ข่าวสาร Bitcoin

บร๊ะแล้ว !! เว็บแลกเปลี่ยน Bitcoin ชั้นนำของอินเดีย ไม่สนับสนุน Bitcoin Cash

เว็บแลกเปลี่ยน Bitcoin ชั้นนำของอินเดีย มีการเปิดเผยว่า พวกเขาจะไม่สนับสนุน Bitcoin Cash ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลตัวใหม่ ที่คาดว่า จะเป็นผลมาจากการที่ผู้ใช้เปิดใช้งาน hard fork (UAHF) ในวันที่ 1 สิงหาคมนี้

เว็บแลกเปลี่ยนทั้งสาม ที่มีการประกาศ คือ Zebpay, Unocoin และ Coinsecure เช่นเดียวกับการระบุว่า พวกเขา จะสนับสนุน Bitcoin Cash และจะระงับการให้บริการ Bitcoin ในช่วงที่มีการ hard fork เกิดขึ้น

Zebpay ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เมื่อมีการดาวโหลดแอพพลิเคชันเฉพาะในระบบแอนดรอยด์มากกว่า 500,000 ราย มีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่าจะไม่สนับสนุน Bitcoin Cash โพสต์ใน..โพสต์ล่าสุดของ บริษัท Zebpay กล่าวว่า

“ถ้าหากคุณต้องการจะใช้งาน BITCOIN CASH โปรดถอน BITCOIN ของคุณ ออกจากกระเป๋า BITCOIN ของ ZEBPAY  ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ถ้าหากคุณเก็บ BITCOIN ของคุณไว้บนกระเป๋า ZEBPAY คุณจะไม่ได้รับ BITCOIN CASH แต่คุณก็ยังสามารถที่จะใช้ BITCOIN ของคุณบนแอพของ ZEBPAY ได้อย่างปกติ”

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า การส่งและรับ Bitcoin ในเว็บนั้นจะถูกหยุดให้บริการจากวันที่ 31 กรกฎาคม ตอน 4 ทุ่มจนถึงวันที่ 2 สิงหาคมตอน 10 โมงเช้า โดยในช่วงระหว่างนี้ทางผู้ใช้งานจะไม่สามารถถอนหรือเพิ่ม Bitcoin ได้ผ่านแอพของ Zebpay

ในส่วนของ Unocoin ที่ได้ทำการประกาศเป็นหุ้นส่วนกับบริษัทจากเมือง ซานฟานซิสโก นามว่า Bitwage เพื่อให้บริการพนักงานบริษัทในประเทศอินเดีย รับ Bitcoin ได้เร็วขึ้น ก็ได้กล่าว่า พวกเขามีแผนสำรองในกรณีที่มีการเปิดใช้ user-activated soft fork (UASF) หรือ SegWit2x  อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัท กล่าวเสริมว่า พวกเขาจะไม่สนับสนุน ‘chain ที่ยังอ่อนหัด’

ใน post บล็อก บริษัท กล่าวว่า

“ทาง UNOCOIN นั้นไม่มีแผนการที่จะสนับสนุนหรือติดตั้งเหรียญที่มี CHAIN ที่อ่อนหัด ถ้าหากว่ามันเกิดขึ้นมา”

ในการที่จะปกป้องไม่ให้ผู้ใช้งานตกเป็นเหยื่อของ replay attack (หรือการโจมตีที่มีผู้ใช้งานเอาเหรียญตัวใหม่มาหลอกขายจากการมีเหรียญอยู่บน 2 chain) ทาง Unocoin ได้ประกาศว่า พวกเขาจะมีการปิดระบบเพื่อปรับปรุงในวันที่ 30 กรกฎาคมถึงวันที่ 4 สิงหาคมที่จะถึงนี้

ส่วนเว็บ Coinsecure ที่ ประสบปัญหา ในการให้บริการถอน Bitcoin เมื่อเดือนพฤษภาคม เนื่องจากมีผู้คนแห่กันมาซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนมาก  เขา..กล่าวว่า พวกเขาจะไม่สนับสนุน Bitcoin Cash เช่นกัน

ในโพสต์บล็อก Coinsecure กล่าวว่า:

“ในเหตุการณ์การเปิด USER-ACTIVATED HARD FORK ที่จะถึงนี้ ทาง COINSECURE อาจจะให้หรือไม่ให้การสนับสนุน BCC เพราะ เราจะให้บริการเฉพาะ CHAIN ที่มีการใช้งานบ่อยและมากที่สุด แม้แต่ BCC ก็ตาม ในกรณีที่มันพลิกตัวเองกลายมาเป็นเหรียญหลักขึ้นมา”

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากผู้ใช้งานเกิดความสนใจที่จะใช้ Bitcoin Cash พวกเขาจะต้องทำการถอน Bitcoin ของพวกเขาออกจากกระเป๋าของ Coinsecure ก่อนวันที่ 31 กรกฎาคมเวลาสามทุ่มประเทศอินเดีย

พวกเขากล่าวว่า

“เพื่อเป็นการป้องกันเงินของลูกค้า ทางเราจะหยุดให้บริการ..การฝาก BITCOIN และถอนจากเว็บเทรดเริ่มตั้งแต่ 3 ทุ่มของวันที่ 31 กรกฎาคมเวลาอินเดีย เหรียญ BITCOIN ที่คุณฝากไว้กับ COINSECURE นั้นจะปลอดภัยในช่วงที่มีการ HARD FORK เกิดขึ้น”

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

…หวังเป็นอย่างยิ่งว่า…ข่าวสารหัวข้อนี้..จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ศึกษา…

หากท่าน…ไม่เข้าใจ..ส่วนไหนของข่าว..เชิญคอมเมนท์…ด้านล่างได้เลยน่ะคับ

หากท่านถูกใจ…ฝากกดไลน์ กดแชร์ ด้วยน่ะคับ

…ขอบคุณที่ติดตาม คับ…