ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ราคา Bitcoin ทะลุ 10,000 ดอลลาร์แล้ว

 

bitcoin hit $10,000

ท้ายที่สุด Bitcoin ก็สามารถผ่านแนวต้านหลัก ทางจิตวิทยาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทุกคน โดยสามารถผ่าน 10,000 เหรียญไปได้ และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดชะงัก  หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สามารถทำระดับสูงสุด อยู่ที่ประมาณ 8,000 เหรียญสหรัฐ  พบว่า Bitcoin มีการขับเคลื่อน ด้วยความแรงขึ้นอย่างมาก ในช่วงสุดสัปดาห์ของวันขอบคุณพระเจ้า

ในวัน Black Friday เห็นสกุลเงินแตะระดับสูงสุดใหม่ในระดับ 8,000 เหรียญ ก่อนที่จะขึ้นไปถึงระดับ 9,000 เหรียญในวันเสาร์ และพุ่งขึ้นทันทีต่อเนื่องในวันอาทิตย์ไปยังระดับ 10,000 ดอลลาร์   การเพิ่มขึ้นของราคาเหล่านี้มาจากปริมาณที่สูงเป็นพิเศษ ด้วยความกลัวว่าจะพลาด (FOMO)โอกาสสำคัญ ทำให้มีนักลงทุนรายใหม่เข้ามาสู่ตลาดอย่างรวดเร็ว

Bitcoin เป็นปีที่สวยงาม สำหรับพอร์ตลงทุนของทุกคน  เริ่มต้นช่วงปีใหม่ราคาต่ำกว่า 1,000 ดอลลาร์ แล้วราคาก็ได้เพิ่มขึ้นไปกว่า 10,000 ดอลลาร์ ซึ่งหมายถึงการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่น่าทึ่ง  การเติบโตนี้ไม่ได้เป็นไปแบบฉาบฉวยแต่อย่างใด แต่ได้รับการสนับสนุนและ การยอมรับจากการใช้งานหลักที่เพิ่มขึ้น และมีปริมาณการซื้อขายที่มากขึ้น ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาปริมาณการซื้อขายของ Bitcoin มีมูลค่าเกินกว่า 5 พันล้านเหรียญ

ประกาศสำคัญ

ปีนี้เต็มไปด้วยการประกาศสำคัญ ๆ ที่เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการยอมรับและการเติบโตอย่างรวดเร็วของ Bitcoin ความครอบคลุมที่กว้างขวางโดยนักวิเคราะห์หลักตามด้วยการเติบโตอย่างมากในกองทุนป้องกันความเสี่ยง Bitcoin และนักลงทุนสถาบัน

ขณะนี้การเปิดตัวของตลาดฟิวเจอร์สที่มีการกำกับดูแลกำลังใกล้เข้ามาและ Bitcoin ได้กลายเป็นแหล่งข้อมูลการลงทุนของชุมชนการเงิน ไม่ว่าจะรักหรือเกลียดมันนายธนาคารใหญ่ไม่สามารถปิดปากพวกเขาเกี่ยวกับ Bitcoin ได้

 Bitcoin ได้รับความสนใจจากสื่อกระแสหลักได้น่าประหลาดใจ  เพียงหนึ่งปีที่ผ่านมา มีข่าวแพร่กระจายตามหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ที่กล่าวขวัญถึง Bitcoin, และชุมชนจะรู้สึกตื่นเต้น ตอนนี้สิ่งพิมพ์ที่สำคัญกล่าวถึง Bitcoin ทุกวัน, และไม่มีใครประหลาดใจ Bitcoin ได้กลายเป็น Viral ไปแล้วอย่างแท้จริง

นอกจากนี้การเติบโตของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ ที่ลงทุนในสกุลเงิน cryptocurrencies ก็มีการเติบโตอย่างกว้างขวางเช่นกัน เป็นช่วงต้นเดือนสิงหาคม ข่าวได้พาดหัวว่า 70 อาจจะมีกองทุนใหม่มาเริ่มต้น ตอนนี้การดำรงอยู่ของ 120 กองทุนใหม่ หรือการแก้ไข crypto ที่เกี่ยวข้องแทบไม่มีการรับประกันใดใด

อีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญสำหรับกำไรที่มากขึ้นของ Bitcoin คือความจริงที่ว่า Bitcoin  Futures จะมีการซื้อขายในตลาดหลัก ๆ ตลาดซื้อขายล่วงหน้า 2 แห่งของโลกที่ใหญ่ที่สุดคือ Chicago Mercantile Exchange (CME) และ Chicago Board of Options Exchange (CBOE) ก็จะทำการเปิดตัว  mining ในเร็ว ๆ นี้

