ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Bitcoin จะเป็นที่เก็บที่ปลอดภัยในช่วงที่ตลาดหุ้นตกต่ำ

bitcoin-safe-heaven

เนื่องจาก Bitcoin ขับเคลื่อนไปข้างหน้าเป็นระดับสูงสุดใหม่เป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน บางคนคาดการณ์ว่านักลงทุนสถาบันสามารถหาที่หลบภัย ในสกุลเงินเสมือนได้ในอนาคต  ข้อมูลเหตุการณ์ที่มีอยู่ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาได้รับการยืนยัน การยอมรับมากขึ้น ในความเป็นจริงของ cryptocurrencies อย่างกรณีที่  Ronnie Moas และ Max Keiser ได้เคยทำนายไว้ว่า bitcoin จะทำ new high ใหม่ในปีพ. ศ. 2561 การพูดกับ RT นักวิเคราะห์จาก eToro Mikhail Mashchenko กล่าวว่าสถาบันการเงินอาจมองไปที่ Bitcoin หากการแข่งขันทางการเงินครั้งใหญ่กระทบตลาดโลก

“ความต้องการใช้ Bitcoin เติบโตขึ้นเนื่องจากตลาด crypto มีความผันผวนน้อยลง และมองดูมีหลักประกันยิ่งขึ้น เมื่อมีนักลงทุนมืออาชีพที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น”

ตลาดขาขึ้นที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับสอง

ตลาดขาขึ้นในปัจจุบัน เป็นหุ้นที่ยาวนานเป็นอันดับสอง ในประวัติศาสตร์ ตามรายงานของฟอร์จูน ซึ่งมีระยะเวลานานถึง 104 เดือน  ตลาดขาขึ้นที่ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ ได้สิ้นสุดลงในปีพ. ศ. 2543  หลังจากมีการขึ้นที่น่าประทับใจยาวนานถึง  113 เดือน ขณะที่ในปัจจุบันเริ่มมีการแข่งกันมายาวนาน หลายคนใน Wall Street กำลังทำแผนฉุกเฉินสำหรับการเปิดตลาดที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ หาก Mashchenko ถูกต้อง  Bitcoin จะมีบทบาทบางส่วนอยู่ในแผนเหล่านี้

ความคิดเห็นที่เปลี่ยนไป

แถลงการณ์ของ Mashchenko มาจากความเชื่อมั่นที่เปลี่ยนไปในภาคการเงินหลัก สัปดาห์ที่ผ่านมา JP Morgan Chase ประกาศแผนการที่จะเสนอสัญญาซื้อขายล่วงหน้า Bitcoin ในตลาด Chicago Mercantile Exchange  การย้ายที่สำคัญโดยหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดและผู้ให้บริการทางการเงินในอเมริกา ที่น่าพอใจมากยิ่งขึ้น, การเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น  หลังจาก Chase CEO Jamie Dimon กล่าวหาวา Bitcoin เป็นเรื่องหลอกลวง

LedgerX และ Revolut ผู้ให้บริการธนาคารออนไลน์ และผู้ดำเนินการตลาดแลกเปลี่ยน [exchange] ได้มีการยอมรับและ สนับสนุน Bitcoin ก่อนหน้านี้ได้ถูกทำให้ชัดเจนไปแล้ว เพื่อนำเสนอสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin ซึ่งคนจะมองว่า จะสามารถทำได้มากกว่าการเทรด crypto แบบปกติ

LedgerX ได้เปิดตัว ตราสารอนุพันธ์ Bitcoin ระยะยาวตัวแรก โดยมีวันหมดอายุ วันที่ 28 ธันวาคม 2018 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเราจะยังคงเห็น “Domestication” ของ Bitcoin: Chicago Board Options Exchange และ Chicago Mercantile Exchange กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวเครื่องมือที่ใช้ Cryptocurrency ในอนาคตอันใกล้นี้”

เงินก้อนใหญ่

ถ้าหาก เมื่อไรก็ตามที่มีกระแสของนักลงทุน จากนักลงทุนสถาบันเงิน  มาลงทุนจำนวนมากวิ่งเข้าสู่  cryptocurrencies การคาดการณ์ที่น่าทึ่งของ Bitcoin bulls คือกระแสขาขึ้นอย่างชัดเจนอาจเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตามการคาดการณ์ของ Mashchenko ค่อนข้างอนุรักษ์นิยม ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin อาจจะสูงถึง 10,000 เหรียญ ภายในสิ้นปีพ. ศ. 2560 โดยจะมีสาเหตุมาจากอารมณ์ความรู้สึก มากกว่าปัจจัยพื้นฐาน

“เราอาจเห็น Bitcoin ที่ 10,000 เหรียญในเดือนนึง อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับอารมณ์ไม่ใช่ปัจจัยพื้นฐาน ดังนั้นการเจริญเติบโตของ cryptocurrency ต่อไป จะต้องมีอะไรมากกว่านี้ อย่าเพิ่งกระหยิ่มยิ้มย่องเกินไป”
เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามียอดสูงแตะ  8,000 เหรียญสหรัฐ Bitcoin เพิ่มขึ้นอีก $ 1,000 เหรียญในเวลาเพียงไม่กี่วัน เกินกว่่าระดับ 9,000 ดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า  ในเวลาที่บทความนี้ออกมา ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 9,500 ดอลลาร์ เหลืออีกแค่ $ 500 ต่ำกว่าระดับที่  Mashcenko  ได้เคยคาดการณ์เอาไว้
ขอบคุณแหล่งที่มา: Gareth Jenkinson
Admin: Franky