ข่าวสาร Blockchain ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

พี่ใหญ่..เริ่มขยับตัว !! ธนาคารกลางจีน เปิดตัวโปรแกรมเครดิตแอ็พพลิเคชันแบบ Blockchain

ธนาคาร CITIC ของประเทศจีน ได้เปิดตัวระบบใหม่ในการชำระบัญชีเครดิต ที่ใช้ระบบส่งผ่านอิเล็กทรอนิกส์โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain

เปลี่ยนเกมในอุตสาหกรรมธนาคาร

เป็นที่รู้จักกันในนาม BCLC ซึ่งเป็นเครือข่ายในการส่งสัญญาณที่มีประสิทธิภาพสูง โดยใช้เวลาในการส่งข้อความไม่กี่วินาที นี้คือการส่ง จดหมายเครดิตฉบับแรกในระบบอุตสาหกรรมธนาคารที่ถูกสร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain

BCLC ได้เพิ่มประสิทธิภาพ ให้ระบบธนาคารแบบดั้งเดิม มีการปรับปรุงบริการ รวมถึงการเปิดเครดิตการสั่งจ่ายเงินและข้อความการยอมรับ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ซื้อสามารถเชื่อมต่อกับธนาคารในเครือข่ายได้ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส ในการทำธุรกรรมทางการเงิน เช่น การแจ้งรับและการจ่ายเงิน

การประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย

BCLC เป็นการเปลี่ยนโฉมการทำธุรกรรมในรูปแบบใหม่ ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการจัดส่ง

ระบบ..เคดิตนี้ ช่วยให้ทั้งผู้ซื้อ และผู้ขายสามารถติดตามเส้นทางการจัดส่ง และลดโอกาสในการฉ้อโกงพร้อมทั้ง ข้อผิดพลาดของระบบ…ภาคธนาคารมองเห็นว่า นี่เป็นจุดเปลี่ยนเกมในประสบการณ์ของผู้ใช้และการดำเนินงานของธนาคาร

การเปิดตัวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจาก คำสั่ง ของ Sun De-Shun’s ประธาน CITIC ในการสร้างเครือข่ายระหว่างธนาคารจีน เพื่อติดตามการใช้เทคโนโลยี Blockchain ในภาคธุรกิจธนาคาร สิ่งนี้ทำให้เกิดความร่วมมือระหว่าง CITIC กับ Minsheng Bank

ทั้งสองธนาคารมีข้อตกลงในการรักษาความลับและข้อกำหนดทางกฎหมายรวมถึงมาตรฐานโดยรวมสำหรับการใช้เทคโนโลยี Blockchain

ธุรกรรมทางการเงินที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในวันแรก ได้ดำเนินการเกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงินด้วยบัตรเครดิต 100 ล้าน ฉบับ..บนระบบ Blockchain..แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของภาคธนาคารในประเทศที่จะทำลายข้อจำกัดของระบบธนาคารแบบเดิม

หลังจากประสบความสำเร็จครั้งนี้..ธนาคาร CITIC กล่าวว่า จะทำงานหนักขึ้น เพื่อปรับปรุงบริการที่นำเสนอในระบบ Blockchain-based และขยายขอบเขตของแอพพลิเคชัน ด้วยการทำวิจัยและทดสอบเพื่อทำให้เทคโนโลยีมีประสิทธิภาพมากขึ้น

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

…หวังเป็นอย่างยิ่งว่า…ข่าวสารหัวข้อนี้..จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ศึกษา

หากท่าน…ไม่เข้าใจ..ส่วนไหนของข่าว..เชิญคอมเมนท์…ด้านล่างได้เลยน่ะคับ

หากท่านถูกใจ…ฝากกดไลน์ กดแชร์ ด้วยน่ะคับ

…ขอบคุณที่ติดตาม คับ…