Reviews ข่าวสาร Blockchain

ธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งชาติของอินเดียวางแผนโครงการนำร่อง Blockchain-based Smart Contracts

ธนาคารแห่งประเทศอินเดีย (SBI) มีแผนนำร่อง ที่จะทดสอบ ระบบสัญญาอัจฉริยะมาใช้กับ Blockchain    ที่พัฒนาโดยธนาคาร BankChain ในเดือนธันวาคมปีพ. ศ. 2560  สมาคมซึ่งเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ประกอบด้วย  27 ธนาคารที่มุ่งพัฒนาโซลูชั่น Blockchain สำหรับอุตสาหกรรมการธนาคารในประเทศ

ตามที่หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรม SBI,คุณ  Sudin Baraokar, บอกว่า สัญญาสมาร์ทจะได้รับการทดสอบสำหรับ “สิ่งที่ง่ายๆ” เช่นข้อตกลงการไม่เปิดเผยข้อมูล  เขาเสริมว่าส่วนใหญ่ของกระบวนการภายในของพวกเขาสามารถทำได้โดยใช้เทคโนโลยี

“กระบวนการภายในจำนวนมากสามารถทำสัญญาได้เรามีการจัดซื้อไอทีเป็นจำนวนมากและสามารถใช้งานได้โดยใช้ Blockchain”

ศูนย์นวัตกรรมที่วางแผนไว้ของ SBI และโครงการ BankChain

ข้อมูลจาก Baraokar ธนาคารของรัฐยังมีแผนจะสร้างศูนย์กลางนวัตกรรมในมุมไบ ศูนย์จะถูกนำมาใช้ในการวิจัยและพัฒนา (R & D) เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ  เช่นปัญญาประดิษฐ์การเรียนรู้ด้วยเครื่องและเทคโนโลยี Blockchain  สิ่งอำนวยความสะดวกนี้ยังได้รับการออกแบบเพื่อเป็นเจ้าบ้าน ที่เพาะบ่มสำหรับเหล่า startups  ศูนย์ที่เสนอขึ้นมานี้ กำลังอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ และมีกำหนดจะเปิดตัวในช่วงกลางปีพ. ศ. 2561

ในขณะที่กลุ่มธนาคารแบงค์กิ้งได้เปิดตัว  รู้จักลูกค้าของคุณ (KYC) ที่เรียกว่า ClearChain ในเดือนพฤษภาคม 2017  แพลตฟอร์มนี้มีไว้เพื่อให้ธนาคารสามารถแบ่งปันข้อมูลของลูกค้าระหว่างสมาชิกได้  ข้อมูลที่สามารถแชร์คือข้อมูลเกี่ยวกับการโอนเงินผ่านธนาคารและรายงานการสอบสวนรวมถึงรายงานกิจกรรมที่น่าสงสัย (SAR)

กลุ่มธนาคาร BankChain ก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560  SBI เป็นสมาชิกคนแรกของกลุ่ม  จนถึงขณะนี้องค์กรมีธนาคารอินเดียอีก 22 แห่งซึ่ง ได้แก่ ธนาคาร DCB, Axis Bank และ ICICI Bank รวมถึงธนาคารในประเทศแถบตะวันออกกลางอีก 5 แห่ง

 

ขอบคุณแหล่งที่มา : cointelegraph

 

Admin: Franky