ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

ก้าวสู่ยุคทอง!! Valenok กลายเป็นร้านอาหารแห่งแรกในมอสโก ที่รับ Bitcoin

สื่อมวลชนท้องถิ่นมีการกล่าวถึง ร้านอาหารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในกรุงมอสโก ว่าเป็นร้านอาหารแห่งแรกที่ยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ในเมืองหลวงของรัสเซียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Valenok เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Novikov ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารและแฟรนไชส์มากกว่า 50 แห่ง ตอนนี้ทาง บริษัท กำลังพิจารณาที่จะติดตั้งตู้สำหรับการชำระด้วย Bitcoin

ร้านอาหารแห่งแรกรับ Bitcoin ในมอสโก

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แหล่งข่าวหลายแห่งของรัสเซียรายงานว่า Valenok ได้กลายเป็นร้านอาหารแห่งแรกในมอสโกที่จะยอมรับ Bitcoin  Valenok เป็นสัญลักษณ์ของรองเท้าบู๊ต ที่ทำด้วยมือที่ใหญ่ที่สุดในโลก “ภัตตาคารอาหารรัสเซียตั้งอยู่บนถนน Tsvetnoy Boulevard ใจกลางกรุงมอสโก สถานที่กว้างขวางตั้งอยู่บนชั้น 2 สามารถรองรับคนได้ถึง  340 คน

Valenok เป็นส่วนหนึ่งของ Novikov Group ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการอาหารกว่า 50 แห่งรวมถึงร้านอาหารและแฟรนไชส์หลายแห่งที่ตั้งอยู่ในรัสเซีย ลอนดอน และดูไบ

Petuhov อธิบายว่าการชำระเงินแบบ Bitcoin มีการทำงานที่ร้านอาหารของเขาอย่างไร: ผู้ขายสร้าง QR โค้ดที่มีจำนวนเงินที่ต้องชำระและที่อยู่กระเป๋าสตางค์ของผู้ขาย ผู้ซื้อจะสแกนโค้ดโดยใช้แอปพลิเคชัน Bitcoin smartphone และทำธุรกรรมดังกล่าว “

โดยอ้างว่าร้านอาหารดังกล่าวจะคอยติดตามความต้องการของบริการ Bitcoin อย่างใกล้ชิดเขาเสริมว่า กลุ่มนี้กำลังพิจารณาติดตั้งเครื่อง Bitcoin ATMs เพื่อช่วยลูกค้าที่ต้องการชำระเงินโดยใช้ Cryptocurrency Petuhov

ไม่นานหลังจากข่าวของ Valenok เบอร์เกอร์คิงรัสเซียประกาศแผนการที่จะยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในปีนี้อย่างอิสระ โดยมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวร้านอาหารใหม่ ๆ ร้านอาหารจานด่วนได้เริ่มมองหาผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อให้ผู้ใช้จ่ายเงินด้วย Bitcoin โดยใช้แอปพลิเคชันทั้ง Android และ iOS

นอกจากนี้กลุ่มยังดำเนินโครงการประเภทอื่น ๆ เช่น Novikov TV เครือข่ายของสตูดิโอดอกไม้ บริษัท ด้านอาหารเพื่อสุขภาพฟาร์ม เรือนกระจกมูลนิธิเพื่อการกุศลสโมสรสำหรับเด็กและธุรกิจจัดเลี้ยง

คุณคิดว่าส่วนที่เหลือของร้านอาหาร Novikov Group จะเริ่มรับ Bitcoin เร็ว ๆ นี้หรือไม่? แจ้งให้เราทราบในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง

ขอบคุณที่มา