ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Bitcoin ขยับขึ้นสู่ $ 9,000 เมื่อมีสัญญาณการเติบโตจากการให้ความสนใจและยอมรับของ Wall Street

 

Bitcoin Crushes $9,000

Bitcoin ได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างเป็นทางการถึง 9,000 เหรียญในวันนี้  อันเป็นผลมาจากการได้รับการยอมรับจากผู้ใช้รายใหญ่ จากกองทุนป้องกันความเสี่ยง ในเร็ว ๆ นี้จากการเปิดตลาดฟิวเจอร์ส และ จากการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้

มีการวิพากษ์ แดกดันใน /r/BitcoinMarkets subreddit   คาดว่าราคาจะปรับตัวลดลงในช่วงสุดสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้าซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะธนาคารของสหรัฐฯปิดทำการ อย่างไรก็ตามในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาได้รับแรงกดดันโดยรวมอยู่ในระดับต่ำที่ 8,000 เหรียญ ราคาลดลงสองครั้ง ในระยะสั้นลงในช่วง $ 7,800  แต่มีการปรับตัวมีแรงซื้อกลับเข้ามาอย่างรวดเร็ว

เห็นได้ชัดว่าผู้คนไม่เพียงแค่ใช้ประโยชน์จาก Black Friday ในการซื้อทีวีและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น แต่ยังมีการจัดเก็บใน Bitcoin อีกด้วย

ราคาเริ่มมีแนวโน้มสูงขึ้นเมื่อวานนี้ เนื่องจากตลาดเริ่มเพิ่มปริมาณและ ในวันนี้ได้ทำลายแนวต้านหลักทางจิตวิทยาครั้งต่อไปที่  9,000 เหรียญ

สิ่งที่จะตามมาคืออะไร?

ความคิดที่ว่าหลายคนคิดว่า Bitcoin เป็นฟองสบู่ตลาดการเงินส่วนใหญ่ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณที่เรียกว่า “blow off top”  หมายถึงการพลิกผันอย่างฉับพลันและที่สำคัญไม่น่าเป็นไปได้ในขณะนี้  รอบบับเบิ้ลมักจะลงเอยด้วยราคาที่สูงขึ้นก่อน แล้วแทบจะทันที จะมีการเทขายล๊อตขานาดใหญ่ๆ

แนวต้านสำคัญถัดไปและเป็นแนวต้านทางจิตวิทยาที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่วอลลุ่ม  10,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามอาจจะไม่ยากที่จะฝ่าด้านนี้ไปได้อย่างที่คิดไว้ โดยพิจารณาว่าราคารวมของ Bitcoin และ Bitcoin Cash ดีขึ้นเกินกว่า 10,000 เหรียญแล้ว  กล่าวคือใครที่เป็นเจ้าของ Bitcoin ก่อนวันที่ 1 สิงหาคมและไม่ได้ขาย Bitcoin Cash  ของพวกเขา จะได้รับมูลค่าที่ทะลุเป้าหมายหลักถัดไปได้

นักวิเคราะห์อย่าง นายทอมลี ผู้ก่อตั้ง Fundstrat บอกว่าโดยปกติจะปรับตัวลง แต่มันกำลังจะปรับตัวขึ้น   Lee เพิ่งระบุว่าการคาดการณ์ราคาระยะใกล้ของเขาอยู่ที่ 14,000 เหรียญ  เขาอธิบายถึงการย่อตัวที่เกิดขึ้น เป็นผลมาจากการยกเลิกของ SegWit2x  เหมือนเป็นความร่วมมือที่ไม่เข้มแข็งพอ ในเวลานั้นราคาของ Bitcoin ในตลาดซื้อขาย GDAX อยู่ที่ 9,085 เหรียญ

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : Jon Buck

 

Admin: Franky