ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

ตลาดซื้อขายอนุพันธ์ (CBOE)ประกาศรายละเอียดเปิดตัว Bitcoin Futures

CBOE Launch  bitcoin-future

Chicago Board Options Exchange (CBOE) ได้เปิดตัวข้อกำหนด   การทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ  Bitcoin ในปลายเดือนพฤศจิกายนปีพ. ศ. 2560 กับผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาใช้ในตลาดในไม่กี่สัปดาห์ถัดไป  ด้วยการย้าย การแลกเปลี่ยน ตามสถาบันการเงินอื่น ๆ ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ Bitcoin futures

CBOE จะใช้สัญลักษณ์ XBT สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ สัญลักษณ์จะตรงกับที่ใช้  ในแพลตฟอร์ม Bitcoin exchange  Kraken  นอกจากนี้ยังคาดว่า CBOE จะแนะนำสัญญาประเภทต่างๆในอนาคตอันใกล้ในการเสนอราคาเพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญได้อย่างรวดเร็ว  อ ย่างไรก็ตาม  การเปิดตัวผลิตภัณฑ์นี้ จะขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆนั้นด้วย

ความต้องการสูงสำหรับผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ใช้ Bitcoin

ความต้องการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ใช้ Bitcoin สูงมากในขณะนี้  เนื่องจากเป็น cryptocurrency ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง  สถาบันการเงินหลายแห่งได้มีการประเมิน และตอบสนองต่อ bitcoin อย่างสมบูรณ์แล้ว

ในบรรดาสถาบันการเงิน หนึงในนั้น คือโกลด์แมนแซคส์, ซึ่งขณะนี้ได้ให้คำแนะนำแก่นักลงทุนของบริษัทว่า อย่าได้มองข้ามเหรียญ Bitcoin นี้เป็นสิ่งที่ธนาคารเพื่อการลงทุน ได้หันมาให้ความสนใจ ซึ่งเขาเคยวิพากษ์วิจารณ์สกุลเงินดิจิทัล มาก่อนหน้านี้แล้ว

ความต้องการที่สูงมากของ Bitcoin futures ผลิตภัณฑ์อนุพันธ์ของ Bitcoin จะส่งผลให้เกิดการแข่งขันที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น ในหมู่ผู้ที่เข้ามาในธุรกิจอุตสาหกรรมนี้ ด้วยการเข้าร่วมของ CBOE การแข่งขันคาดว่าจะเข้มข้นมากขึ้น  เพราะเป็น exchange ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา  ก็คงจะได้เห็นกันอีกต่อไป อย่างไรก็ตาม ก็ขึ้นอยู่กับ Exchange จะสามารถทำได้ดีกว่าคู่แข่งในแถบนั้นหรือไม่

เพื่อให้การแข่งขันมีประสิทธิภาพ ยังมีสิ่งที่เป็นปัญหาที่ควรจะได้รับการแก้ไขใน exchange  ประเด็นเหล่านี้ คือ วิธีการที่เกี่ยวข้องกับสัญญาในการกำหนดราคา Bitcoin การแลกเปลี่ยนก่อนหน้านี้ประกาศว่า จะขยายเวลาการซื้อขาย และการทำธุรกรรมทั้งหมดที่เกี่ยวกับ Bitcoin จะได้รับการชำระเป็นเงินสด  อย่างไรก็ตามการแข่งขันก็ยังคงอยู่ ไม่ว่ากลยุทธ์เหล่านี้จะมีประสิทธิภาพหรือไม่

 

ขอบคุณแหล่งที่มา: Joshua Althauser

 

Admin: Franky