ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

ไม่หวั่นไหว ต่อกระแส ขณะนี้ !! คาซัคสถานพยายามจะเป็นศูนย์กลางภูมิภาคสำหรับอุตสาหกรรม Cryptocurrency

รัฐบาลคาซัคสถาน ได้ประกาศความตั้งใจ ที่จะทำให้ประเทศเป็นศูนย์กลาง “ธุรกิจที่ดีที่สุด” สำหรับ cryptocurrency และ fintech” การประกาศดังกล่าวมาจาก Astana International Financial Centre (AIFC) ของคาซัคสถาน ซึ่งวางแผนจะทำงานร่วมกันระหว่าง Deloitte, Waves, Kesarev Consulting และ Justcutum  จาก บริษัท กฎหมายของยูเครนเพื่อพัฒนากรอบการกำกับดูแลที่ก้าวหน้ามากขึ้นสำหรับ บริษัท blockchain และ cryptocurrency

AIFC มุ่งมั่นที่จะเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมสูงสุด ของ Fintech

คาซัคสถานได้ประกาศว่า AIFC จะทำงานร่วมกับ Deloitte และ Waves ในการพัฒนาเครื่องมือกำกับดูแล สำหรับธุรกิจด้าน cryptocurrency, blockchain และ fintech ซีอีโอของ AIFC Authority, Nurlan Kussainov กล่าวว่า “AIFC มีจุดมุ่งหมายที่จะเป็นเขตอำนาจ fintech ที่ดีที่สุด ที่มีระบบแบบเปิดและกรอบการควบคุมที่ก้าวหน้าที่สุด เราขอขอบคุณพันธมิตรของเรา ที่ให้การสนับสนุนโครงการริเริ่มการพัฒนาด้านกฎระเบียบ ในช่วงต่อไปของโครงการทีมงานของเราจะมองไปที่การมีส่วนร่วม ในอุตสาหกรรมอื่น ๆ “

การสร้างสภาพแวดล้อมที่มีผลบังคับใช้สำหรับโครงการ Blockchain กำลังสำคัญอย่างยิ่ง

Artem Tolkachev ผู้อำนวยการฝ่ายบริการทางกฎหมายสำหรับโครงการด้านเทคโนโลยีที่ Deloitte CIS ได้อธิบาย ถึงการพัฒนากรอบการกำกับดูแล ที่อนุญาตสำหรับ blockchain และ cryptocurrency ตามความจำเป็นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมภายในอุตสาหกรรม Tolkachev กล่าวว่า “การสร้างสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่เปิดใช้งานสำหรับโครงการเป็นสิ่งสำคัญ และรวมอยู่ในวาระของประเทศที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั่วโลก [Deloitte] ยินดีเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มที่สร้างขึ้นและมีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาด้านกฎระเบียบ “Deloitte ได้ร่วมมือกับรัฐบาลสิงคโปร์ในการทดลองใช้ดอลลาร์สิงคโปร์ผ่านเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท

เจ้าหน้าที่ของ Kazakhstani ยอมรับว่าสกุลเงิน ดิจิทัล ก่อให้เกิดความท้าทายที่ไม่เหมือนใครต่อกฎหมาย โดยเน้นว่าฝ่ายนิติบัญญัติไม่ควรพัฒนากรอบด้านกฎหมายที่จะเป็นบ่อนทำลาย นวัตกรรมของอุตสาหกรรม cryptocurrency หัวหน้าของ Juscutum, Artem Afyan, อธิบาย อุตสาหกรรม ICO ว่า “เป็นโอกาสที่ดีในการสร้างเขตอำนาจใหม่ ซึ่งจะเป็นที่นิยมมากที่สุดสำหรับโครงการ crypto ในโลก

คุณคิดว่า คาซัคสถานจะประสบความสำเร็จในการเป็นศูนย์กลางการลงทุนในภูมิภาค ด้านอุตสาหกรรม cryptocurrency หรือไม่ แบ่งปันความคิดของคุณในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง

———————————————————————————————————————————————————————

เข้าใจ คริปโต ภายใน 3 วัน 

กับผู้เชี่ยวชาญด้าน คริปโต

สนใจติดต่อ