ข่าวสาร Altcoins ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

จัดระเบียบ..สักหน่อย!! เกาหลีใต้ร่างกฎหมายรองรับ Bitcoin แล้ว..ตลาดใหญ่อันดับสามของโลก

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา Park Yong-jin ตัวแทนของพรรคประชาธิปไตย..ในเกาหลีใต้เปิดเผยว่า รัฐบาลเกาหลีใต้พร้อมที่จะควบคุมตลาด Bitcoin ตามรายงาน..ของ Rep Park เขาได้เสนอการปรับปรุงแก้ไข..สามชุด เพื่อกำหนดกรอบการกำกับดูแลสำหรับผู้ใช้ Bitcoin และธุรกิจ เพื่อจัดระเบียบและสร้างคุณภาพในการเติบโตของตลาดอุตสาหกรรม Bitcoin ในเกาหลีใต้

หนึ่งในการแก้ไข.. ที่เสนอให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของเกาหลีใต้ ขอให้ธุรกิจ Bitcoin และแพลตฟอร์มการซื้อขายรักษาทุนอย่างน้อย $ 436,000 และสิ่งอำนวยความสะดวกในการประมวลผลข้อมูลสำหรับ Know Your Customer (KYC) และวัตถุประสงค์ในการต่อต้านการฟอกเงิน (AML)

Son ji-hyoung จาก Korea Herald กล่าวว่า ”

“ภายใต้ร่างกฎหมายที่มีวัตถุประสงค์เพื่อ แก้ไขพระราชบัญญัติการทำธุรกรรมธุรกรรมทางการเงิน ผู้ค้า นายหน้าหรือนิติบุคคลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรม cryptocurrency จะต้องได้รับการอนุมัติ ตามกฎข้อบังคับจาก Financial Services Commission ความต้องการรวมถึงการเก็บรักษาเงินทุนอย่างน้อย 500 ล้านวอน (436,300 ดอลลาร์) และสิ่งอำนวยความสะดวกในการประมวลผลข้อมูล “

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้แนะนำกรอบด้านกฎระเบียบต่างๆสำหรับอุตสาหกรรม Bitcoin แม้ว่าอุตสาหกรรม Bitcoin ของเกาหลีใต้ยังไม่ได้รับการควบคุมอย่างเต็มที่ แต่รัฐบาลเกาหลีใต้ได้รับรองผู้ให้บริการ Bitcoin อย่างถูกต้องเพื่ออำนวยความสะดวกในการ ชำระการโอนและการค้า

สิ่งพิมพ์ในท้องถิ่นซึ่งรวมถึง Korea Herald รายงานว่า พระราชบัญญัติการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของเกาหลีใต้ ฉบับปรับปรุงใหม่ได้เริ่มอนุญาตให้ บริษัท fintech และผู้ให้บริการ Bitcoin ต้องได้รับการอนุมัติจาก Financial Supervisory Service (FSS) ซึ่งเป็นผู้ควบคุมด้านการเงินของประเทศเกาหลีใต้

เมื่อ..รัฐบาลเกาหลีใต้สามารถควบคุมตลาด Bitcoin และอุตสาหกรรมได้อย่างเต็มที่ ..ในอนาคตอันใกล้นี้ .. ปริมาณการซื้อขายของตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา Bitcoin ในเกาหลีใต้ ..น่าจะมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้น..เช่น เดียวกับญี่ปุ่น

ตลาดข้อมูล Bitcoin ของเกาหลีใต้ดำเนินการแล้วกว่า 14 เปอร์เซ็นต์ ของการค้า Bitcoin ทั่วโลก ซึ่งเป็นตลาดใหญ่อันดับสาม..รองจากสหรัฐฯและญี่ปุ่น


เข้าใจ คริปโต ภายใน 3 วัน 

กับผู้เชี่ยวชาญด้าน คริปโต

สนใจติดต่อ 

คลิ๊ก