ข่าวสาร Blockchain

พร้อมก้าวไปอีกขั้น LG เปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain ในเกาหลีใต้

LG บริษัท ยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลกของเกาหลีใต้ได้หันมาทุ่มเทในการพัฒนาและเสนอบริการ blockchain

อ้างอิงจาก Business Korea LG CNS ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม blockchain ทางการเงินที่ยึดตาม Corda ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์บัญชีแยกประเภทที่พัฒนาโดยกลุ่มธนาคารทั่วโลกที่ดำเนินการโดย R3 บล็อคที่ได้รับอนุญาตจะเห็นเฉพาะคู่ค้ารายอื่นที่ใช้ข้อมูลร่วมกันในบัญชีแยกประเภทที่มีการรักษาความปลอดภัยซึ่งจะช่วยให้การทำข้อตกลงที่ตรงไปตรงมาและมีประสิทธิภาพมากขึ้นระหว่าง บริษัท ต่างๆ

นอกจากนี้ LG CNS ยังจะเปิดศูนย์การเงินดิจิทัล ในวันที่ 1 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ท่ามกลางแผนการที่จะเพิ่มพนักงานของการพัฒนา blockchain และวิศวกร FinTech จาก 30 คนเป็น 100 คน ภายในสิ้นปี และมากกว่า 200 คน ในปีพ. ศ. 2561

ก่อนหน้านี้ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซัมซุง SDS คู่ค้าของ LG CNS ได้เปิดตัว Nexledger ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม blockchain  จะดูแลโครงการ นำร่องอุตสาหกรรมขนส่งสินค้าทางทะเลของเกาหลีในปีนี้ โครงการจะติดตามการนำเข้า และ ส่งออก รวมถึงตำแหน่งของการจัดส่งสินค้าในแบบเรียลไทม์ผ่านบัญชีแยกประเภท blockchain แบบกระจายอำนาจ ด้วยเหตุนี้ Samsung SDS จึงได้เปิดตัวกลุ่มการขนส่งลอจิสติกส์ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีสมาชิกที่เข้าร่วมได้แก่ Korea Customs Service, กระทรวงมหาสมุทรและการประมง, การจัดส่งสินค้าที่มีขนาดใหญ่ เช่น Hyundai Merchant Marine และ tech powerhouse IBM เป็นต้น

ขอบคุณที่มา

เข้าใจ คริปโต ภายใน 3 วัน 

กับผู้เชี่ยวชาญด้าน คริปโต

สนใจติดต่อ 

คลิ๊ก