ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

กระแส Bitcoin ในไทยบูมอย่างรวดเร็ว!!การใช้ Bitcoin และการทำเหมืองแร่ Cryptocurrency กำลังเป็นที่นิยม

งานนิทรรศการศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

The Commart expo girls promoting GPUs

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา มีการจัดงานนิทรรศการคอมพิวเตอร์ในประเทศไทย มีผู้คนจำนวณมากซื้อส่วนประกอบคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในการทำเหมืองแร่ แบบ cryptocurrencies ตามรายงานข่าว ระบุถึง ปัญหาการขาดแคลนหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU: s) ทั่วประเทศ เนื่องจากประชาชนในประเทศไทยมีการทำเหมืองแร่แบบ ดิจิทัล กันมาก โดย นาย วีรชัยฤทธิ์ ไพบูลย์ เจ้าของร้าน สินค้าที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์กล่าวว่า มีผู้คนจำนวนมากที่พลาดโอกาสจับจองสินค้าในงานนี้

มีลูกค้ารายหนึ่ง Niratcha Sukyu กล่าวว่า “ฉันซื้อชิ้นส่วนมากเท่าที่ฉันจะทำได้” บูธของวีระชัย ‘TH Miner’ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก บริษัทของเขามีการจำหน่ายชุดการทำเหมือง GPU และส่วนประกอบอื่น ๆโดย นายวีระชัยกล่าวว่า หนึ่งในเครื่องของเขาสามารถขาย ของได้วันละ 109,000 บาท

Veerachai Morprapaipan owner of TH Miner

ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาชื่อดังอายุ 80 กว่าปี ในกรุงเทพฯได้เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่เปิดรับ Bitcoin 

Tewit Boriboonchaisiri owner of Lim Lao Ngow, a fishball noodle shop in Bangkok

เริ่มต้นจากร้านเล็กๆในย่านเยาวราชเมื่อ 80 กว่าปีที่แล้ว ร้านลิ้มเหลาโหงวในตอนนี้ได้มีมากกว่า 6 สาขาแล้วในเมืองกรุงฯ โดยการเปิดตัวสาขาใหม่ ณ สยามสแควร์นั้นดูเหมือนจะมาพร้อมๆกับการต้อนรับเทคโนโลยีใหม่อย่าง Bitcoin ด้วย

นำโดยนายเตวิช บริบูรณ์ชัยศิริ หนุ่มไฟแรงอายุ 28 ปี หรือเป็นเถ้าแก่น้อยรุ่นที่สามของร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวที่มองเห็นศักยภาพของเจ้าตัวเหรียญคริปโตดังกล่าวนี้

นายเตวิชนั้นได้กล่าวถึงการเปิดรับ Bitcoin ของร้านว่าไม่มีความยากเลยแม้แต่น้อย โดยย้ำว่า “มันค่อนข้างง่ายที่จะติดตั้งระบบ และทำการจ่ายด้วย Bitcoin” ดูเหมือนว่าทางร้านนั้นจะไม่เปิดเผยชื่อของผู้ให้บริการติดตั้งระบบการจ่ายเงินด้วย Bitcoin โดยระบบดังกล่าวนี้จะแสดง QR โคดให้กับลูกค้า และจะออกบิลโดยแปลงเป็นเงินบาทให้อัตโนมัติ

โดยนายเตวิชนั้นได้ให้สัมภาษณ์กับทางบางกอกโพสว่า

“ผมคิดว่าเหรียญคริปโตหรือสกุลเงินดิจิตอลนั้นจะกลายเป็นเทคโนโลยีที่มีความสำคัญมากในอนาคต เจ้าเทคโนโลยีพวกนี้จะเปลี่ยนโฉมของธุรกรรมการเงินใหม่หมด”

Bitcoin เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นในประเทศไทย

Bitcoin ได้รับการตอบรับที่ดีในประเทศไทย มีรายงานหลายฉบับระบุว่า สกุลเงิน ดิจิทัล กำลังเติบโตขึ้นอย่างมากในพื้นที่นี้ หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ได้กล่าวถึงเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ประชาชนชาวไทยใช้เริ่มศึกษาเหรียญ ดิจิทัลอย่างจริงจัง มีผู้ประกอบการรุ่นใหม่ๆ กำลังลงทุนอย่างมากในกิจการ bitcoin แม้ว่ารัฐบาลจะยังคงไม่มีท่าทีอย่างเป็นทางการต่อสกุลเงิน ขณะที่กฎระเบียบของ Bitcoin ในประเทศไทย มีความไม่แน่นอนและยังไม่เป็นที่ยอมรับในขณะนี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท Bitcoin.com  ได้พูดคุยกับเจ้าของร้านอาหารและบาร์ที่มีชื่อเสียงซึ่งตั้งอยู่ในพัทยา เขากล่าวว่า การยอมรับของ  bitcoin ในเมืองไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วเนื่องจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีการยอมรับ Bitcoin มากขึ้น นอกจากนี้ต่างประเทศยังมีกลุ่มยอมรับ Bitcoin ที่มีการใช้งานอย่างมาก ทำให้หลายๆกลุ่มเริ่มให้ความสนใจ  ทำให้ ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาปริมาณการค้า Localbitcoins ในไทยพุ่งสูงขึ้น 

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับการรับ bitcoin ในประเทศไทย? แจ้งให้เราทราบว่าคุณคิดอย่างไรในความคิดเห็นด้านล่าง

ขอบคุณที่มา


เข้าใจ คริปโต ภายใน 3 วัน 

กับผู้เชี่ยวชาญด้าน คริปโต

สนใจติดต่อ 

คลิ๊ก