Reviews ข่าวสาร Blockchain

Blockchain พุ่งทยานเหิรฟ้าราวกับรถที่บินได้กำลังเป็นจริง

คุณจำภาพของ  techy , geeky ในโลกอนาคตของหนังไซไฟ เรื่อง  ‘The Fifth Element’ ถึงวันที่: มีอาคารสูงๆ เสื้อผ้าแปลกๆ และรถบินวิ่งบนเส้นทางหลวงที่มองไม่เห็นบินซ้อนเป็นฝูงบินไปสู่ท้องฟ้าไม่มีที่สิ้นสุด

และฉันแน่ใจว่าคุณจะพูดว่า: “นี่เป็นเรื่องที่ไกลเกินกว่าที่จะมาคิดถึงในตอนนี้”

ต้องใช้เวลาหลายสิบปีในการประดิษฐ์คิดค้นต้นแบบเป็นของตัวเอง “ย้อนกลับไปในอนาคต II” เมื่อรถยนต์บินเป็นสิ่งที่ซับซ้อนมากยิ่งกว่่ากว่า การใช้เชือกผูกรองเท้า อย่างไรก็ตามฟังดูก็แปลกๆ เหมือนว่าอนาคตจะมาถึงในเร็ว ๆ วันนี้ ที่ซึ่งเต็มไปด้วยรถยนต์ที่บินได้และสิ่งเป็นระบบอัจฉริยะที่มีอยู่ และทำงานได้ดีในสภาพแวดล้อมอัจฉริยะ ซึ่งเชื่อมต่อกัน ซึ่งเป็นแนวคิดของ Internet of Things.

เนื่องจากวัฒนธรรมมวลชนดูเหมือนว่าจะใช้วิสัยทัศน์ในอนาคตเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยระบบขนส่งสาธารณะ จึงไม่แปลกใจที่ความคิดที่ยิ่งใหญ่ที่ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำยุค จะทำให้เราเกิดความหลงใหลขึ้นมาในหัวใจ

Blockchain เหมือนเป็น ปัจจัยที่ห้า ‘Fifth Element’

จากวลีที่ว่า ‘Blockchainดั่งรถบินได้ ‘ จะได้รับความสนใจจากสาธารณชน

Uber กำลังทำงานร่วมกับ NASA และการบินอวกาศหลายแห่งเพื่อให้ได้โครงการ ‘flying car’ จากพื้นดิน บริษัท แม่ของวอลโว่ออกแบบยานพาหนะล้ำสมัย ซึ่งสามารถทำการบินสู่ท้องฟ้าภายในสองปี

โครงการ Bartini ผู้อยู่อาศัยในศูนย์นวัตกรรม และผู้ชนะ Uber Elevate ดำเนินการโครงการ Blockchain สำหรับแนวคิดแนวตั้งบนเครื่องบิน  จีนวางแผนที่จะเริ่มขายรถยนต์ที่บินภายในปี 2019

แพลตฟอร์ม Blockchain ช่วยให้ทำงานได้อย่างรวดเร็วและปราศจากความยุ่งยากของระบบนิเวศทั้งหมด:ไม่ว่าจะเป็น  ยานพาหนะ, สถานีชาร์จ, ที่จอดรถ, ลูกค้า

แท็กซี่ทางอากาศควรเป็นองค์ประกอบหนึ่งของอนาคตที่เปิดใช้งาน IoT ของเราซึ่งสิ่งของวัตถุ (เล็กและใหญ่) สื่อสารกันโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับระบบคอมพิวเตอร์ส่วนกลาง  ในทางหนึ่งก็คือ เป็นระบบการกระจายอำนาจด้วย Blockchain ด้วยเช่นกัน  และ บล็อกเชนมีการลงทะเบียน ที่พร้อมใช้งานสำหรับการทำธุรกรรม ซึ่งอาจเกิดขึ้นระหว่างสิ่งต่างๆเหล่านี้ เช่นระหว่างที่ล็อกอัจฉริยะ ที่ติดตั้งเซ็นเซอร์ในห้องล็อกเกอร์สาธารณะ และ สายรัดข้อมือของคุณ ซึ่งมีการปิดผนึกสัญญาสมาร์ทขนาดเล็กเอาไว้

