ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

ญี่ปุ่นเดินหน้าเติบโต!! แอพพลิเคชัน Air Regi เริ่มชำระเงินด้วย Bitcoin ครั้งแรก

หลังจาก Coincheck มีการยอมรับ bitcoin ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา มีร้านค้าปลีกในญี่ปุ่นใช้บริการ bitcoin มากกว่า 260,000 แห่ง

Air Regi เริ่มชำระเงินด้วย Bitcoin

Bitcoin.com รายงานในช่างเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัท ไลฟ์สไตล์ จำกัด ร่วมมือกับ บริษัท แลกเหรียญจีน Coincheck สร้างแอพพลิเคชันแบบ (POS) ที่เรียกว่า “Mobile Payment for Air Regi” เพื่อการชำระเงินด้วย Bitcoin

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บริษัท Recruit Lifestyle ประกาศว่า แอพพลิเคชัน Air Regi ที่ใช้  Bitcoin เป็นรูปแบบการชำระเงิน จะเริ่มใช้งานในวันที่ 3 กรกฎาคมเป็นต้นไป ประกาศดังกล่าวออกมาสองวันหลังจากที่กฎหมายยกเลิกการเสียภาษี 8% ของ Bitcoin มีผลบังคับใช้ในประเทศญี่ปุ่น

ปัจจุบันมีร้านค้าเชิงพาณิชย์ ร้านอาหาร ร้านขายยา และสถานที่ค้าปลีกอื่น ๆ ทั่วประเทศมากกว่า 260,000 แห่ง เริ่มใช้ระบบแบบ POS บนแท็บเล็ตนี้ เขาอธิบาย ว่า

“ลูกค้าที่ถือครอง bitcoins สามารถจ่ายเงินด้วย bitcoin ได้ง่ายๆโดยการสแกนบาร์โค้ดที่แสดงในแอป “การชำระเงินมือถือสำหรับ Air Regi”

เริ่มใช้งานครั้งแรก – ร้านแว่นตา 334 แห่ง

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีร้านแว่นตา 334 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น ประกาศว่า จะเริ่มรับ Bitcoin ตั้งแต่ วันที่ 10 กรกฎาคมเป็นต้นไป โดยใช้ Megane Super และใช้ Air Regi app

บริษัท คาดว่า ฐานผู้ใช้จะเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง จากยุโรป และสหรัฐอเมริกา เนื่องจากรูปแบบการชำระเงินรูปแบบใหม่จะเพิ่มความสะดวกในการทำงานได้ Kabutan รายงาน นอกจากนี้เชื่อว่าการเพิ่มตัวเลือกการชำระเงิน bitcoin จะดึงดูดนักท่องเที่ยวไปยังร้านค้าที่ได้รับ Alipay และ Line Pay ผ่าน Air Regi 

Kagayaki Kawabata, Coincheck International Business Developer ได้ยืนยันให้ Bitcoin.com ทราบว่า ร้านแว่นตาเป็นร้านแรกในร้านค้ากว่า 260,000 ร้านที่จะเริ่มยอมรับ Bitcoin โดยใช้แอพ Air Regi 

คุณคิดว่า ชาวญี่ปุ่นจะเริ่มใช้ Bitcoin โดยใช้แอพ Air Regi  กับร้านค้าใหม่ ๆ หรือไม่? แจ้งให้เราทราบในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง

ขอบคุณที่มา


เข้าใจ คริปโต ภายใน 3 วัน 

กับผู้เชี่ยวชาญด้าน คริปโต

สนใจติดต่อ 

คลิ๊ก