ข่าวสาร Happycoin

กำหนดการที่ HPC จะถูกลิสต์บน TDAX ถูกกำหนดแล้ว คือวันที่..

กระแสที่เป็นที่จับตา และเฝ้ามองในจังหวะเวลานี้สำหรับชุมชนชาว Happycoin  หรือ HPC แฟนคลับในประเทศไทย คงหนีไม่พ้นเรื่องนี้ที่คนไทยทุกคนเฝ้ารอ  นั่นคือ

กำหนดการที่เหรียญ Happycoin  HPC จะถูกขึ้นกระดานบน เว็บไซต์ TDAX

ล่าสุดทางหน้ากากมังคุด ได้รับข้อมูลสำหรับกำหนดการที่จะถูกลิสต์บนกระดาน Tdax  จาก คุณภัชภูมิ วิตติยากร วรรณพฤกษ์  CEO Happycoin ในประเทศไทยว่า

กำหนดการจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 20-25 พ.ย. 2560 ที่จะถึงนี้

จากข้อมูลที่ได้รับมา  ทางหน้ากากมังคุดได้สอบถามกลับไปว่า ทำไมถึงไม่ระบุวันที่แน่นอนลงไปเลย  ซึ่งคำตอบที่ได้รับคือ  เนื่องจาก Happycoin เคยมีประสบการณ์ในช่วงก่อนหน้านี้ เรื่องการเข้าตลาด HitBTC ที่เกิดความผิดพลาดทางเทคนิคในการนำเข้า  ส่งผลให้กำหนดวันเวลาที่ระบุออกไปนั้น ไม่เป็นไปตามกำหนด ทำให้ครั้งนี้  เลยระบุเป็นช่วงเวลาแทนนั่นเอง

โดยขณะนี้ชุมชนชาวไทยได้ติดตามและสอบถามเข้ามาอย่างมาก เนื่องจากอยู่ในความสนใจและเป็นช่วงเวลาที่รอคอยสำหรับชาวHappycoinประเทศไทยอย่างมาก เพราะก้าวนี้ค่อนข้างสำคัญสำหรับการขยายชุมชนในประเทศไทยและทั่วโลก

หน้ากากมังคุดขอสรุปไทม์ไลน์ของการเดินทาง Happycoin ที่สำคัญๆ ให้ชาวไทยได้ทราบอีกครั้ง เพื่อให้ชาวไทยที่เพิ่งสนใจหรือเพิ่งรู้จัก Happycoinได้ทราบรายละเอียดอีกครั้ง ดังนี้

การเดินทางของ Happycoin

Happycoin ถูกสร้างขึ้นและเข้าสู่ตลาดโลก เมื่อเดือน เมษายน 2017 ที่ผ่านมา

พค. 2017 ก้าวเข้าสู่กระดานเทรดระดับโลกคือ Novaexchange โดยราคาต่ำสุดที่เกิดขึ้นในตลาด ในวันนั้นคือ ต่ำว่า 100 ซาโตชิ และเข้าสู่กระดานเทรดเพิ่มเติมคือ Coinexchange, และ Yobit ตามลำดับ

มิย. 2017 เริ่มเกิดชุมชน Happycoin ขึ้นในประเทศไทย โดยมีชาวไทยที่พร้อมผลักดันเพื่อให้เกิดเหรียญ Cryptocurrencyที่สามารถใช้จ่ายและเรียนรู้ได้จริง
กค. 2017 เกิดร้านเข้าร่วมแห่งแรกคือ ร้านหมูมัดตอกโดยคุณก้าน แฟนพันธุ์แท้HPC  ,กระเป๋า Happycoin Wallet บนระบบ Android ถูกเปิดให้ดาวน์โหลดและใช้งาน ,ชุมชนแลกเปลี่ยนสินค้าด้วย HPC ในประเทศไทย
สค.2017 เกิดการผลักดันร้านค้าที่เข้าร่วมแบบเป็นทางการและจังหวัดนำร่องคือ จังหวัดขอนแก่น ทัวร์พาชิมด้วยHPC
กย.2017 ชุมชนขยายใหญ่ขึ้นร้านค้าเข้าร่วมครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น รวมถึง ร้านทอง ล.รุ่งเรืองด้วยเช่นกัน , ถูกยอมรับใน ,HPC Back 50%  , ตลาดระดับโลกคือ HitBTC ซึ่งอยู่ในระหว่างการนำเข้า ส่งผลให้ราคาในตลาด Happycoin ขึ้นไปสูงถึง 11 บาทต่อ HPC

