้

Ronnie Moas ผู้ที่มีชื่อเสียงในการคัดเลือกหุ้น  ได้ทำการเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ของเขาเกี่ยวกับ bitcoin ถึงสามครั้งในเดือนพฤศจิกายน  เขาเริ่มต้นทำนายไว้ที่ 11,000 ดอลลาร์ เมื่อตอนปีใหม่ แต่แล้วก็มาเปลี่ยนเป็น 14,000 ดอลลาร์  ก่อนที่จะมาตั้งราคาใหม่อีกทีที่ 20,000 ดอลลาร์ในภายหลัง

นาย Tom Lee เลือกที่จะคาดการณ์ราคา อย่างระมัดระวัง

“เมื่อสัปดาห์ที่แล้วราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปถึง 5,600 ดอลลาร์ และหลังจากนั้นก็เด้งกลับขึ้นมา ในมุมมองของพวกเรา การเคลื่อนไหวของราคาไปที่ 5,600 ดอลลาร์ นั้นถือเป็นการบีบให้พวกอ่อนหัดเทขาย และเราก็ไม่รู้สึกว่าการเตือนนั้นน่ากลัวอีกต่อไป เราขอแนะนำให้ค่อยๆซื้อ Bitcoin ที่ระดับราคานี้”

เขายังได้ทำนายถึงการเติบโตของมันถึง 40% ในอีก 7 เดือนอีกด้วย แต่ในความเป็นจริงแล้ว  Bitcoin ร่วงลงมาระยะสั้น ๆที่   200 ดอลลาร์ จากเป้าหมาย ของเขา ที่บอกไว้ที่  11,500  ดอลลาร์ ในสัปดาห์นี้

นาย Max Keiser ดูเหมือนว่าจะเป็นอีกคนที่ออกมาทำนายราคาอย่างรุนแรง แต่แม้ว่าจะไม่เท่าของนาย John McAfee ก็ตาม โดยเขาบอกว่า มันจะไปถึงที่ 100,000  ดอลลาร์ในท้ายสุด

 

ขอบคุณแหล่งที่มา: Darryn Pollock

 

Admin: Franky