ข่าวสาร Blockchain

พี่ใหญ่พร้อมแล้ว !! รัสเซียกำลังพิจารณาเรื่อง Blockchain ในโครงการอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัย

เจ้าหน้าที่รัสเซียกำลังมองถึงความเป็นไปได้ ในการลงนามโครงการอสังหาริมทรัพย์และที่อยู่อาศัย โดยใช้เทคโนโลยี blockchain 

ตามรายงานของกระทรวงคมนาคมของรัสเซีย กำลังพิจารณาการใช้เทคโนโลยี blockchain สำหรับหน่วยงานต่างๆ รวมถึง Federal Registration Service ผู้บริหารรัฐบาลกลาง ที่มีการจดทะเบียนสิทธิในอสังหาริมทรัพย์และธุรกรรมที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

หัวหน้ากระทรวงคมนาคมของสหพันธรัฐรัสเซียกล่าว ว่า

กำลังพิจารณาการใช้ blockchain ในการทำงานร่วมกับหน่วยงาน ดังกล่าวเช่น Federal Registration Service การทำธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์โดยอัตโนมัติ โดยเฉพาะ ถือเป็นโครงการนำร่องสำหรับการใช้เทคโนโลยี blockchain ในการทำธุรกรรมเกี่ยวกับการก่อสร้างและการพัฒนาที่อยู่อาศัยร่วมกัน

ความพยายามที่คล้ายคลึงกันนี้ มีอยู่ในญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งรัฐบาลกำลังมองหาการรวมข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกันเป็นสถิติข้อมูลที่สามารถดูได้ในบล็อคเชน

“หนึ่งในเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำคือ blockchain” กล่าวโดย นายกรัฐมนตรีรัสเซีย Dmitry Medvedev ในการประชุมกับรัฐบาลรองนายกรัฐมนตรีในปีนี้

“เครื่องมือสำคัญนี้ ถูกใช้โดยธนาคารขนาดใหญ่ บริษัท และประเทศบางประเทศ” อดีตประธานาธิบดีรัสเซียกล่าวว่า

ในเดือนตุลาคม 2016 ธนาคารกลางของประเทศรัสเซีย ได้พัฒนาต้นแบบ blockchain ซึ่งมีชื่อว่า ‘Masterchain’ สำหรับตลาดการเงิน แพลตฟอร์มดังกล่าว มีพื้นฐานมาจากโครงสร้างแบบ Ethereum blockchain ถูกคิดค้นโดย SWIFT เป็นเหมือนแพลตฟอร์มการส่งข้อความทางการเงินสำหรับธนาคารในระบบการเงินของรัสเซีย

รัสเซียกำลังพิจารณาการใช้เทคโนโลยี blockchain สำหรับระบบการชำระเงินของประเทศด้วย

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา หัวหน้าผู้บริหารของ Sberbank ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของรัสเซียอ้างว่า ในปีพ. ศ. 2562 คาดว่า จะมีการใช้เทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ร่วมกับเทคโนโลยี blockchain มากขึ้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ธนาคารแห่งประเทศรัสเซียได้เข้าร่วมกับธนาคารกลางอื่น ๆ ทั่วโลก เพื่อพัฒนาสกุลเงินดิจิตอลของประเทศ ที่ออกโดยหน่วยงาน …อสังหาริมทรัพย์ในรัสเซีย


เข้าใจ คริปโต ภายใน 3 วัน 

กับผู้เชี่ยวชาญด้าน คริปโต

สนใจติดต่อ 

คลิ๊ก