ข่าวสาร ข่าวสาร Bitcoin

การสำรวจกล่าวว่า 88% ชาวญี่ปุ่นเคยได้ยินชื่อ Bitcoin

การสำรวจล่าสุดจาก 10,000 คน ทั่วประเทศญี่ปุ่นแสดงให้เห็นว่า 88% ของพวกเขาเคยได้ยินชื่อ Bitcoin ในบรรดาผู้ที่ได้ยินชื่อ bitcoin, 47% กล่าวว่าพวกเขาได้ใช้มันในร้านค้าปลีก แต่สำหรับการลงทุนระยะยาวคือเหตุผลหลักที่ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เข้าใจสำหรับการซื้อ Bitcoin

นอกจากนี้อ่าน:  รัฐบาลญี่ปุ่นท้องถิ่นพิจารณา ICO ถึงฟื้นฟูภาค

88% เคยได้ยินชื่อของ Bitcoin

การสำรวจกล่าวว่า 88% ของชาวญี่ปุ่นเคยได้ยินของ Bitcoinบริษัท วิจัยตลาดระดับโลกที่มีหน่วยงานในกว่า 90 ประเทศ Macromill เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ดำเนินการสำรวจในการรับรู้และการใช้งานของ Bitcoin ในหมู่ชาวญี่ปุ่น ชายและหญิงอายุ 20-69 ทั่วประเทศญี่ปุ่น ได้เข้าร่วมการสำรวจ

รัฐบาลญี่ปุ่น ได้เริ่มใช้ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินในเดือนเมษายน ในเดือนกรกฎาคมที่พวกเขาประกาศให้ร้านที่ขายของโดยรับ Bitcoin นั้นปลอดภาษีการบริโภค ตั้งแต่นั้นมาญี่ปุ่นได้รับการสัมผัสกับ bitcoin ออนไลน์และออฟไลน์เช่นร้านค้าอื่น ๆ อีกมากมายเริ่มยอมรับสกุลเงินดิจิตอลและส่งเสริมพวกเขาในกระบวนการ

ท่ามกลาง 10,000 ผู้ตอบแบบสอบถาม Macromill กลุ่มพบว่า 56.2% กล่าวว่าพวกเขาเคยได้ยิน Bitcoin แต่ไม่ทราบว่ามันคืออะไร ในทางตรงกันข้าม 31.4% กล่าวว่าพวกเขารู้ว่า Bitcoin คืออะไร ในขณะที่ 12.4%ยอมรับว่าพวกเขาไม่ทราบว่ามันคืออะไร

โดยรวมแล้วอัตราการองค์ความรู้อยู่ในระดับสูง 88%

จากผู้ตอบแบบสอบถามที่เคยได้ยินชื่อของ Bitcoin, 82.9% กล่าวว่าพวกเขายังไม่ได้ซื้อ มีเพียง 2.7% กล่าวว่าพวกเขาได้ซื้อมันและในขณะนี้เอง 2% กล่าวว่าพวกเขาได้ซื้อ แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของใด ๆ ในขณะนี้

การสำรวจกล่าวว่า 88% ของชาวญี่ปุ่นเคยได้ยินของ Bitcoin

ใช้ Bitcoin ที่ร้านค้า

เป็นคนมากขึ้น เริ่มใช้ Bitcoin และตระหนักในสกุลเงินดิจิตอลร้านค้าอื่น ๆ อีกมากมายนอกจากนี้ยังดึงดูดให้ ร้านค้าขนาดเล็ก ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า เริ่มยอมรับ Bitcoinที่ทุกสถานที่ทั่วประเทศในเดือนกรกฎาคมเนื่องจากความต้องการที่เป็นที่นิยมใช้การแลกเปลี่ยน Bitcoin  Coincheck อ้างว่ามากกว่า 5,000 ร้านค้าในญี่ปุ่นยอมรับ Bitcoin ขณะนี้มีการเพิ่มมากขึ้นอย่างสม่ำเสมอ

เมื่อผู้ตอบแบบสอบถามที่มี bitcoin ถูกถามว่าพวกเขาได้ใช้มันในการชำระค่าสินค้าและบริการในร้านค้าปลีก47% กล่าวว่าพวกเขามีในขณะที่ 53% กล่าวว่าไม่มี

การสำรวจกล่าวว่า 88% ของชาวญี่ปุ่นเคยได้ยินของ Bitcoin

เมื่อถามว่าสิ่งที่ประเภทของธุรกิจที่พวกเขาต้องการที่จะเห็นยอมรับการชำระเงิน Bitcoin คำตอบที่พบมากที่สุดคือ“ร้านสะดวกซื้อ” ซึ่ง43%ต้องการตามด้วย“เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ” ที่แนะนำโดย40%ของผู้ตอบแบบสอบถาม 31%  กล่าวว่า“ร้านอาหารและคาเฟ่” 29%  “ร้านค้าโซ่อิเล็กทรอนิกส์” และ28%  “ซูเปอร์มาร์เก็ต”.

เหตุผลในการซื้อ Bitcoin

ในบรรดาผู้ตอบแบบสอบถามที่กำลังถือ Bitcoin, 42%กล่าวว่าพวกเขาซื้อเพราะ“ผมมีความสนใจในสกุลเงินเสมือน.” เดิมร้อยละของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า“ผมคิดว่า Bitcoin จะแพร่กระจายไปในอนาคต.” ในขณะเดียวกัน33%  ตอบว่า “ผมคิดว่ามันจะมีผลกำไร” และ30%  กล่าวว่า“ผมชอบสิ่งใหม่ ๆ .”

การสำรวจกล่าวว่า 88% ของชาวญี่ปุ่นเคยได้ยินของ Bitcoin

นอกจากนี้ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่54%เปิดเผยว่าพวกเขาซื้อ Bitcoin เป็นเงินลงทุนระยะยาว ในขณะที่  42%ซื้อมันเป็นเงินลงทุนระยะสั้นและ34%  ซื้อ Bitcoin เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการ

คุณคิดอย่างไรกับผลการสำรวจได้หรือไม่ คุณคิดว่าคนญี่ปุ่นที่อยู่ห่างไกลไปข้างหน้าของส่วนที่เหลือของโลกในการรับรู้และการยอมรับ Bitcoin หรือไม่ แจ้งให้เราทราบในส่วนความเห็นด้านล่าง


รูปภาพมารยาทของ Shutterstock และ Macromill

Admin : iCE