Reviews Altcoin

มีอึ้ง ช็อตเด็ด!!กลุ่มแฮ็กเกอร์ Def Con เตรียมโชว์กึ๋น วิธีทำลายกระเป๋าสตางค์ของฮาร์ดแวร์ Bitcoin งานนี้มีเงิบ!!!

การประชุมแฮ็กเกอร์ที่รู้จักกันดีในชื่อ Def Con 25 กำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้งที่ Caesars Palace ใน ลาสเวกัส ระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคม กำหนดการจัดกิจกรรมมีการจัดแสดงข้อมูล การแฮ็กและ การนำเสนอประเด็นสำคัญมากมาย แต่กลุ่ม Def Con ที่มีชื่อเสียงกลุ่มหนึ่งในรายการอ้างว่า พวกเขาจะแสดงให้ผู้ชมดูว่า จะทำลายกระเป๋าสตางค์ของฮาร์ดแวร์ของ Bitcoin ได้อย่างไร

การประชุม Def Con เป็นหนึ่งในการประชุมแฮ็กเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทุกๆปีตั้งแต่ปี 2536 เป็นภาพการติดตามการสาธิตจากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยคอมพิวเตอร์นักข่าวด้านเทคโนโลยีแฮกเกอร์และผู้เชี่ยวชาญด้านไซเบอร์ของรัฐบาล ปีนี้ Def Con 25 จะมีอะไรเกิดขึ้นมากในขณะที่ผู้ชมจะได้ยินเกี่ยวกับอุปกรณ์ Android และ Apple เกียร์เทคนิค Opsec วิวัฒนาการของการโจมตี DDoS การละเมิดใบรับรองการป้องกันภัยอื่น ๆ

การสาธิตหนึ่งชิ้นที่ชื่อว่า “Breaking Bitcoin Hardware Wallets” ได้สร้างความสนใจให้กับชุมชนของ Bitcoin อย่างมาก ในการนำเสนอในช่วง 20 นาที จัดแสดงโดย Josh Datko และ Chris Quartier จาก บริษัท Cryptotronix ได้แบ่งปันเครื่องมือและวิธีการต่างๆของพวกเขาซึ่งอาจทำให้กระเป๋าฮาร์ดแวร์ของ Bitcoin ล่ม

จากนั้นเขาได้ใช้เทคนิคเหล่านี้กับ STM32F205 ซึ่งเป็น MCU ใน Trezor และ Keepkey สุดท้ายเขานำเสนอข้อค้นพบของเราเกี่ยวกับช่องโหว่ในการโจมตีตามเวลและสรุปเกี่ยวกับซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ เพื่อปรับปรุงกระเป๋าสตางค์ฮาร์ดแวร์ bitcoin

เครื่องมือนี้เป็นเครื่องมือทดสอบทางอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งสามารถสังเกตสัญญาณต่างๆภายในอุปกรณ์ได้ หลายคนเชื่อว่าการโจมตีด้านข้าง เช่น เดียวกับที่ Hoenicke แสดงให้เห็นว่าเป็นการยากที่จะบรรลุเป้าหมาย แต่ Hoenicke เชื่อว่าการดำเนินการดังกล่าวค่อนข้างง่าย

Jochen Hoenicke’s experiment extracts a private key from a Trezor using a $70 oscilloscope tool.

ช่องโหว่ของ Wallet ในปี 2015 ได้รับการแก้ไขแล้ว แต่การอ้างสิทธิ์ของ Cryptotronix อาจมีการโจมตีช่องทางด้านข้างเพิ่มเติมอีก

นับตั้งแต่ เทรซอร์ ได้ติดตั้งช่องโหว่ดังกล่าว ในปีพ. ศ. 2558  แต่อย่างไรก็ตาม Cryptotronix กล่าวว่าในข้อสรุปการสาธิตของพวกเขาแม้ว่า กระเป๋าอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ยังไม่มี “Microcontroller”  อาจเสี่ยงต่อการโจมตีช่องทางด้านข้างเพิ่มเติมได้”

ในฟอรัมหลายคนสงสัยว่า จะมีการแสดงที่กำลังจะเกิดขึ้นในเวกัสในเดือนหน้าหรือไม่อย่างไร แต่ระบุว่า พวกเขากำลังเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด ผู้เสนอบางรายกล่าวและหวังว่า Cryptotronix น่าจะปล่อยข้อมูลที่มีการเปิดเผยครั้งแรกเพื่อแสดงความรับผิดชอบให้แก่ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ bitcoin ก่อนจัดแสดงให้บุคคลอื่น ๆ กล่าวว่า การวิจัยและเครื่องมือเช่นนี้ อาจเพิ่มส่วนแบ่งเดิมพันเพื่อให้อุปกรณ์ Bitcoin รุ่นต่อไปสามารถป้องกันตัวเองได้ในอนาคต

ขอบคุณที่มา