ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

อินเดียไม่น้อยหน้า,,วางแผนระบบเพื่อเติบโต!! รัฐมนตรีคลังจัดประชุมกฎระเบียบของ Bitcoin

เมื่อไม่นานมานี้ Bitcoin.com รายงานว่า รัฐบาลอินเดียกำลังวางแผนที่จะควบคุม bitcoin และการใช้สกุลเงินดิจิทัล ภายในประเทศ ขณะนี้รายงานจากท้องถิ่นรายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของอินเดีย Arun Jaitley ได้จัดประชุมระดับรัฐมนตรี เพื่อหารือเกี่ยวกับความเสี่ยงและการควบคุม Bitcoin

Parliament member Kirit Somaiya reviews public opinions concerning bitcoin regulation

Kirit Somaiya ได้แสดงความคิดเห็นเชิงลบบางอย่างเกี่ยวกับ Bitcoin ผ่าน Twitter ในอดีต เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาพลเมืองชาวอินเดียได้รับอนุญาตให้แสดงความคิดเห็นและส่งข้อเสนอแนะเกี่ยวกับระเบียบข้อบังคับของรัฐบาลต่อนักการเมืองต่างๆ

ผู้เสนอหลายๆ คนกำลังจดจ่ออยู่กับอินเดีย เนื่องจากเชื่อว่าประเทศอินเดียจะเป็นประเทศถัดไปในการรับรู้และควบคุมสกุลเงินแบบดิจิทัล เช่นเดียวกับประเทศญี่ปุ่น

 

 

 

 

 

 

 

On June 27, Indian Finance Minister Arun Jaitley held private meetings with government officials to discuss bitcoin regulation

เจ้าหน้าที่อาวุโสหลายคนเข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรี

ตามแหล่งข่าวที่มีการนำเสนอ ต่อเจ้าหน้าที่ รัฐบาลอินเดียรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของ Jaitley ได้หารือเกี่ยวกับกฎระเบียบของ Bitcoin หลังจากได้ฟังความคิดเห็นของสาธารณชนแล้ว ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยเลขานุการเศรษฐกิจ Tapan Ray รัฐมนตรีว่าการกระทรวง IT Ravi Shankar Prasad รองประธาน NITI Aayog Arvind Panagariya เลขาธิการบ้าน Rajiv Mehrishi เลขานุการบริการทางการเงิน Anjuly Chib Duggal และนักกฎหมายอินเดียอีกหลายคน แม้ว่าเจ้าหน้าที่อินเดียจะชอบ Kirit Somaiya แต่ก็ไม่เชื่อในเรื่อง Bitcoin แต่ Jaitley ได้ขอให้สมาชิกสภานิติบัญญัติและพลเมืองยอมรับในยุคดิจิทัลและเตรียมพร้อมสำหรับ “โหมดภารกิจ” ที่ไร้เงินสดหลังจากนี้  “Jaitley กล่าวในขณะนั้นว่า” ธนาคารบางแห่งได้ประสบความสำเร็จมาแล้ว

กลุ่มสื่อของอินเดียกล่าวว่ากฎระเบียบของ Bitcoin เป็นสิ่งที่ดี

การควบคุมสกุลเงิน ดิจิทัล ในอินเดียได้ให้ความสำคัญกับท่าทีอย่างเป็นทางการของประเทศเกี่ยวกับ Bitcoin เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เหล่าสมาชิกสภานิติบัญญัติได้สร้างคณะกรรมการเพื่อการค้นคว้าเกี่ยวกับความเสี่ยงและผลประโยชน์ต่างๆในส่วนที่เกี่ยวข้องกับอินเดียอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน Bitcoin.com รายงานเกี่ยวกับการออกอากาศ CNBC ในประเทศอินเดีย กล่าวว่าสมาชิกคณะกรรมการส่วนใหญ่กล่าวว่าพวกเขาเห็นด้วยกับหลักเกณฑ์ด้านกฎระเบียบสำหรับสกุลเงิน ดิจิทัล

ดูเหมือนว่าจากสำนักข่าวของอินเดียและพาดหัวข่าวการตีพิมพ์ในภูมิภาคกระทรวงการคลัง Jaitley และคณะกรรมการสหวิทยาการจะมีการเปิดเผยผลของกฎระเบียบของ Bitcoin เร็ว ๆ นี้

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับการอภิปราย bitcoin ของอินเดีย? คุณคิดว่าอินเดียจะได้รับรู้และควบคุม Bitcoin อย่างถูกกฎหมายหรือไม่? แจ้งให้เราทราบว่าคุณคิดอย่างไรในความคิดเห็นด้านล่าง

ขอบคุณที่มา