ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

ร่วมด้วยช่วยกัน !! รัสเซียขอให้ธนาคารกลางสนับสนุน Bitcoin เพื่อช่วยเศรษฐกิจในภูมิภาค

ธนาคารกลางของรัสเซียได้รับแจ้งให้มีการดำเนินการทำให้ถูกกฎหมาย ในการให้บริการ bitcoin เพื่อให้ผู้มาเยือนสามารถใช้จ่ายสินค้าได้จริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในย่านชายแดน เอสโตเนีย และฟินแลนด์

ต้องการ Bitcoin ถูกต้องตามกฎหมาย

Vladimir Petrov เป็นผู้แทนในสภานิติบัญญัติของภูมิภาค Marina Chistova เป็นหัวหน้าย่าน Slantsy และ Viktor Karpenko เป็นนายกเทศมนตรีเมือง Ivangorod ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา บุคคลทั้งสาม ได้ยื่นหนังสือเพื่ออนุญาติ ธนาคารกลางของรัสเซีย สำหรับ การแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ที่ถูกต้องตามกฎหมายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเขตชายแดนของภูมิภาคเลนินกราด

สามเขตชายแดนมีชื่อพิเศษ Kingiseppsky, Slantsevsky และ Vkyborgsky  ภายในภูมิภาคชายแดนของ Kingiseppsky และ Slantsevsky ชายแดนเอสโตเนีย ขณะที่ Vyborgsky ชายแดนฟินแลนด์ ศูนย์บริหารของพวกเขาคือ เมือง Kingisepp, Slantsy และ Vyborg ตามลำดับ Petrov กล่าวว่า อ้างถึงโดยพอร์ทัลข่าว Abc.az

“มาตรการดังกล่าวจะช่วยดึงดูดความสนใจในย่าน Kingiseppsky และ Slantsevsky ไปยังประเทศเพื่อนบ้านของเอสโตเนียและ Vyborgsky ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับชายแดนฟินแลนด์”

เศรษฐกิจ Bitcoin แพร่กระจายข้ามพรมแดน

Vladimir Petrov

Petrov อธิบายว่า เขตเลนินกราด เป็นเขตแดนหลายประเทศในสหภาพยุโรป ซึ่งการยอมรับ bitcoin ไปไกลกว่าประเทศของเขามาก ตัวอย่างเช่น มีการใช้งานอย่างเป็นทางการในเอสโตเนีย

อย่างไรก็ตาม การขนส่งผู้โดยสารจากประเทศชายแดนที่เดินทางมาถึงรัสเซียอาจไม่มีสกุลเงินที่ถูกต้องในการใช้จ่าย การอนุญาตให้มีการชำระเงินด้วย cryptocurrency ในพื้นที่ชายแดนแห่งนี้ “อาจช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวได้ทั้งจากฝั่งยุโรปและรัสเซีย” เขากล่าว ข้อความของ Petrov

“นักท่องเที่ยวจะสามารถพักอยู่ในพื้นที่ชายแดน กินหรือแวะเติมน้ำมันรถได้ เจ้าหน้าที่วางแผนที่จะตั้งจุดแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ในเขตชายแดน มีการเปิดร้านค้า และคาเฟ่พิเศษ ที่สามารถใช้จ่ายเงินด้วย Bitcoin ได้”

ผู้ตรวจการแผ่นดินรัสเซีย  Dmitry Marinichev สนับสนุนแนวคิดของนักการเมืองที่เสนอการใช้ cryptocurrencies ในภูมิภาค เลนินกราด เขากล่าวว่า “โดยทั่วไปฉันสนับสนุนความคิดของคนที่ใช้ cryptocurrencies เพราะคนจำนวนมากเริ่มเข้าใจวิธีการใช้งาน บางครั้ง นวัตกรรมนี้ อาจช่วยเสริมสร้าง เทคโนโลยีที่หลากหลายให้กับชีวิตของพวกเขา” 


เข้าใจ คริปโต ภายใน 3 วัน 

กับผู้เชี่ยวชาญด้าน คริปโต

สนใจติดต่อ 

คลิ๊ก