ตค.2017 เกิดความล่าช้าในการนำเข้าตลาดจากทาง HitBTC เอง ส่งผลให้ตลาดเกิดความปั่นป่วนมากพอสมควรตลอดเดือนตุลาคม  , ประเด็นของ Tdax  ถูกหยิบยกขึ้นมาเพื่อโหวต รวมถึงตลาด Bx ด้วย
พย.2017 ชนะผลโหวตและจะถูกนำเข้ากระดาน Tdax ด้วยพลังโหวตของชุมชนแฮปปี้คอยน์ ,กำลังจะถูกลิสต์แลกเปลี่ยนด้วยเงินบาทโดยตรงครั้งแรกในโลก

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับไทม์ไลน์ของ Happycoin ที่ผ่านมา  ถ้าสังเกตุดีๆ จะเห็นได้ว่า Happycoin เป็นเหรียญที่มีการขยับตลอดเวลาในแต่ละด้าน  และสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดเวลาคือ ด้านชุมชนหรือ community  ซึ่งถือว่า เป็นสิ่งที่ยากมากๆในวงการ Cryptocurrency  เนื่องจากในตลาดส่วนใหญ่ กลุ่มคนผู้เข้าร่วมอันดับต้นๆคือนักเทรดหรือนักเก็งกำไรโดยส่วนใหญ่   สำหรับชุมชนที่จะร่วมผลักดันหรือร้านค้าที่เข้าร่วมนั้น เป็นสิ่งที่ยากมากๆ ในเวทีโลก  ซึ่งจะว่า Happycoin นับว่า เป็นเหรียญสกุลเดียวของไทย ที่ถูกยอมรับและชำระบริการต่างๆในระดับท้องถิ่นและรายย่อยมากกว่า Bitcoin ด้วยซ้ำ…. นี่จึงถือว่า เป็นจุดที่น่าสนใจหรือเรียกว่า เป็นจุดแข็งของHappycoin เลยทีเดียว

สิ่งที่จะเกิดเมื่อถูกแลกเปลี่ยนกับเงินบาทได้โดยตรงจากการคาดการณ์

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ต้องยอมรับนะครับว่า  HPC การเข้าถึงยากมากๆ เมื่อพูดถึงคนไทย  ถามว่า ยากอย่างไร ?   นึกภาพแบบนี้ครับ   ลำพัง Bitcoin การรู้จักและยอมรับของคนไทย ยังถือว่าอยู่ในปริมาณที่น้อยมากๆ   ทีนี้ การที่จะทำให้คนไทยรู้จัก Happycoin นั้นยากกว่า   เพราะกระบวนการเข้าถึงนั้นหลายขั้นตอน ดังนี้

เงินบาท  เปลี่ยนเป็นBitcoin  นำBTC ไปแลกเป็น HPC

ดังนั้น  ถือได้ว่า เป็นเรื่องยากมากๆ ที่ทำให้ร้านค้าหรือรายย่อยเข้าใจในprocessหรือกระบวนการ   แต่Happycoin ก็ทำได้ในแง่ของการสร้างและผลักดันให้เกิดความรู้ความเข้าใจกับชาวไทยและชุมชนจนเกิดเป็น Happycoin Community ขึ้น

การแลกกับเงินบาทได้โดยตรง ถือว่าเป็นการปลดล้อค ของ HPC


จะใช้คำนี้ก็ไม่ผิด เนื่องจาก  เมื่อกระบวนการการเข้าถึง Happycoin สำหรับชาวไทยง่ายขึ้น ย่อมนำให้ทุกๆด้านเดินทางได้ไวขึ้น เพราะจะเหลือโปรเซสการเข้าถึงเพียงแค่

