ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะใช้ Bitcoin อย่างแท้จริง

บริษัท Overstock ผู้สนับสนุน Bitcoin มานาน ได้เข้าร่วมใน “Mornings with Maria” ของ FOX Business เพื่ออธิบายว่าทำไมเขาถึงกล้ารับ Bitcoin ในระหว่างการสัมภาษณ์แพทริคเบิร์น ชี้ให้เห็นว่าไม่ใช่เรื่องของราคา bitcoin แต่เป็นเรื่องเงินเฟ้อที่ต่ำกว่า

“มันถึงเวลาที่โลกจะเปลี่ยน Bitcoin เป็นเงินจริง”

ในช่วงเวลาที่ Bitcoin ทำราคาที่ 8,000 เหรียญเพื่อ เข้าถึงผู้คน มีความเป็นไปได้สูงเป็นเวลานานตลอดมาเป็นเวลานานซึ่ง บริษัท Overstock ได้เริ่มยอมรับ Bitcoin ในปี 2014 ทำให้มองโลกในแง่ดี เกี่ยวกับสกุลเงิน เมื่อถามเกี่ยวกับ bitcoin เป็นฟองสบู่ เขากล่าวว่า:

“คุณคิดว่าเป็นฟองสบู่ ? คุณคิดว่าสกุลเงินที่คุณพกติดตัวอยู่ในกระเป๋าคืออะไร? สิ่งที่เงินดอลลาร์นี้เป็นเพียงสกุลเงินบางประเภทที่อิงจาก … หน่วยงานด้านภาษีที่เกินมาของกระทรวงการคลังของสหรัฐฯซึ่งผมยืนยันว่าไม่มีศูนย์ … ถึงเวลาที่โลกนี้เปลี่ยนไปเป็นเงินจริง ทั้งทองหรือบิตโค “

Overstock เป็นหนึ่งในผู้ค้าปลีกรายใหญ่รายแรกที่รับ bitcoin และในเวลา 21 ชั่วโมงแรกมีการสั่งซื้อ 124,000 เหรียญในคำสั่งซื้อของ bitcoin ร้านค้าปลีกรายใหญ่อื่น ๆ รวมถึง Expedia, Dish Network และ Starbucks – ผ่านแอป Fold – ตอนนี้ยอมรับ cryptocurrency อย่างไรก็ตามผู้บริหารวอลล์สตรีทหลายคนไม่เชื่อในคุณค่าของ cryptocurrency

Berkshire Hathaway CEO Warren Buffet กล่าวว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ bitcoin เป็น “ฟองสบู่จริง” ในขณะที่เจมมี่มอร์แกนผู้บริหารเจมี่ Dimon ระบุว่าเป็น ” การฉ้อฉล ” 

 FOX Business, Byrne ใช้วิธีการที่แตกต่างกันและไม่ได้ทำทุกอย่างเกี่ยวกับ bitcoin แต่เกี่ยวกับ fiat:

“คำถามที่แท้จริงไม่ได้เป็นอย่างไร คำถามที่แท้จริงคือการที่สกุลเงินต่ำสามารถเปลี่ยนได้และในตอนท้ายของวันสกุลเงิน ของสกุลเงินฟิตี้ทั้งหมดจะไปถึงจุดศูนย์และนั่นเป็นเพราะพวกเขาลงเอยด้วยการพิมพ์เงินที่ขาดความรับผิดชอบ “

FOX ธุรกิจชี้ให้เห็นว่า ซาอุดีอาระเบียเจ้าชาย Alwaleed คาดการณ์ว่า bitcoin จะระเบิด แต่ละ เลยที่จะกล่าวถึงว่า Prince Bitcoin-bashing ถูก จับกุมในข้อหาฟอกเงินเดือน ก่อนหน้านี้

ในระหว่างการสัมภาษณ์เบิร์นยังชี้ให้เห็นว่า 80-100 ปีที่ผ่านมาจำนวนเงินดอลลาร์ที่จำเป็นในการซื้อออนซ์ของทองได้มากขนาดเล็กมาก ในการตอบสนองเขาได้รับแจ้งว่า “ทองคำไม่เกี่ยวข้องกับชีวิตของเรา” เนื่องจากผู้สัมภาษณ์คนหนึ่งปฏิเสธประเด็นที่ว่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

Byrne กล่าวเพิ่มเติมว่าเงินดอลลาร์อาจสูญเสียคุณค่าทั้งหมดเพียง แต่เสริมว่า gold และ bitcoin เป็นสิ่งที่รัฐบาลไม่สามารถควบคุมได้และด้วยเหตุนี้ cryptocurrency อาจมุ่งหน้าไปสู่ล้านเหรียญต่อเหรียญ:

“เรามีสกุลเงินทั้งหมดเหล่านี้นับตั้งแต่เบรตตันวูดส์ซึ่งผันผวนต่อกันและกันและบางทีเงินดอลลาร์อาจยังไม่เป็นศูนย์ต่อสกุลเงินเหล่านี้ แต่ทั้งหมดนี้ลดลงถึง 95% … เทียบกับสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถควบคุมได้เช่น … ทองคำและ Bitcoin ดังนั้นอาจจะเป็นล้านสำหรับสิ่งที่เรารู้

นี่คือวิดีโอจากการสัมภาษณ์ของ Patrick เรื่อง “Morning with Maria:”

การสนับสนุน Bitcoin ที่ยาวนานของ Overstock

ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว Overstock เริ่มยอมรับการผลิต Bitcoin ในปี 2014 แต่ก็ไม่ได้หยุดอยู่ที่นั่นตลอดหลายปีที่ผ่านมา บริษัท ยังคงสนับสนุนระบบนิเวศของ Cryptocurrency มันเร็ว ๆ นี้ประกาศว่าจะ บริจาค 4% ของรายได้ bitcoin ให้กับองค์กรส่งเสริมการยอมรับ bitcoin และในปี 2015 ให้พนักงานมีตัวเลือกใน การจ่ายเงินใน cryptocurrency

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัท ประกาศว่าจะ รับ 40 altcoins ที่แตกต่างกัน ได้แก่ Litecoin, Dash และ NEM และวางแผนที่จะถือหุ้น 50% ของเงินลงทุนที่ได้รับ

บริษัท และ Patrick Byrne ผู้บริหารระดับสูงของ บริษัท ยังเป็นที่รู้จักในฐานะลุกขึ้นยืนให้กับ Bitcoin เมื่อต้นปีที่ผ่านมาผู้บริหารของ บริษัท ระบุว่ามันบ้าที่ ร้านค้าปลีกยังไม่ยอมรับ Bitcoin ขณะที่กลับมาในเดือนกันยายนในขณะที่พูดถึงความเห็นของ Jamie Dimon และการปราบปรามของจีน Byrne กล่าวว่า “พวกเขากลัวบิตcoin” เดือนที่แล้ว , CCN รายงานว่า หุ้นของ บริษัท เพิ่มขึ้น 30% หลังจากประกาศ ICO มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์

Admin : iCE  “การที่จะให้เกิดการยอมรับในเหรียญ Crypto นั้นอาจจำเป็นต้องใช้เวลาในการให้ความรู้และสนับสนุนจากบริษัทใหญ่หรือองค์กรภาคต่างๆ  กระตุ้นให้เกิด สังคมที่มีการใช้จ่ายจริง ถึงวันนั้น เราทุกคน อาจพูดได้ว่าได้รับอิสระภาพทางการเงิน อยู่เหนือข้อผูกมัดต่างๆ จากคนกลาง อย่างแท้จริง…”

ภาพเด่นจาก Shutterstock