ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

เปล่งแสง!! ยักษ์ค้าปลีกของญี่ปุ่นยอมรับ Bitcoin ทั่วประเทศหลังจากประสบความสำเร็จในการทดลองใช้

ร้านค้าปลีกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ในญี่ปุ่น Bic Camera จะเปิดให้บริการชำระโดย Bitcoin ทุกสาขา ในประเทศ ภายในเดือนนี้ Bic Camera กลายเป็นผู้ค้าปลีกรายใหญ่ล่าสุด ที่ยอมรับการชำระด้วย Bitcoin ทั่วญี่ปุ่น

การทดลองประสบความสำเร็จอย่างมาก

จากรายงานวันนี้ ความนิยมในการชำระด้วย bitcoin ที่มากเกินคาด ทำให้ Bic Camera ต้องขยายร้านค้า ที่รองรับ bitcoin กว่า 40 แห่ง ทั่วประเทศ รายงานโดย CCN

ผู้ค้าปลีกได้ร่วมมือกับ BitFlyer ในโตเกียว ซึ่งเป็น บริษัท ที่เริ่มต้นธุรกิจและการแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เพื่อติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินแบบ Point-of-Sale (PoS)

หลังจากที Bitcoin ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่น กฎหมายล่าสุดที่มีการยอมรับว่า Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย Bic Camera ได้ขยายการชำระด้วย Bitcoin ไปยังสาขา Kojima ในเขตชานเมือง 139 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น

เมื่อเดือนที่แล้ว เจ้าหน้าที่การเงินของ บริษัท บิตรัมเมน Midori Kanemitsu ได้เปิดเผยว่า จำนวนร้านค้าปลีกที่รับ bitcoin มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 300,000 รายในปีนี้

ญี่ปุ่นได้ยกเลิกการจ่ายภาษี 8%  ซึ่งทำให้สกุลเงินดิจิทัลเป็นที่น่าสนใจอย่างมาก และมีแนวโน้วว่า การชำระด้วย bitcoin จะเข้ามาแทนที่การชำระแทนเงินสด


เข้าใจ คริปโต ภายใน 3 วัน 

กับผู้เชี่ยวชาญด้าน คริปโต

สนใจติดต่อ 

คลิ๊ก