งินบาท  แลกเป็น HPC  และ HPC เปลี่ยนเป็นเงินบาท

จุดๆนี้ จะส่งผลให้เกิดปรากฏการณ์เหล่านี้ตามมา ในมุมมองของหน้ากากมังคุด  อะไรบ้าง ลองไปดูกัน

1.เมื่อคนไทยสามารถแลกเงินบาทกับHPCตรงได้ จะทำให้เกิดความง่ายในการเข้าถึง
2.ความง่ายในการเข้าถึงและสะดวก ส่งผลให้เกิดผู้ใช้งานและร้านค้าเข้าร่วมง่ายมากขึ้น เพราะรายย่อยหรือชุมชนจะสะดวกขึ้นถึง 100% ในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ โดยข้ามตัวกลางคือ BTC ไปเลย
3.เมื่อคนเข้าถึงง่ายคนเข้าร่วมเยอะขึ้น ชุมชนขยายตัวมากขึ้น  จะเป็นการความเชื่อมั่นขนาดใหญ่ในสังคม เพราะสามารถแลกเปลี่ยนกับสิ่งของได้จริงๆ
4.เมื่อความเชื่อมั่นและความต้องการเพิ่มมากขึ้น จะส่งผลถึงราคาในตลาดตามกลไกอย่างแน่นอน  รวมถึงเกิดสภาพคล่องที่มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ทั้งหมดนี้เป็นปรากฏการร์ทางสังคมที่จะเกิดขึ้นตามมาอย่างแน่นอน     ซึ่งยังไม่รวมถึงทิศทางการพัฒนาและต่อยอดที่ทาง คุณภัชภูมิ วิตติยากร วรรณพฤกษ์ ได้วางแนวทางเอาไว้  โดยจุดมุ่งหมาย คือ

Happycoin จะต้องเป็นนอกจากเหรียญที่เติบโตทางตลาดและมูลค่าแล้ว ยังต้องพาสังคมและยกระดับคนในสังคมเติบโตและเกิดการพัฒนาไปด้วยเช่นกัน

นี่คือเป้าหมายของ Happycoin พูดง่ายๆ คือ Happycoin จะเติบโตเมื่อสังคมเติบโตตามในทุกๆด้าน…  

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ  ได้อ่านที่มาและการเดินทางของ Happycoin แล้ว ทุกท่านจินตนาการถึงสิ่งใด และทิศทางที่จะเกิดขึ้นตามมา   หน้ากากมังคุด ก็เอาใจช่วยและอยากร่วมสนับสนุนให้เกิดปรากฏการณ์เหล่านั้นเช่นกัน แต่เนื่องด้วยความที่ไม่มีศูนย์กลางและการคอนโทรลที่เบร็ดเสร็จใดๆ เกิดขึ้นบนโลกของ Blockchain แล้ว  นั่นหมายความว่า  Happycoin จะไปสู่จุดต่างๆในลำดับที่สูงขึ้นได้ นั่นก็เพราะชุมชนหรือCommunity มีส่วนสำคัญในการผลักดันนั่นเอง

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า  Happycoin จะถูกนำเข้าในกระดาน ตรงตามกำหนดเวลาที่ทาง คุณภัชภูมิ วิตติยากร วรรณพฤกษ์ ได้ให้ข้อมูลมา   เพราะทางหน้ากากมังคุดอยากเห็นปรากฏการณ์ในแบบที่ไม่เคยเกิดมาก่อนบนโลกคริปโตและในประเทศไทยสักเหรียญในชีวิตจริงๆ

ขอบคุณทุกท่านที่อ่าน และถ้าชอบอยากแชร์และแบ่งปันก็สามารถ แชร์ได้ครับ

หน้ากากมังคุดรายงาน ก่อน วันประวัติศาสตร์ HPC ถูกแลกด้วยเงินบาทโดยตรงเป็นครั้งแรกในโลก