ข่าวสาร Bitcoin

เริ่มเข้าทาง!! ตลาด Bitcoin ของเกาหลีใต้ ใหญ่เป็น 3 อันดับของโลก

Bitcoin เป็นที่นิยมอย่างมากใน เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผลมาจาก ความเชื่อมั่นในตลาดการเงินที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี blockchain 

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา สมาชิกประชาธิปไตยของพรรคเกาหลีใต้ Park Yong-jin ได้ประกาศว่า รัฐบาลจะเข้าร่วมในการควบคุม Bitcoin ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีในการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงสำหรับ cryptocurrency และย้ำถึงความถูกต้องตามกฎหมายของการซื้อขาย bitcoin ที่เป็นหนึ่งในตลาดโลกที่ทันสมัยที่สุด

หนึ่งในการแก้ไข.. ที่เสนอให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเกาหลีใต้ ขอให้ธุรกิจ Bitcoin และแพลตฟอร์มการซื้อขายรักษาทุนอย่างน้อย $ 436,000 และสิ่งอำนวยความสะดวกในการประมวลผลข้อมูลสำหรับ Know Your Customer (KYC) และวัตถุประสงค์ในการต่อต้านการฟอกเงิน (AML)

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้แนะนำ กรอบด้านกฎระเบียบต่างๆ สำหรับอุตสาหกรรม Bitcoin แม้ว่า อุตสาหกรรม Bitcoin ของเกาหลีใต้ยังไม่ได้รับการควบคุมอย่างเต็มที่ แต่รัฐบาลเกาหลีใต้ได้รับรองผู้ให้บริการ Bitcoin อย่างถูกต้องเพื่ออำนวยความสะดวกในการ ชำระ การโอนและการค้า

ตลาด Bitcoin ของเกาหลีใต้ใหญ่เป็น  3 อันดับของโลก

สิ่งพิมพ์ในท้องถิ่น ซึ่งรวมถึง Korea Herald รายงานว่า พระราชบัญญัติการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ ฉบับปรับปรุงใหม่ได้เริ่มอนุญาตให้ บริษัท fintech และผู้ให้บริการ Bitcoin ต้องได้รับการอนุมัติจาก Financial Supervisory Service (FSS) ซึ่งเป็นผู้ควบคุมด้านการเงินของประเทศเกาหลีใต้

ปัจจุบันกฎระเบียบที่ออกไป..อนุญาตให้มีการดำเนินการแล้ว นี่เป็นโอกาสสำคัญสำหรับผู้ซื้อ-ขาย สกุลเงินดิจิทัล เมื่อตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ของเกาหลีใต้ เริ่มเข้าสู่การแข่งขันที่สูงขึ้น คาดว่า bitcoin จะมีการเติบโตและมีมูลค่าสูงกว่านี้มาก อาจสูงถึง 3,000 เหรียญต่อ BTC เหมือนในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา…ตามแหล่งข่าว ตลาดแลกเปลี่ยน Bitcoin ในเกาหลีใต้มีเพียง14% ของการค้า bitcoin ทั้งหมด  ซึ่งใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของโลก รองจากสหรัฐฯและญี่ปุ่น

การค้า BTC ในตลาดเอเชียโดยส่วนใหญ่

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีประชากร ประมาณ 650 ล้านคน ซึ่งระบบการชำระเงิน แบบเดิมที่ยังด้อยการพัฒนาอยู่มาก โชคดีที่การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ cryptocurrency โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Bitcoin ที่มีระบบการเงินแบบใหม่ ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงแทนที่ระบบการเงินแบบเดิม ซึ่งเป็นที่นิยมกันมาก ส่งผลไปถึงหลายๆประเทศในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างเช่น ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเกาหลีใต้ ได้นำร่องไปสู่การยอมรับ Bitcoin อย่างรวดเร็ว เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ ให้กับสกุลเงินแบบดั้งเดิม ประเทศอินโดนีเซีย มีอัตราการแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่มีขนาดใหญ่และมีการพัฒนาไปพร้อมกับฟิลิปปินส์ เอเชียเป็นภูมิภาคที่ได้รับการยอมรับ BTC อย่างรวดเร็ว ในประเทศต่างๆ เช่น ลาว และเวียดนาม ต่างก็ยอมรับว่า  cryptocurrency  เป็นทางเลือกใหม่สำหรับสกุลเงินหลัก

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

มังคุด…หวังเป็นอย่างยิ่งว่า…ข่าวสารหัวข้อนี้..จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ศึกษา

หากท่าน…ไม่เข้าใจ..ส่วนไหนของข่าว..เชิญคอมเมนท์…ด้านล่างได้เลยน่ะคับ

หากท่านถูกใจ…ฝากกดไลน์ กดแชร์ ด้วยน่ะคับ

มังคุด..จะได้มีกำลังใจ…ทำข่าวให้ท่านอ่านต่อไป.

ขอบคุณ..คับ