การเติบโตของเครือข่าย

เมื่อการยอมรับเพิ่มขึ้น, เครือข่ายก็ถูกบังคับในทุกย่างก้าว อย่างไรก็ตาม Bitcoin ยังคงรักษาปริมาณธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในราคาที่เพิ่มขึ้น  ดังที่แสดงไว้ด้านล่างนี้ปริมาณธุรกรรมต่อวันอยู่ที่ระดับกว่า 2 พันล้านเหรียญ

 

network growth

เมื่อมีการทำธุรกรรมต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ การทำเหมือง Bitcoin ได้รับผลกำไรมากขึ้นเช่นกัน  นักขุดทำเงินเฉพาะจากการ mining ได้ถึง 1.5 ล้านเหรียญ ยังไม่รวมถึงรางวัลที่ได้รับจาก block พิจารณาแผนภูมิด้านล่าง ขณะที่ตลาดมีการเพิ่มขึ้น ผลตอบแทนจากการ Mining ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน

การยอมรับจากทั่วโลก

การเจริญเติบโตทั้งหมดในการนำไปใช้ไม่ใช่แค่ท้องถิ่น ชุมชนทั่วโลกทั้งโลกได้เริ่มนำ Bitcoin ไปใช้ จากเวเนซุเอลา ถึงซิมบับเว และจากเกาหลีใต้ ไปยังสวิสเซอร์แลนด์  ตัวเลขการทำธุรกรรมระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง Bitcoin 

 

global adoption

ตัวเลขเป็นที่ขึ้นๆ ลงๆ แต่สิ่งที่สนับสนุนมากที่สุดก็คือ เป็นการเติบโตในตลาดไม่ได้เติบโตแค่เฉพาะภายในท้องถิ่น การอ่านแผนภูมิอย่างง่ายจากหลายประเทศทั่วโลก บ่งชี้ว่า การนำไปใช้ ไม่ได้เป็นแค่ท้องถิ่น แต่มีการนำไปใช้ทั่วโลกอย่างทั่วถึงกันทั้งหมด

ภูมิภาคที่มีการเข้าถึงเทคโนโลยีมากขึ้น ได้เห็นแนวทางการยอมรับที่สอดคล้องกันมากที่สุด ตัวอย่างเช่น พิจารณากราฟการนำไปใชของชาวยุโรปด้านล่างนี้  และทราบว่าการยอมรับมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ดีดตัวครั้งใหญ่ ไม่ได้ใช้เป็นบรรทัดฐาน

อย่างไรก็ตามประเทศอื่น ๆ ที่มีเทคโนโลยีที่มีการปกครองแบบประชาธิปไตยไม่มาก ก็เพิ่งจะลุกขึ้นแล้ว เวเนซุเอลาเป็นตัวอย่างที่ดี  ในขณะที่  Bolivar ไม่ได้เห็นคุณค่า ,การยอมรับของ Bitcoin ก็ยังได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ

bitcoin risen exponentially

ส่วนหนึ่งของการเติบโตในการเข้าถึงทั่วโลกได้รับการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเครื่อง ATM Bitcoin เช่นกัน  เครื่องเอทีเอ็ม Bitcoin จำนวน 4.8 เครื่องติดตั้งอยู่ที่ใดที่หนึ่งในชีวิตประจำวัน และจำนวนดังกล่าว จะเติบโตต่อเนื่องเนื่องจาก บริษัท เอทีเอ็มใหม่ ๆ เข้ามาทางออนไลน์ตลอดเวลา

ด้วยข่าวทั้งหมดนี้ก็ไม่ควรแปลกใจที่ Bitcoin ได้ข้ามผ่านจุดที่  $ 10,000 และแน่นอนเป็นการนำไปใช้ยังคงเติบโต,  ราคาจะไม่ต้องสงสัยเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้ใช้ใหม่ ต้องซื้อในอัตราปัจจุบัน และจะผลักดันราคาขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นตลาดวัว หรือตลาดหมี ในที่สุดจะมีวิธีการของพวกเขายังคงที่จะเห็น แต่การวิเคราะห์ปริมาณและการทำธุรกรรมจะบ่งชี้ว่าไม่เพียงแค่ ไม่มีฟองสบู่เท่านั้น แต่ส่วนใหญ่ของประชาชน ในตอนนี้เริ่มได้รับรู้ และรู้จักสกุลเงินดิจิตอลกันแล้ว Coinbase และตลาดหุ้นอื่น ๆ รายงานว่ามีการเติบโตอย่างมากในการเติบโตของผู้ใช้  นี่อาจเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น

ขอบคุณแหล่งที่มา: Jon Buck

Admin: Franky