ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

Keiser คาดการณ์ว่า Bitcoin จะมีมูลค่าสูงถึง $100,000

 

คาดการณ์ บิทคอยน์จะสูงถึง $100,000

แม้ว่าราคาของหลายสกุลเงินจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ราคาปัจจุบันของ Bitcoin แสดงให้เห็นว่ายังคงเป็นเงินดิจิตอลตัวเอกของเงินดิจิตอลทั้งหมด  Max Keiser ผู้ดูแลข่าวในรัสเซีย ,  Keiser รายงาน วันนี้  เห็นด้วย และเชื่อว่า Bitcoin จะมีราคาไปถึง 100,000 ดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นตลอดช่วงสุดสัปดาห์  ซึ่งทำยอดเกินกว่า 8,000 เหรียญ หลังจากไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ที่ไม่มีความแน่นอน  อันเนื่องมาจากมีการ Fork  SegWit2x  อันเป็นผลให้ตลาดอึมครึมในช่วงนั้น    เมื่อวานนี้ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้นเกือบแตะ 8,400 เหรียญและสร้างสถิติใหม่ตลอดเวลา

Keiser เชื่อว่า Bitcoin สามารถที่จะอยู่ได้  การเปลี่ยนแปลงจำนวนมากและคู่แข่ง altcoin นับไม่ถ้วน  พิสูจน์ได้ว่า Bitcoin  เป็น cryptocurrency   ที่เชื่อถือได้มากที่สุด

Bitcoin จะครองตำแหน่งผู้นำ และนำพา crypto ก้าวไปข้างหน้า  มีรายงานข่าวร้ายหลายร้อยฉบับ ที่เขียนขึ้นเกี่ยวกับ Bitcoin และไม่มีข่าวใดเป็นความจริงเลย และและไม่มีใครจะทำอะไรได้  ความจริงก็คือ Bitcoin เป็นของขวัญจากพระเจ้าเพื่อช่วยเหลือมนุษยชาติ ในการจัดการกับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นกับเงิน

สถานะการณ์วิกฤติ

ขณะที่คำยืนยันของ Keiser  เป็นลางดีสำหรับ  Bitcoin   มันไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่า   เครือข่ายก็ยังคงเผชิญกับความเจ็บปวด SegWit2x อาจถูกละทิ้งในตอนนี้ แต่ข้อสรุปสั้น ๆ มันมีความมุ่งที่แก้ปัญหานี้ตามที่่เคยเสนออยู่ตลอดเวลา ความจริงง่ายๆก็คือปริมาณการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้น  ทำให้เกิดความเแออัด กับความจุของเครือข่าย  และ สิ่งที่คั่งค้างในระบบในการทำธุรกรรม ทำให้ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินที่ยุ่งยาก

อย่างไรก็ตาม Keiser เชื่อว่าเขามีคำตอบให้สำหรับกรณีนี้: Bitcoin ควรมุ่งเน้นไปที่บทบาทของตนเป็นเหมือนดั่ง ทองของดิจิตอล และปล่อยให้การชำระเงิน เป็นของเหรียญตัวอื่น,  Keiser กล่าวว่า  :

Dash กำลังเกิดขึ้นในรูปแบบการชำระเงินในขณะที่   Bitcoin อ้างอิงตัวตน ว่าเป็น Gold 2.0  ผมขอแนะนำให้ผู้ที่ผิดหวังจากการปรับขนาด Bitcoin การมาถกเถึยงกัน ที่จะยอมรับ Dash ให้มีไว้ใช้สำหรับการชำระเงิน และ ปล่อยให้  Bitcoin Core คนเดียว เอาไว้ใช้เพื่อดำเนินการต่อ กับการทำงานเป็น   Gold 2.0.” 

การเงินใน Wall Street

นักลงทุนจำนวนมากดูเหมือนจะตอบสนองต่อการ พูดถึงเรื่องของ Bitcoin ว่าเป็นทองดิจิตอล  มีนักลงทุนสถาบันรายใหญ่หลายรายที่เข้ามาในตลาดด้วยการลงทุนมหาศาล จำนวนหลายพันล้านดอลลาร์  อันที่จริงมีข่าวดีมากมาย เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ปรับขึ้นราคาของ Bitcoin ส่วนใหญ่เกี่ยวกับการเชื่อมต่อที่เพิ่มขึ้นของ   Bitcoin  กับการเงินแบบดั้งเดิม   ข่าวที่ใหญ่ที่สุดคือ    CME’s มีการเปิดตัวที่จะเกิดขึ้น ของตลาดการซื้อขาย Bitcoin ที่มีการควบคุม [Bitcoin futures market]  ในขณะที่ กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่สำคัญ ประกาศว่า พวกเขาจะเริ่มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลทันที ที่ตลาดฟิวเจอร์สนี้ใช้งานได้

ดังนั้น คำทำนายของ Keiser เรื่อง Bitcoin ที่มีมูลค่าสูงถึง 100,000 เหรียญ ดูเหมือนจะไม่ได้ไกลเกินเอื้อม มีผู้กระจายข่าวว่า เปรียบเทียบการเกิดขึ้นของ  Bitcoin มีความยึดหยุ่นในความสำเร็จแบบเดียวกันกับ  Apple 

“ฉันจำได้เมื่อฉันซื้อหุ้นของ  Apple  ในปลายปี 1990  เมื่อมีมูลค่าน้อยกว่า $ 100 ล้านบาท,   Michael Dell เปิดเผยต่อสาธารณชนว่า Apple ควรปิดประตูตัวเอง และหยุดความลำบากในการทำธุรกิจ ยี่สิบปีต่อมา Apple กลับมีมูลค่าในๅ Market cap สูงเข้าใกล้ หมื่นล้านดอลล่าห์  และไม่มีใครพูดถึงไมเคิลเดลล์อีกต่อไป “

การเปลี่ยนแปลงโลก

ในเดือนสิงหาคม Cointelegraph ได้สัมภาษณ์ Keiser เกี่ยวกับการสนับสนุนของ Dash ในหมู่ชาวอเมริกันที่ยิ่งใหญ่ของเขา ในระหว่างการสัมภาษณ์เขาได้ทำการคาดการณ์เกี่ยวกับอนาคตของสกุลเงินดิจิทัล

“ฉันไม่ชอบการคาดการณ์ราคาเนื่องจาก มันออกห่างจากวิธีที่ดีที่สุดสิ่งเดียว ที่จะมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจ crypto ซื้อและ HODL 10 ปีข้างหน้าจะเปลี่ยนไปเมื่อโลกเปลี่ยนไป   จะเป็นเครือข่ายทั่วโลกของความคิดที่สร้างรายได้    มีปฏิสัมพันธ์ต่อเนื่องทั่วโลกแบบที่รู้ตัว และไม่รู้ตัว   การผสมผสานระหว่าง     ความสุข หรือ ความอุดมสมบูรณ์ จะเป็นชีวิตที่เห็นพ้องต้องกันเกี่ยวกับเศรษญกิจในโลกดิจิตอล   [cryptoeconomics]”

 

ขอบคุณแหล่งที่มา: Gareth Jenkinson

 

Admin: Franky