ข่าวสาร ข่าวสาร Altcoins

ผู้เชี่ยวชาญเตือนนักลงทุนต่อการระดมเงินของ ICOs, คำกล่าวของ Buterin

สัปดาห์นี้นักลงทุนผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนและนักพัฒนาหลายคนซึ่งรวมถึง Jason Calacanis และผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum Vitalik Buterin ได้พูดคุยเกี่ยวกับโครงการระดมเงินแบบ(ICO)

Calacanis ผู้ลงทุนใน บริษัท ที่เพิ่งเริ่มประสบความสำเร็จกว่า 500 แห่งรวมทั้ง Uber และ Evernote เปิดเผยว่าตลาดบริการหลายแห่งเช่น Fiverr ได้เสนอเอกสาร ICO whitepapers มูลค่าต่ำกว่า 100 เหรียญ ให้บุคคลและองค์กรต่างๆ ดำเนินการแคมเปญ ICO และเพิ่มเงินได้มากหลายล้านดอลลาร์ โดยไม่มีผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้งานได้จริง , ปราศจากวิสัยทัศน์ที่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและกลยุทธ์การใช้งานอย่างแท้จริง

Vitalik Buterin: อย่าทำ ICO หากไม่มีความจำเป็นใช้  native token

Buterin ได้ทำการต่อต้านอย่างแข็งขันในการละเมิดมาตรฐานโทเค็น ERC 20 ด้วยความตั้งใจเพียงอย่างเดียวในการระดมเงิน ICO เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมสำหรับการระดมทุนสำหรับ การใช้แบบที่มีการกระจายอำนาจและการเริ่มต้นใช้งานของ  Blockchain startups ย่างไรก็ตาม  ICOs ควรดำเนินการโดยโครงการที่จำเป็นต้องใช้โทเค็นดั้งเดิม หรือ cryptocurrencies  เพื่อทำงาน

ยกตัวอย่างเช่น Buterin ได้พูดคุยกับ ICO Raiden ในเดือนตุลาคมเนื่องจากโซลูชันการปรับขนาดของโอเพนซอร์ส[open source]ไม่จำเป็นต้องมี ICO หรือโทเค็นดั้งเดิมทำงาน Buterin กล่าวว่า:

“ผมขอประกาศว่าหุ้น 100 % ของ OmiseGo + Kyber Network Advisor ของฉันจะบริจาคให้กับองค์กรการกุศล (AMF, GiveD, SENS ฯลฯ ) หรือใช้กองทุน Ethereum ส่วนตัว โครงสร้างพื้นฐานส่วนที่สอง (state channels, multisig wallets etc), หรือการรวมกันของทั้งสองแบบ [กฎสำหรับการจัดหาเงินทุน Ethereum ในโครงการหรือ โครงสร้างพื้นฐาน] ต้องเป็น 100 เปอร์เซ็นต์  open source ไม่มีโครงการหากำไรเข้า (รวม ICO Token) จึงจะเป็นสิ่งที่ดี”

ในการตอบคำถามที่ถามโดย Udi Wertheimer ถ้าข้อความข้างต้นเป็นเป้าหมายที่ไรเดน Buterin กล่าวว่า:

“ใช่ Nuco / Aion และได้ยินคนอื่น ๆ คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยเหมือนกัน และทำให้มันชัดเจนยิ่งขึ้นไปเลยว่า ฉันไม่เคยให้คำแนะนำ ICOs เพื่อให้ตัวเองได้รับ lambos มากขึ้น ”

ในปี 2017 ICO ได้ระดมเงินทุนมากกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ยังมีโครงการที่ไม่ใช่ ICO เช่น EtherDelta ซึ่งมีการบริหารจัดการเพื่อสร้างโมเดลทางธุรกิจที่ยั่งยืน ซึ่งมีการบริหารจัดการเพื่อสร้างโมเดลธุรกิจที่ยั่งยืนโดยไม่ต้องดำเนินการ ICO และระดมเงินหลายสิบล้านดอลลาร์สำหรับโทเค็นการเข้ารหัสซึ่งไม่จำเป็นเอาเสียเลย

ล่าสุด Buterin เปิดเผยว่ามีนักลงทุนหลายคนเข้ามาสอบถามเขา เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของ shaper และ Casper ICOs ในการสอบถามข้อมูลดังกล่าว, Buterin ได้ตอบว่า:

 

ICOs จำนวนมากได้เงินสดอย่างรวดเร็ว

ตลาด ICO กำลังเต็มไปด้วยการระดมเงินสดรวดเร็วและการปั่นราคา โครงการนวัตกรรมหลายโครงการมีอยู่ แต่สัดส่วนของโครงการ ICO ที่มีลักษณะเฉพาะและมีความสำคัญต่อการคว้าเงินสดอย่างรวดเร็วน่าจะประมาณร้อยละ 1 ถึงร้อยละ 99

เนื่องจากไม่มีข้อบังคับในตลาด ICO และดูเหมือนว่าจะยังไม่มีข้อบังคับต่อไปอีกในระยะยาว เนื่องจากลักษณะการกระจายศูนย์อำนาจของ Ethereum นักลงทุนต้องดำเนินการอย่างรอบคอบเพื่อแยกประเภท ICO ที่ถูกต้องตามกฎหมายในการระดมเงินสด

ในฐานะคู่ค้านาย Josh Nussbaum กล่าวว่า
“ในตอนท้ายฉันคิดว่าเราจะเห็นโครงการที่มีคุณค่ามากเกิดขึ้นเชื่อมต่อจากห่วงเวลานี้  (เช่นวันแรกของอินเทอร์เน็ต)  แต่โครงการเหล่านี้ต้องแก้ปัญหาที่แท้จริงสำหรับผู้ใช้และหากพวกเขาออกโทเค็น พวกเขาจะต้องเป็นหัวใจที่ให้ความสำคัญ ของการตอบรับเชิงบวกอย่างมาก ซึ่งจะต้องกระตุ้นให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในเครือข่าย “

 

ขอบคุณที่มา:: cointelegraph

Admin: Franky