กรณีการใช้งานดังกล่าวระบุว่า Blockchain จะปลดปล่อยกิจกรรมในชีวิตจริงที่เรียบง่ายนี้ ออกจากการพึ่งพาจากฐานข้อมูลส่วนกลางที่มีรายการลูกค้าของคุณ หรือจากการที่ต้องมีพนักงานคอยมาทำงานส่วนนี้และองค์ประกอบอื่นๆอีกมากมายที่มีมาก่อนหน้ายุค  Blockchain

เป็นสิ่งเดียวกันจะเกิดขึ้นกับบริการรถแท็กซี่ในเมือง – เนื่องจากการจราจรติดขัดเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ Uber และบริการทั้งหมดมีการขยายตัวเนื่องจากการเกิดขึ้น ของการขยายตัวทางเศรษฐกิจและปัญหาต่างๆดูเหมือนจะไม่ได้รับการแก้ไขอย่างที่เคย

Blockchain takes off

มีพื้นฐานที่มั่นคงสำหรับการนำเอาบล็อกเชนมาใช้  และสำหรับการเปิดใช้แนวคิดในโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น ตัวอย่างเช่น หลังคาของมหานครที่สำคัญทุกแห่งมีการติดตั้ง ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ที่ใช้งานได้ ซึ่งจริงแล้ว ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้งานเมืองใหญ่ ๆ อย่างโตเกียว, โซลและลอสแองเจลิสมีการจัดวางแผ่นเชื่อมโยงไปถึงกว่า 70 แห่ง สำหรับกฎหมายสิงคโปร์สิงคโปร์และรัฐบาลยุคใหม่ที่พร้อมจะให้การต้อนรับเครื่องบินพาณิชย์ขนาดเล็กจะเป็นตัวอย่างที่น่าชื่นชมสำหรับผู้ควบคุมการบินและอวกาศที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากับแรงกดดันของตลาด

นอกจากนี้ตลาดการขนส่งทางอากาศในเมืองมีมูลค่าประมาณ 1.2 พันล้านเหรียญซึ่งน่าจะเพียงพอที่จะรองรับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีการเดินทางทางอากาศได้อย่างรวดเร็ว

Blockchain เป็นแพลตฟอร์มช่วยให้ทักทายแท็กซี่ทางอากาศ และจ่ายเงินสำหรับการนั่งในโทเค็นของรถ หรือเรียกเก็บเงินจากโทเค็นของสถานีชาร์จ

ทุกครั้งที่มีการทำธุรกรรมจะมีการลงนามสัญญาสมาร์ทเก็บข้อมูลเกี่ยวกับการให้บริการการชำระเงินและการเรียกเก็บเงินจากยานพาหนะ

เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบว่าการขนส่งในอนาคตสามารถใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้แม้ว่าจะมี “มายากล” ที่เกี่ยวข้องกับโลกแห่งความเป็นจริงก็ตาม

ทุกอย่างเกิดขึ้นตอนนี้: ทั้งการพัฒนาแท็กซี่ทางอากาศและเช่นการใช้ Blockchain สำหรับการรับรองเอกสารและข้อตกลงด้านอสังหาริมทรัพย์ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและองค์กรการค้า

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้คุยกันเกี่ยวกับเรื่อง ความจริงเสมือนที่ไม่น่าเชื่อคืออะไร แล้วคุณเชื่อมั๊ยว่า ตอนนี้คุณจะยังสงสัยอีกรึเปล่าในเมื่อมันมีอยู่จริงอยู่แล้ว เราทุกคนยังคงยืนตามความเชื่อของเราใน Blockchain เช่นเดียวกับในเทคโนโลยีที่ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงโลก

Alexander Borodich, venture investor, futurologist, CEO of Universa

ขอบคุณแหล่งที่มา: cointelegraph

Admin: Franky