ข่าวสาร Blockchain

หลงรักเลย..!! หน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐพร้อมสนับสนุน เทคโนโลยี Blockchain

บริษัท พัฒนาเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานของ Blockchain พร้อมกับ บริษัท เหมืองแร่ Bitcoin ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานของรัฐบาลกลางในสหรัฐอเมริกา

ตามแหล่งที่มา.. Nextgov บริษัท Blockchain ต่างๆรวมถึง BlockCypher ได้รับทุนสนับสนุนการวิจัยจาก Small Business Innovation DHS ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ Blockchain ในการการป้องกันตัวตน และการสร้างบัญชีแยกประเภท เพื่อจัดเก็บข้อมูลที่ปลอดภัย

ยิ่งไปกว่านั้น (GSA) กำลังตรวจสอบศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchain ในการส่งสัญญาอัจฉริยะโดยอัตโนมัติในกระบวนการต่างๆ

โดยเฉพาะหน่วยงานภาครัฐหลายแห่งทั่วโลก รวมทั้งอเมริกาใต้ และเอเชีย กำลังทดสอบการใช้เทคโนโลยี Blockchain ในวงการอุตสาหกรรม ด้านอสังหาริมทรัพย์ เพื่อความเป็นไปอย่างอัตโนมัติ,โดยการสร้างบัญชีแยกประเภท จากเทคโนโลยี  Blockchain ซึ่งผู้ขาย นายหน้า และผู้ซื้อ สามารถเข้าถึงได้อย่างโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจน

สำนักงานเทคโนโลยีแห่งใหม่ของ GSA  นำโดย Justin Herman กล่าวในที่ประชุมว่า ในการสร้างชุมชน ที่เป็นธีมของ Blockchain  ครั้งนี้ โดยนักพัฒนาซอฟต์แวร์ บริษัท หรือนักลงทุน ต่างมีเป้าหมายเพื่อ ทดสอบการใช้งาน Blockchain ในรูปแบบต่างๆบนแพลตฟอร์มที่มีอยู่

อำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรม

นักวิจัยของ GSA กำลังค้นหา ความสามารถของเทคโนโลยี Blockchain ในการจัดการ กระบวนการข้อมูลโดยอัตโนมัติ เช่น การอำนวยความสะดวกในการจัดหาเงินทุน ,การทำธุรกรรมของรัฐบาลกลาง, การออกหนังสือเดินทางและการตรวจสอบวีซ่า

หน่วยงานของรัฐบาลกลางรวมถึง GSA, DHS และแผนกบริการด้านสุขภาพและมนุษย์  ยังคงตรวจสอบศักยภาพของเทคโนโลยี Blockchain อย่างต่อเนื่อง โดยจัดให้มีการประชุม hackathons และพร้อมให้ทุนสนับสนุน แก่ startups ที่สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

…หวังเป็นอย่างยิ่งว่า…ข่าวสารหัวข้อนี้..จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ศึกษา

หากท่าน…ไม่เข้าใจ..ส่วนไหนของข่าว..เชิญคอมเมนท์…ด้านล่างได้เลยน่ะคับ

หากท่านถูกใจ…ฝากกดไลน์ กดแชร์ ด้วยน่ะคับ

…ขอบคุณที่ติดตาม คับ…