ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก ราคาและการวิเคราะห์

นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น!!! จากการสำรวจ cryptocurrency มีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมหาศาล

การสำรวจล่าสุดที่ดำเนินการโดย HSBC ในการสำรวจประเทศที่พัฒนาแล้ว 13 ประเทศแสดงให้เห็นว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับเทคโนโลยี blockchain มีเพียง 41% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่ระบุถึงความคุ้นเคยกับเทคโนโลยี  bitcoin

รายงานของ HSBC เพิ่มรายการสำรวจการเติบโตที่บ่งบอกถึง Bitcoin และเทคโนโลยี Blockchain ยังคงอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนา

ผลการสำรวจล่าสุดจาก HSBC แสดงให้เห็นว่า 59% ของผู้บริโภคไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับเทคโนโลยี blockchain จาก 41% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีของ bitcoin ซึ่ง 80% ระบุว่าพวกเขาไม่เข้าใจว่าเทคโนโลยี blockchain มีประสิทธิภาพอย่างไร

ผลสำรวจสำรวจลูกค้า HSBC จำนวน 2,000 คนจากสหราชอาณาจักร นอกเหนือจากนั้นเป็นผู้เข้าร่วม 1,000 คนจากแคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย เม็กซิโก สิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหรัฐอเมริกาตามลำดับ

รายงานของ HSBC ได้เพิ่มจำนวนการสำรวจที่ระบุว่า เทคโนโลยี Bitcoin และ Blockchain ยังอยู่ในช่วงต้นของการพัฒนาด้วยการยอมรับในระยะเริ่มแรก

การสำรวจโดย มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ในปีนี้ ระบุว่า จำนวนผู้ที่ใช้งานของกระเป๋าสตางค์ cryptocurrency ปัจจุบันอยู่ระหว่าง 2.9 ถึง 5.8 ล้านราย ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่าฐานผู้ใช้ bitcoin มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าในเวลาเพียงสองปี หลักฐานศักยภาพยังมีโอกาสในการเติบโตอย่างมากของ cryptocurrency

แม้จะมีการรายงานข่าวล่าสุด แต่ส่วนใหญ่ยังไม่คุ้นเคยกับ Bitcoin และเทคโนโลยี Blockchain

Monex, Inc. , Tradestation Securities, Inc. และ Monex Boom Securities (H.K) Limited ได้ออกแบบสำรวจในเดือนนี้ว่า ได้ทำการสำรวจนักลงทุนรายย่อยซึ่งถือบัญชีใน จีน ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกาตามลำดับ ผลการสำรวจพบว่า มีเพียง 3% ของนักลงทุนรายย่อยในญี่ปุ่นและสหรัฐเท่านั้นที่มีการลงทุนในหลักทรัพย์ cryptocurrency  ของนักลงทุนรายย่อยในจีนและสหรัฐฯส่วนมาก รายงานว่า พวกเขาไม่ค่อยคุ้นเคยกับ  cryptocurrency ส่วนนักลงทุนญี่ปุ่นเกือบทั้งหมดเคยได้ยินเกี่ยวกับ bitcoin และ cryptocurrency เพราะประเทศญี่ปุ่นได้รับการเผยแพร่อย่างกว้างขวางโดยมีกฎหมายรองรับที่ถูกต้อง

แม้ว่าจะมีรายงานข่าวจากสื่อต่างๆเกี่ยวกับ Bitcoin ก็ตาม แต่ก็ดูเหมือนว่าคนส่วนใหญ่ยังไม่คุ้นเคยกับเทคโนโลยี Blockchain และ Bitcoin กับการสำรวจผู้บริโภคในประเทศที่พัฒนาแล้วแสดงให้เห็นว่า 59% ของประชาชนยังไม่คุ้นเคยกับเทคโนโลยี blockchain และมีเพียงเล็ก ๆ น้อย ๆ ของนักลงทุนรายย่อยเท่านั้นที่มีส่วนร่วมในการแข็งขันในญี่ปุ่น, ตลาดจีน และสหรัฐอเมริกา  cryptocurrency จึงมีแนวโน้มที่จะเติบโตอีกมหาศาล

ขอบคุณที่มา