ข่าวสาร Blockchain

ร่วมด้วยช่วยกัน!!! IBM จับมือ AEON สร้างแพลตฟอร์มการชำระเงินแบบ Blockchain ในเอเชีย

บริษัท ยักษ์ใหญ่ด้านการค้าปลีกของญี่ปุ่น AEON และ IBM Japan กำลังสร้างแพลตฟอร์มบริการและการชำระเงินแบบ blockchain สำหรับผู้บริโภคและวิสาหกิจในเอเชีย

อิเล็คทรอนิคส์รายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นยังให้บริการด้านการเงิน ได้แก่ ธนาคารสินเชื่อและการเงินขนาดเล็กแก่ลูกค้าในญี่ปุ่นและอีก 11 ประเทศในเอเชียผ่านทางการเงิน

ขณะนี้ AEON Financial Service ร่วมกับ IBM Japan กำลังสร้างแพลตฟอร์มการเงินที่ใช้เทคโนโลยี blockchain เพื่อช่วยให้การรวมข้อมูลทางการเงินในหลายประเทศที่ไม่ได้รับการยอมรับในภูมิภาคนี้ แพลตฟอร์ม blockchain จะอำนวยความสะดวกในการชำระเงินแบบดิจิทัล ระหว่างบุคคล และธุรกิจ แพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้สามารถจัดสรรการข้อมูลในการทำธุรกรรมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ขั้นตอนแรกในการพัฒนาแพลตฟอร์ม blockchain จะเริ่มทดลองใช้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป นอกจากนี้การทดลองดังกล่าวจะดำเนินการบน Hyperledger Fabric ซึ่งเป็นกรอบการทำงานของ blockchain แบบโอเพนซอร์สที่ดูแลโดย Linux Foundation

IBM Japan จะอำนวยความสะดวกให้แก่  AEON  ด้วยการสนับสนุนด้านเทคนิคในการพัฒนาและใช้แพลตฟอร์ม blockchain ในภาคการเงิน

IBM Japan ได้แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการระดมทุนโดยได้ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับ Japan Exchange Group ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ในการพัฒนาแพลตฟอร์มแบบ blockchain สำหรับตลาดทุน เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัท เทคโนโลยียักษ์ใหญ่แห่งนี้ได้เล็งเห็นถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มการค้าแบบ blockchains กับ Mizuho ของญี่ปุ่น

ขอบคุณที่มา