ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

สื่อกระแสหลักว่าผู้ซื้อเป็น ‘คนโง่เง่า’เมื่อซื้อ Bitcoin มูลค่า 10,000 เหรียญ

bitcoin-buyers-greater fool

ในวันจันทร์แหล่งข่าว ด้านสื่อหลักกำลังเตรียมสร้างกระแสความไม่แน่ใจ ความหวาดกลัวให้เกิดขึ้น กับ Bitcoin ในขณะที่มันมีมูลค่า 10,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเกิดฟองสบู่ และการลงทุนที่ไม่อยู่ในอำนาจควบคุม ร้านค้าต่างๆเช่น Guardian ของสหราชอาณาจักรยังคงดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่อง กับระบบเข้ารหัสลับ Cryptocurrencies อย่างประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ได้พูดคุยกับนักหนังสือพิมพ์ คุณนีลวิลสันนักวิเคราะห์อาวุโส บริษัท ETX Capital ในกรุงลอนดอน เขากล่าวว่า ใครก็ตามที่เตรียมที่จะซื้อ Bitcoin ในราคาที่สูงขึ้นคือ “คนโง่มาก”

“แทนที่จะเป็นสินค้าหรือสกุลเงิน  Bitcoin ก็เหมือนกับการเป็นเจ้าของหุ้นของบริษัท ดังกล่าว ที่มีการออกหุ้นสามัญจำนวน 21 ล้านหุ้นและไม่ต้องเสียเงินในรูปของเงินปันผล “เขากล่าว

“วิธีเดียวที่จะมีค่า ก็คือ ถ้าคนต่อๆไป ยินดีที่จะจ่ายเงินให้คุณมากขึ้น เป็นคนที่โง่มากๆ ไม่มีมูลค่าที่แท้จริงของ Bitcoin มันเป็นเรื่องยากที่จะมองเห็นว่านี่เป็นอะไรอื่นเสียมิได้ นอกจากจะเป็น ฟองสบู่ขนาดยักษ์ “

การคิดเชิงฟองสบู่ เป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในชุมชนการเงิน  ในทางตรงกันข้ามกับวิลสัน  การสำรวจระบุว่า มีคนจำนวนน้อยที่เชื่อว่า Bitcoin มูลค่า 7,000 เหรียญ จะเป็นฟองมากกว่า 2,000 เหรียญ

นักวิเคราะห์ยังคงยอมรับว่า Bitcoin ซึ่งปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาด ที่ใหญ่กว่า General Electric, ได้รับ “ความชอบธรรมที่สำคัญมาก” จากการตัดสินใจของ CME Group เพื่อเสนอการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ที่มีการควบคุมในเดือนถัดไป

ในขณะเดียวกัน ก็มีการแบ่งแยกกลุ่มผู้มีอิทธิพลในสื่อสังคมออนไลน์  Branden Hampton ได้เขียนโต้แย้งเมื่อวันอาทิตย์ ทุกคนที่เรียก Bitcoin เป็นฟองสบู่นั้น มีสิทธิ์ได้รับ “การตบหน้า”

 

ขอบคุณแหล่งที่มา: William Suberg

 

 

Admin: Franky