ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

พลิกโฉมวงการ !! ธนาคารใน สวิสเซอร์แลนด์ เปิดให้บริการ ที่ปรึกษาด้านการลงทุนที่เกี่ยวกับ Bitcoin และ cryptocurrency

Falcon Private Bank ได้กลายเป็นธนาคารแห่งแรกของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่เปิดให้บริการทางด้าน ที่ปรึกษาด้านการลงทุนที่เกี่ยวกับ Bitcoin และ cryptocurrency โดย..ได้ร่วมมือกับ Bitcoin Suisse AG หรือผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านการบริหารและลงทุนในเหรียญ cryptocurrency ซึ่งทางธนาคารจะอนุญาตให้ทางลูกค้าของพวกเขาสามารถ ซื้อ ขายและเก็บ Bitcoin ได้

ลูกค้าธนาคารจะสามารถซื้อและชำระบัญชี bitcoin ผ่านทางแพลตฟอร์ม e-banking ของธนาคาร หรือผู้จัดการบัญชีของตนได้ ซึ่งพวกเขาจะสามารถตรวจสอบจำนวน Bitcoin ในบัญชีพอร์ทของพวกเขา ที่ฝากไว้ให้ธนาคารลงทุนได้ทุกเมื่อ ที่ต้องการ

ตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ที่ใช้ในการถอน จะถูกวางไว้จำ ที่ล็อบบี้..ของสาขาธนาคารใน Zurich

ทางรัฐบาลประเทศสวิสเซอร์แลนด์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้านการเงิน ได้อนุมัติบริการดังกล่าว โดยทาง Bitcoin Suisse AG จะทำการช่วยเหลือธนาคาร Falcon Private Bank ทางด้านระบบพื้นฐาน และจะช่วยทำตัวเป็นเหมือนกับ broker ที่ถูกต้องตามกฎหมายให้กับธนาคารดังกล่าวอีกด้วย

ธนาคาร Falcon Private Bank มีสาขาหลักอยู่ในเมือง Zurich ซึ่งมีเงินเก็บของลูกค้า..ประมาณ 14.6 พันล้านสวิสฟรังค์ (ข้อมูลเมื่อปลายปี 2016) และมีสาขาอื่นๆอยู่ที่เมือง Abu Dhabi, Dubai, London และ Luxembourg

ในฐานะที่เป็นโบรคเกอร์ของสินทรัพย์ดิจิตอล ประเภท cryptocurrency ให้กับธนาคาร รวมถึงยังเป็นผู้วางระบบนั้น Bitcoin Suisse AG นั้นได้เป็นผู้ช่วยเหลือในด้านหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็นการป้องกันการแฮค, การบันทึกยอดการซื้อ-ขาย ของเหรียญคริปโตทั้งขององค์กรและบุคคล

Bitcoin Suisse AG เปิดตัวในปี 2013 โดยให้บริการทั้งลูกค้าบุคคล, บริษัท และสถาบันใหญ่ๆในตลาดเหรียญคริปโต ซึ่งบริการของพวกเขานั้นประกอบไปด้วย บริการโบรคเกอร์, การเทรด, การช่วยบริหารจัดการทรัพย์สินคริปโต, บริการด้าน ICO, การติดตั้งซอฟต์แวร์ และการให้คำปรึกษา

นาย Nicolas Nikolajsen หรือ CEO ของ Bitcoin Suisse AG กล่าวว่า

“ธนาคารออกมาให้บริการเกี่ยวกับเหรียญ CRYPTOCURRENCY นี่ถือเป็นการพลิกโฉมวงการธนาคารเลยก็ว่าได้ ซึ่งมันเป็นการดึงเอาลูกค้าไม่ว่าจะบุคคลหรือสถาบันใหญ่ๆที่มีรายได้สูงๆและอยากจะลองลงทุนในคลาดเหรียญคริปโตเข้ามาใช้บริการกับผู้ที่พวกเขาเชื่อถือ ซึ่งก็คือธนาคารสวิสเซอร์แลนด์นั่นเอง”

อ่านเพิ่มเติมได้ที่:  BitCart ditches bitcoin over transaction times, accepts Dash

“สวิตเซอร์แลนด์ไม่เพียง แต่เป็นหนึ่งในตลาดการเงินที่สำคัญและน่าเชื่อถือที่สุดในโลก แต่..ยังอยู่ในระดับแนวหน้าของการพัฒนา fintech และอาจเป็นกรอบการกำกับดูแลที่ก้าวหน้าที่สุด สำหรับการเข้ารหัสลับทางการเงินในทุกแห่งทั่วโลก”

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

…หวังเป็นอย่างยิ่งว่า…ข่าวสารหัวข้อนี้..จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ศึกษา…

หากท่าน…ไม่เข้าใจ..ส่วนไหนของข่าว..เชิญคอมเมนท์…ด้านล่างได้เลยน่ะคับ

หากท่านถูกใจ…ฝากกดไลน์ กดแชร์ ด้วยน่ะคับ

…ขอบคุณที่ติดตาม คับ…