ข่าวสาร Bitcoin ข่าวสาร เศรษฐกิจโลก

ปากีสถานเห็นช่อง!!! เตรียมใช้ระบบการเงินที่คล้ายกับ Bitcoin

สถาบันวิจัยนโยบายเศรษฐกิจตลาดในประเทศปากีสถาน ระบุประเด็นทางเศรษฐกิจจำนวนมากที่อาจบรรเทาได้ด้วยการยอมรับ bitcoin และ cryptocurrency  ในปากีสถาน

สถาบันระบุว่ารัฐบาลปากีสถานควรใช้ระบบการเงินตามกฎข้อที่คล้ายกับ Bitcoin

ศูนย์วิจัยนโยบายเศรษฐกิจที่เป็นอิสระของปากีสถาน สถาบันวิจัยเศรษฐกิจตลาด (PRIME) ได้ชี้แจงกรณีการใช้งาน Bitcoin ในปากีสถานเป็นจำนวนมาก ในบทความเรื่อง Money Systems: ทำไม Rupee ควรเลียนแบบ Bitcoin นักวิจัยจึงกล่าวถึงปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคมในปากีสถานว่า cryptocurrency สามารถช่วยบรรเทาได้

บทความแรก กล่าวถึง อัตราเงินเฟ้อของปากีสถานดึงความสนใจไปยังรัฐบาลเมื่อเร็ว ๆ นี้โดยไม่ระมัดระวังการพิมพ์ Rupee บทความยืนยันว่าตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 รัฐบาลปากีสถานได้เพิ่มแหล่งเงินทุนในอัตราประจำปีเฉลี่ย 16.4% แม้ว่าจะมีการเติบโตเฉลี่ยของ GDP ที่แท้จริงเพียงร้อยละ 3.8 ซึ่งส่งผลกระทบต่อมูลค่ารูปี เห็นได้ชัดจากภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ   PRIME ระบุว่าการเข้าถึงบริการธนาคารเป็นสิ่งที่เป็นอุปสรรคสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของปากีสถานอย่างกว้างขวางโดยอ้างถึงรายงาน Global Findex ของธนาคารโลกในปี 2014 ว่ามีเพียง 13% ของพลเมืองปากีสถานที่เป็นเจ้าของเท่านั้นที่มีบัญชีธนาคาร PRIME ทำการเปรียบเทียบกับการเข้าถึงบริการทางการเงินพื้นฐานที่ cryptocurrencies และแอปพลิเคชันการชำระเงินผ่านมือถือได้เกิดขึ้นในแอฟริกาโดยอ้างว่า ควรมีการพัฒนาโครงสร้างทางการเงินที่คล้ายกันเพื่อส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจในปากีสถาน

คุณคิดว่าสกุลเงินของประเทศควรเลียนแบบโปรโตคอลของ Bitcoin หรือไม่? แบ่งปันความคิดของคุณในส่วนความคิดเห็นด้านล่าง!

ขอบคุณที่มา